Pages

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

22 nước tham gia cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới




-
45 tàu từ 22 nước trên khắp thế giới, trong đó có Nga, Mỹ, Nhật, Anh, sẽ tham gia vào cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới mang tên “Vành đai Thái Bình Dương” RIMPAC 2012 tại Hawaii.Đơn vị hạm đội Thái Bình Dương của Nga, gồm tàu khu trục Panteleyev, tàu chở dầu Boris Butoma… hôm qua đã lên đường tới Hawaii để tham gia cuộc tập trận hải quân đa quốc gia quy mô RIMPAC-2012.
“Vành đai Thái Bình Dương”, cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới, sẽ được tổ chức từ ngày 11/7-2/8/2012. Đây là lần đầu tiên Nga tham gia theo lời mới của nhà tổ chức.
Năm nay, 45 tàu của 22 quốc gia, gồm Nga Australia, Canada, Chile, Colombia, Pháp, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Malaysia, Mexico, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Peru, Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Thái Lan, Tonga, Anh và Mỹ, sẽ tham gia vào cuộc tập trận. 
RIMPAC 2012 là cơ hội để các bên tham gia củng cố và duy trì mối quan hệ hợp tác quan trọng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các tuyến đường biển.
Hải quân các nước cũng sẽ tiến hành các chiến dịch lưỡng cư, bắn súng, tên lửa, tàu ngầm và các cuộc tập trận phòng không, bên cạnh các cuộc tập trận chống cướp biển, các hoạt động dọn dẹp mìn, trục vớt, cứu hộ.
RIMPAC 2012 bước sang năm thứ 23. Cuộc tập trận đầu tiên bắt đầu năm 1971, với sự tham gia của các tàu chiến của Mỹ, Canada và Australia.


P.Anh ,
theo AP ,CNN

Không có nhận xét nào: