Pages

Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Bộ trưởng bộ Xây dựng: Các Bộ được bán trụ sở


Tamnhin.net - Bộ trưởng bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết do điều kiện ngân sách nhà nước còn khó khăn nên cần phải cho phép một số cơ quan được bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại nơi cũ để lấy kinh phí đầu tư xây dựng tại nơi mới. 
Đó là nội dung ý kiến của bộ trưởng bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng trả lời bằng văn bản đối với đại biểu Bùi Ngọc Chương, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau.
Trụ sở bộ xây dựng 
Đại biểu Bùi Ngọc Chương, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau chất vấn bộ trưởng Dũng bằng văn bản với vấn đề: “Bảo vệ tài sản (nhà, đất), trụ sở một số bộ, ngành dự kiến chuyển từ trung tâm Hà Nội ra trụ sở mới tránh bị mất mát tài sản lớn của Nhà nước và đơn vị sử dụng sau đó phá vỡ quy hoạch khu phố cũ”.
Theo bộ trưởng Dũng đã trả lời rằng về quy hoạch hệ thống trụ sở các bộ, ngành trung ương ,bộ Xây dựng đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan và TP Hà Nội trình Thủ trướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch xây dựng Thủ đô HN đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, đã xác định sẽ rà soát và di dời trụ sở làm việc của một số cơ quan Trung ương ra ngoài nội đô đến khu vực Mễ Trì và Tây Hồ Tây.
Ông Dũng cho biết rõ việc đầu tư xây dựng công sở các Bộ, ngành về nguyên tắc sẽ do ngân sách nhà nước đầu tư. Tuy nhiên, do điều kiện ngân sách nhà nước còn khó khăn nên cần phải cho phép một số cơ quan được bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại nơi cũ để lấy kinh phí đầu tư xây dựng tại nơi mới.
Trình tự thủ tục nguyên tắc bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với trụ sở cũ của bộ, ngành sau khi di chuyển được thực hiện theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành, đảm bảo đúng quy định của Pháp luật và không làm thất thoát tài sản của Nhà nước.
PV (tổng hợp)

Không có nhận xét nào: