Pages

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

BÀ BÙI HẰNG CÙNG MẸ PHƯƠNG UYÊN NỘP ĐƠN TỐ CÁO, KHIẾU NẠI TẠI THANH TRA BỘ CÔNG AN



Tin Hà Nội - Mẹ của nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên trong những ngày qua đã phải lặn lội ra tới Hà Nội để tìm luật sư và đưa đơn khiếu nại trình tự bắt giữ con của bà hoàn toàn sai pháp luật. Hôm qua, bà Bùi Hằng là một nhân vật từng tham dự các cuộc biểu tình chống Trung cộng và cũng từng nhiều lần bị bắt giữ, đã đưa bà mẹ của nữ sinh viên Phương Uyên đến bộ công an số 44 Yết Kiêu Hà Nội để nộp đơn tố cáo. Bà Bùi Hằng cho biết tại đây Công an đã yêu cầu xuất trình giấy tờ rồi cho họ vào chờ trong phòng thường trực.

Sau khi yêu cầu đưa căn cước và đơn để họ đi báo cáo xếp thì một lúc sau một viên sĩ quan xuống phòng đứng đọc qua đơn, và mời bà Nhung lên phòng làm việc trên tầng 2 và chỉ cho phép một mình bà lên. Buổi họp kéo dài chừng 10 phút. Trong khi đó bà Bùi Hằng cũng làm đơn khiếu nại và chất vấn bọn Công an trong suốt 3 năm qua đã dấu nhẹm đơn khiếu nại và tố cáo của bà, tên Công an chỉ trả lời là hắn được phân công tiếp họ và chỉ biết trực tiếp nhận đơn và trả lời, chứ không biết những đơn từ cũ gửi cho ai.
Cho đến nay nữ sinh Nguyễn Phương Uyên quê ở Bình Thuận đang theo học trường Đại học công nghệ thực phẩm Saigon bị bắt chỉ vì tội làm thơ chống Trung cộng từ ngày 14 tháng 10, sau đó cô và một người bạn khác bị khởi tố tội hình sự là rải truyền đơn có nội dung chống phá nhà nước. Công an cho rằng họ là những thành viên của tổ chức Tuổi Trẻ Yêu Nước tức là cùng nhóm với hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình từng bị đem ra xử án tù trước đây. Cô Phương Uyên và người bạn là Đinh Nguyên Kha bị biệt giam không cho gia đình thăm viếng, nếu bị kết án theo điều 88 bộ Luật hình sự của Cộng sản Việt Nam, cô có thể lãnh án từ 3 đến 12 năm tù.

Không có nhận xét nào: