Pages

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Mất chế độ thì mất gì?

Trước, công an tuyên bố “còn Đảng, còn mình”. Tuyên bố đó đồng nghĩa với chuyện còn công an thì Đảng mới còn.
Công an trước nay ra sao, ai cũng có thể kể. Tại sao mọi người không tham gia phân tích xem xã hội chúng ta có muốn và có cần lực lượng công an như hiện giờ không?
Nếu không thì chúng ta có cần một tổ chức chính trị tạo ra và duy trì lực lượng công an như Đảng CSVN đã, đang và sẽ tiếp tục duy trì như thế hay không?
Giờ, quân đội tuyên bố “mất chế độ là mất hết”. Tuyên bố này cũng cần được phân tích. Nếu chế độ chính trị hiện giờ mà mất thì những điều phi lý, trái tai gai mắt, những bất công, bất bình đẳng, đạo đức suy đồi, xã hội hỗn loạn, nhân tâm ly tán vốn gắn liền với chế độ có còn hay không?

Bạn có muốn những điều vừa kể vĩnh viễn biến mất hay muốn chúng tiếp tục đồng hành với sự tồn tại của chế độ chính trị hiện nay?
Xưa giờ, hệ thống chính trị vẫn nhân danh nhân dân để đạp lên đầu dân với lý do đó là “nguyện vọng của nhân dân”.
Là dân, liệu những gì hệ thống chính trị này đã, đang và sẽ thực hiện có phải là “nguyện vọng” của bạn không?
Hy vọng các diễn đàn điện tử, mạng xã hội phối hợp với nhau mở ngay một đợt vận động, kêu gọi mọi người góp ý xem nếu “mất chế độ thì mất gì”. Mọi người có muốn thực tại tồi tệ như hiện nay thay đổi hay không?
Chẳng lẽ hàng trăm triệu người mãi mãi cam chịu tình trạng để cho một nhúm người nhân danh mình tiếp tục nói dóc, tiếp tục đè đầu, cưỡi cổ, cưỡng đoạt tất cả mọi thứ của mình và chỉ ngồi rủa thầm hay sao?
Khi ông Phùng Quang Thanh tuyên bố “mất chế độ là mất hết”, ông ta nhắm vào giới “ăn trên, ngồi chốc”. Ông ta chẳng nghĩ gì tới chúng ta đâu. Ông ta không nghĩ gì tới chúng ta cũng như những đồng liêu ra rả bảo rằng những gì họ làm là vì “nguyện vọng của nhân dân” chẳng nghĩ gì tới chúng ta bởi ông ta lẫn họ cùng tin rằng, chúng ta chẳng là gì để đáng phải bận tâm.
Bạn sẽ tiếp tục cam chịu sự khinh miệt đó chăng?
___
Bình luận của Facebooker Doan Hoa: “Chế độ hiện hành này, nhà nước hiện hành này mất đi thì tuy sẽ còn tồn tại tham ô, hối lộ, cửa quyền và Việt Nam sẽ còn phải vượt nhiều gian truân, phải qua vài thế hệ nữa để đất nước có được một nền dân chủ thật sự nhưng ít nhất cái chế độ độc tài này sẽ bị xóa bỏ.
Người dân sẽ dần dần lấy lại quyền sống của mình, sẽ được tự chọn cho mình những người lãnh đạo đất nước, sẽ không bị bịt miệng, không bị đàn áp, bắt bớ, ngồi tù vì quan điểm của mình. Chế độ này chỉ mang lại lợi ích bẩn thỉu cho những kẻ có chức, có quyền và hơn nữa phải một lòng, một dạ mù quáng tuân lệnh nó.
Một chế độ không có kỷ cương pháp luật nghiêm minh. Thậm chí nó ngồi lên pháp luật để tìm cách tồn tại. Chế độ này đã trở thành một cái ung nhọt cần phải khử trừ. Mất chế độ này thì các lũ quan tham từ thấp đến cao sẽ không còn cơ hội để làm giàu nhưng người dân sẽ được sống dưới một bầu trời tự do. Họ hoàn toàn có thể tự quyết định cuộc sống của mình. Mất chế độ này nghĩa là sẽ mang lại cho đại đa số người dân sự tự do, sống trong một đất nước có nhân quyền“.
___
Mời xem lại: Bộ trưởng Quốc phòng: ‘Mất chế độ thì biển đảo cũng mất’ (Soha/ BS). – Phùng Quang Thanh làm Trư cho Đảng (BS).

Không có nhận xét nào: