Pages

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Công nghệ quân sự : Trung Quốc, thách thức ngày càng lớn đối với Mỹ

Chiến đấu tàng hình J-20, bay thử lần đầu tiên vào tháng 01/2011
 là biểu tượng của đà hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc.
REUTERS/Kyodo
Thanh Phương
Một quan chức cao cấp bộ Quốc phòng Mỹ ngày 28/01/2014 báo động : Trung Quốc đang đặt ra thách thức ngày càng lớn đối với Hoa Kỳ về mặt công nghệ quân sự, trong khi những cắt giảm ngân sách quốc phòng đang cản trở nỗ lực của Mỹ nhằm duy trì vị trí hàng đầu trong lĩnh vực này.

Tuyên bố với các nghị sĩ Mỹ, ông Frank Kendall, Thứ trưởng Quốc phòng đặc trách mua sắm vũ khí, cho rằng Hoa Kỳ đang gặp phải nhiều thách thức từ việc Trung Quốc không ngừng tăng chi tiêu quốc phòng để phát triển các loại vũ khí tối tân, trong khi đó ngân sách quân sự của Mỹ lại đi theo hướng ngược lại.
Ông Kendall báo động là Hoa Kỳ có thể mất vị thế thượng phong nếu không đáp ứng được những thay đổi về bối cảnh chiến lược. Ông dẫn chứng việc Trung Quốc đang đầu tư rất nhiều vào tên lửa diệt hạm, máy bay tàng hình, thiết bị siêu thanh và các vũ khí công nghệ cao cấp khác. Ông Kendall cho biết thêm Washington lo ngại về việc Trung Quốc xuất khẩu các loại vũ khí mới hơn ra nước ngoài.
Theo hãng tin AFP, các nghị sĩ và chuyên gia quốc phòng Mỹ cho biết là Trung Quốc đang tiến những bước dài trong việc hiện đại hóa quân đội, đặc biệt là trong lĩnh vực các loại vũ khí « chống tiếp cận », như hệ thống gây nhiễu điện tử và tên lửa. Các loại vũ khí này có thể hạn chế tầm hoạt động của các của chiến đấu cơ và hàng không mẫu hạm của Mỹ.
Vào tuần trước, đô đốc Samuel Locklear, tư lệnh lực lượng Thái Bình Dương của Mỹ, cũng đã báo động là vị thế thượng phong của Hoa Kỳ đang suy giảm, do các nước khác đang gia tăng đầu tư vào các vũ khí tối tân.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

nuôi ong tay áo có ngày mỷ gãy răng với trung cọng , một đất khổng lô khấy động hàng hóa giá rẻ bất ngờ tràn ngậpthế giới chưa có quốc gia nào làm được , từ một đất nước nghèo nàn lạc hậu trở thành siêu cường nhất nhì thế giới trong một thời gian ngắn .... với đầu óc giã hoạt trung cọng khi đủ vững mạnh thế giới này không bị điên đảo mới là lạ ...