Pages

Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Cựu chủ tịch phường chết vì ăn cá nóc

BÌNH ÐỊNH (NV) - Nhậu “lai rai” món cá nóc trong những ngày giáp tết, cựu chủ tịch phường Trần Phú bị trúng độc dẫn đến tử vong hôm 27 tháng 1, 2014.
Báo Thanh Niên cho biết, chiều ngày 26 tháng 1, 2014, ông Võ Cư, 56 tuổi, cựu chủ tịch chính quyền phường Trần Phú, thuộc thành phố Qui Nhơn, tỉnh Bình Ðịnh bị ngộ độc sau khi nhậu món cá nóc cùng với con trai. Ông Cư và con trai là ông Võ Phạm Thành Mến, 26 tuổi đều bị lên cơn ói mửa sau buổi nhậu. Cho đến khi ông Cư than mệt, cả hai người mới được gia đình chở vào bệnh viện cứu cấp.
Cá nóc chứa độc tố có thể làm chết người ăn thịt cá. (Hình: Báo Một Thế Giới)

Tuy nhiên, ông Cư đã chết trên giường bệnh sau đó. Còn ông Mến được cứu thoát, đang phục hồi sức khỏe.



Con gái của ông Cư là bà Võ Phạm Thanh Nga, 31 tuổi nói rằng người em ruột của ông Cư đi lưới được cá nóc, mang đến cho. Bà Nga cũng nói rằng, gia đình ông Cư đã dùng món cá này nhiều lần, và không bị hề hấn gì.

Theo báo Người Lao Ðộng, các ngư dân tỉnh Bình Ðịnh đã được khuyến cáo trước đó rằng, cá nóc chứa nhiều độc tố, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Trong khi đó, dân gian cho rằng, thịt cá nóc vừa ngon, vừa bổ dưỡng, nên từ lâu là món nhậu rất “khoái khẩu” của người dân địa phương.

Mới đây, ở tỉnh Quảng Ngãi rộ tin đồn nói rằng, ngư dân một số tàu đánh cá ở vùng biển Sa Huỳnh bị thiệt mạng vì nhậu món cá nóc. Người ta còn truyền tai câu chuyện kể, có chiếc bị ngộ độc chết sạch, đến độ thả tàu trôi lênh đênh trên biển.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương tại Sa Huỳnh, huyện Ðức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã bác bỏ tin trên, cho đó là tin đồn nhảm gây hoang mang dư luận. (P.L.)

Không có nhận xét nào: