Pages

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Chính sách gia đình trị – Hy vọng cuối cùng cho sự tồn tại của cộng sản Việt Nam?!


cong san chan chinh - danlambao
Thất Lĩnh – Câu chuyện Lê Phước Hoài Bảo con trai của cựu bí thư tỉnh Quảng Nam được bổ nhiệm vào chức giám đốc sở ở tuổi 30 chưa lắng xuống, vụ 6 người trong dòng họ của bí thư huyện Mỹ Đức, Hà Nội được bổ nhiệm vào vị trí quan trọng của huyện tiếp tục làm nóng dư luận. Từ đây, nhiều người đặt ra câu hỏi: phải chăng sự bổ nhiệm con ông cháu cha một cách trắng trợn, bất chấp dư luận vào các vị trí lãnh đạo là phương cách hay nhất để đảng cộng sản Việt Nam duy trì quyền lực?!

Trước đó, Lê Trương Hải Hiếu con trai ông Lê Thanh Hải bí thư thành ủy TPHCM – Ủy viên bộ chính trị được bổ nhiệm vào chức chủ tịch kiêm phó bí thư quận 12, TPHCM. Trước đó nữa, Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Minh Triết con trai của đương kiêm thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được đặt vào những vị trí quan trọng của tỉnh Kiên Giang, và Bình Định. Song song đó, Nguyễn Xuân Anh con trai của ông Nguyễn Văn Chi – nguyên ủy viên trung ương đảng được bổ nhiệm chức phó bí thư Đà Nẵng. Con trai ông Nguyễn Bá Thanh cố quan chức được xem là dám nói dám làm, tức Nguyễn Bá Cảnh được bổ nhiệm vào thành ủy Đà Nẵng. Điều đáng nói là tất cả những cuộc bổ nhiệm con ông cháu cha này diễn ra công khai và liên tục cứ như là một lẽ đương nhiên.
Hơn ai hết, với sư tinh ranh thuộc về bản chất, đảng cộng sản Việt Nam thừa biết rằng công luận không chấp nhận quyền lực được trao truyền kiểu gia đình trị phong kiến. Người cộng sản vẫn luôn luôn mị dân rằng nhà nước là do dân và vì dân nên họ sẽ không bao giờ là tầng lớp xấu xa vơ vét quyền lực vào mình. Thậm chí khi sự việc huyện Mỹ Đức vở lỡ, ông Đào Đức Toàn – trưởng ban tổ chức thành ủy Hà Nội còn bao biện rằng sự bổ nhiệm quyền lực ấy là “ngẫu nhiên” và hoàn toàn hợp lý.
Cái sự ngẫu nhiên này đã khiến cộng đồng mạng cho ông Toàn là một diễn viên hài lố bịch. Vì rằng dòng họ có nhiều người làm lãnh đạo, trong đó có bí thư, rồi tiếp tục bổ nhiệm 6 người vào vị trí lãnh đạo chắc chắn phải có quá trình chuẩn bị chứ không thể nào ngẫu nhiên được. Vấn đề là vì sao quyền lực kiểu gia đình liên tục được công khai trước công luận? Chắc chắn câu trả lời duy nhất là đảng cộng sản xem đây là phương cách duy nhất để họ bảo vệ lợi ích và quyền cai trị. Họ thừa hiểu rằng trong bối cảnh hiện tại niềm tin của người dân vào đảng cộng sản đã đến mức thấp nhất. Do đó, họ chỉ còn biết dựa vào những hạt giống đỏ. Bởi vì, thế hệ tương lai này đã thấy rõ nhờ quyền lực mà ông cha của họ kiếm được quá nhiều tiền. Họ tiếc nuối nguồn lợi khổng lồ sẽ mất đi nếu như chế độ sụp đổ. Do đó, họ sẽ ráng sức giữ lấy bằng mọi giá.
Thế nhưng trong 4 triệu đảng viên cộng sản Việt Nam có bao nhiêu hạt giống đỏ được trao quyền lực lớn. Chắc chắn là không phải con của đảng viên nào cũng có cơ hội làm quan chức quan trọng. Theo đó, ngay chính trong đội hình của đảng cộng sản cũng có sự thiên vị và bất công. Có những con em của gia đình “truyền thống cách mạng” chỉ làm lính lát giúp việc cho thế tử đảng. Nếu xét rộng ra toàn xã hội 90 triệu người dân Việt Nam tiếp tục làm dân đen cung phụng cho những tên quan có được quyền lực nhờ quan hệ gia đình, ăn trên ngồi trước dù bất tài vô dụng???
Chắc chắn là người dân không thể chấp nhận điều vô lý này. Không ai có thể mãi chịu đựng sự bất công mang tên con ông cháu cha, hay nói cách khác là làm ngơ để con thuyền quốc gia được trao vào tay những kẻ chỉ chăm chăm vào lợi ích nhóm nhỏ hoặc gia đình mà phớt lờ với vận mệnh dân tộc. Cụ thể là thái độ hèn yếu và mập mờ của đảng cộng sản Việt Nam trước sự xâm lăng của Trung cộng. Có thể hôm nay những người dân bất mãn không thể có hành động cụ thể để đòi bình đẳng vì đảng cộng sản Việt Nam vẫn còn đủ sức chi phối. Nhưng rồi một ngày, khi mà sự bất mãn đã lên đến đỉnh điểm thì sự tức nước vỡ bờ sẽ cuốn trôi quyền lực của đảng cộng sản. Bởi vì, suy cho cùng cái câu dân là nước, mà nước nâng thuyền lên được thì nước vẫn có thể lật thuyền vẫn còn nguyên giá trị.
Ai đó sẽ tranh biện rằng đảng cộng sản đang mạnh thì làm sao dám mơ đến cái ngày người dân sẽ tạo nên một cuộc thay đổi lớn??? Xin thưa rằng lúc Hitler đang thắng như chẻ tre từ Âu sang Á, không ai dám nghĩ sẽ có một ngày Phát xít sẽ bị đánh bại. Thực tế thì đồng minh đã chiến thắng. Cũng không ai dám tin rằng khối xã hội chủ nghĩa hùng mạnh bỗng dưng có một ngày sụp đổ chỉ còn một vài nước tồn tại, mà phần lớn được xếp vào hàng ngũ các nước nghèo nhất thế giới. Xét kỹ lại, quyền cai trị của đảng cộng sản Việt Nam đã vào giai đoạn bế tắc. Kinh tế sa sút đưa cuộc sống người dân vào quỹ đạo thiếu thốn nghèo đói, tham nhũng và bất công xã hội tràn lan tạo nên sự bất mãn ngày càng chất chồng. Câu chuyện gia đình trị như là một đóm lửa nhỏ góp thêm vào ngọn lửa âm ĩ chực chờ bùng phát.
1/10/2015
Thất Lĩnh
Theo Dân Làm Báo

Không có nhận xét nào: