Pages

Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Video nóng: Tàu khu trục hạm USS Lassen Mỹ vào trong khu vực 12 hải lý đảo nhân tạo của Trung quốc

Hoa Kỳ đã hoàn tất chuyến tuần tiễu ngắn áp sát các đảo nhân tạo Trung Quốc xây tại Biển Đông trong khi Bắc Kinh tuyên bố "cực lực bất bình và kiên quyết phản đối".


Tàu khu trục USS Lassen vào hôm 27/10 đã vào trong khu vực biển 12 hải lý mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền tại bãi Vành Khăn và Subi ở Trường Sa.

Điều này đánh dấu sự khởi đầu cho một loạt động thái thách thức trước việc Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền tại một trong các tuyến đường biển đông tàu bè đi lại nhất trên thế giới.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng tuyên bố tai Bắc Kinh: "Hành động liên quan của tàu chiến Mỹ đe dọa đến chủ quyền và lợi ích an ninh của Trung Quốc, nguy hại đến an toàn của nhân viên và cơ sở trên các đảo và bãi đá, phương hại đến hoà bình và ổn định của khu vực".



"Trung Quốc cực lực bất bình và kiên quyết phản đối việc này."

Ông Lục Khảng nhấn mạnh rằng "Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Nam Sa (Trường Sa) và vùng biển phụ cận".

"Trung Quốc kiên quyết phản đối bất cứ nước nào gây phương hại đến chủ quyền và lợi ích an ninh của Trung Quốc với cớ tự do hàng hải và hàng không."

"Trung Quốc cực lực hối thúc Mỹ nghiêm túc đối xử với sự phản ứng nghiêm khắc của Trung Quốc, lập tức uốn nắn sai lầm, tránh tiếp tục gây tổn hại cho quan hệ Trung-Mỹ và hoà bình, ổn định của khu vực".

Trung Quốc gần đây cũng nhiều lần tuyên bố "không bao giờ cho phép bất cứ nước nào" xâm phạm vùng biển và không phận của họ sau khi Hoa Kỳ tuyên bố sẽ điều tàu và phi cơ "tới bất kỳ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép" và vào thời điểm mà Hoa Kỳ lựa chọn.

Tàu khu trục USS Lassen Mỹ vào trong khu vực 12 hải lý đảo nhân tạo của Trung quốc

Bấm vào xem Video

Trước đó tin cho hay Hải quân Mỹ có khả năng điều phi cơ do thám P-8A và P-3 hộ tống khu trục hạm USS Lassen.

Các chuyến tuần tiễu bổ sung sẽ được tiến hành trong những tuần tới và cũng có thể được tiến hành xung quanh các cơ sở mà Việt Nam và Philippines xây tại Trường Sa, một quan chức quốc phòng Mỹ ẩn danh nói với Reuters.

Theo Công ước LHQ về Luật Biển, giới hạn 12 hải lý không được áp dụng xung quanh các đảo nhân tạo được xây trên các bãi đá ngầm.

© VANEWS

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

bọn MỶ như nhà ảo thuật , thật thật hư hư ..như cái bẫy liệt vị ...khó lường ......nếu cần muống hiểu ôi ! quá muộn.