Pages

Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Phùng Hoài Ngọc: Thông báo nghỉ sinh hoạt đảng


Phùng Hoài Ngọc - Thực ra, tôi đã hạ bút viết và nộp bản Thông báo này chiều hôm qua 30 Tết, hôm nay chỉ Khai bút đầu xuân bằng Lời tự giới thiệu và giải thích đôi chút. 

Tôi chỉ băn khoăn giữa các từ “ra khỏi Đảng”, “rút tên khỏi Đảng”, “từ bỏ Đảng”, “nghỉ sinh hoạt Đảng.” v.v... Nội hàm nói chung giống nhau, chỉ khác nhau ở sắc thái biểu cảm. 

Cuối cùng tôi chọn “nghỉ sinh hoạt” theo ý thích riêng. 

GNLT Phùng Hoài Ngọc 

*
THÔNG BÁO NGHỈ SINH HOẠT ĐẢNG 

Kính gửi: Chi bộ khóm Đông Thành, 

Phường Đông Xuyên, Tp. Long Xuyên, tỉnh An Giang. 

Tôi tên Phùng Hoài Ngọc sinh ngày 16/11/1951 tại xã Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội, gia nhập Đảng Cộng Sản Việt Nam ngày 22/12/1976. 

Nghề nghiệp: giảng viên đại học, đã nghỉ hưu. 

Thẻ đảng viên số: 31.018890 

Năm nay 38 tuổi đảng, tôi xin thông báo với chi bộ, đề nghị xóa tên tôi khỏi Danh sách đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Bởi ít nhất các lý do sau: 

1. Tôi chứng kiến sự suy thoái trầm trọng của Đảng dẫn đến hậu quả đất nước khủng hoảng toàn diện, đời sống đại bộ phận nhân dân, công chức khó khăn, tệ nạn xã hội tràn lan, đạo đức xã hội xuống cấp. Tôi nhận thấy nguyên nhân trực tiếp là do sự lãnh đạo của trung ương mắc nhiều sai lầm to lớn, không ít đảng viên có chức trọng quyền cao suy thoái phẩm chất đạo đức, ngay cả Nghị quyết 4 của đảng cũng thừa nhận điều đó. Tuy nhiên khi tôi cùng nhiều đảng viên, cán bộ, trí thức nhiều lần góp ý, kiến nghị với trung ương về những sai lầm của Đảng và hướng giải quyết thì không được tiếp thu. 

2. Trong sinh hoạt ở chi bộ cơ sở địa phương, tôi nhận thấy góp ý xây dựng của đảng viên không được cấp trên tiếp nhận, tức là việc sinh hoạt đảng ở cơ sở không có ích gì cho đất nước ngoại trừ việc đóng đảng phí. Không ít đảng viên lặng lẽ tự nghỉ sinh hoạt đảng không cần thông báo với tổ chức đảng hoặc nại ra lý do này khác – thực chất đó là sự thoái đảng không chính thức. Riêng tôi không muốn làm như vậy, nên thấy cần có thông báo chính thức bằng văn bản này. 

Tôi đã đóng đảng phí hết ngày 31 tháng 12 năm 2013. 

Cuối cùng, tôi chân thành cảm ơn chi ủy Đông Thành đã đối xử tốt với tôi trong thời gian sinh hoạt. 

Trân trọng. 

Long Xuyên, ngày 30 tháng Giêng năm 2014 

Phùng Hoài Ngọc 

Ký tên

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi Phùng Hoài Ngọc tác gỉa bản Thông Báo này đã gửi thư yêu cầu quý Blog Anhhaisaigon gỡ bỏ tấm ảnh của tôi. Rất tiếc quý blog đã không trả lời và đáp ứng yêu cầu chính đáng của tôi.