Pages

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Báo trong nước khen ông Nguyễn Bá Thanh



Ông Nguyễn Bá Thanh
Hình của ông Nguyễn Bá Thanh với công chúng trên tờ Tiền Phong Online hôm 3/01/2013
Trong một động thái mới của truyền thông trong nước, tờ Tiền Phong Online đăng một bài báo đượcc cho là 'ca ngợi' tân Trưởng Ban Nội chính Trung ương Đảng, ông Nguyễn Bá Thanh.
Trong bài báo với tựa đề "Vì sao người dân 'khoái' ông Nguyễn Bá Thanh?" đăng tải hôm 03/1/2012, tờ này viết:

Tiền Phong Online tiếp tục giải thích vì sao theo tờ báo này, chính khách từ Thành phố Đà Nẵng "được lòng dân":
"Người dân “khoái” ông Nguyễn Bá Thanh không chỉ bởi phong cách nói và làm cuốn hút, hết sức cụ thể và thiết thực, thậm chí thẳng đến mức nhiều khi làm cấp dưới toát mồ hôi..."

"Cũng đúng thôi, bởi những điều ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vừa được Bộ Chính trị phân công làm Trưởng Ban Nội chính T.Ư, nói ra đều giống như mệnh lệnh, nhưng lại gần gũi và thiết thực với đời sống mỗi người dân, là động lực để biến nơi đây trở thành "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.
Tờ này cho rằng mỗi lần ông Thanh đăng đàn nói chuyện hay tới mỗi kỳ đại hội HĐND thành phố sắp diễn ra, việc đa phần người dân Đà Nẵng "có chung tâm trạng háo hức chờ đợi" đã trở thành "thông lệ."
Tờ báo viết tiếp: "Người ta chờ không phải bởi có quá nhiều điều bức xúc cần phải giải quyết, người ta đợi không phải có quá nhiều điều trong cuộc sống cần phải đổi thay.
"Cái mà người dân chờ đợi ở đây chính là để nghe ông Bí thư sẽ nói gì, vì mỗi lời ông nói trước bàn dân thiên hạ đều gắn với những quyết sách quan trọng của thành phố, ảnh hưởng thiết thực đến cuộc sống người dân và làm cuộc sống của họ ngày một tốt lên."
'Khiêm tốn'
"Qua việc này, người dân lại càng thích ông hơn, bởi cái tính đi sâu sát, gắn bó với thực tế, với người dân lao động để tìm ra cái xấu, cái chưa tốt của thành phố, và đề ra những quyết sách có lợi hơn cho cuộc sống người dân, tốt hơn cho sự phát triển của thành phố"
Tiền Phong Online
Tờ Tiền Phong cũng dẫn lời một quan chức của Thành phố Đà Nẵng, dưới quyền lãnh đạo của ông Thanh, trích lời của một tổ chức quốc tế khen ngợi thành tích của thành phố dưới thời ông Thanh lãnh đạo:
"Mới đây thôi, tại kỳ họp HĐND thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng hồ hởi khoe: “Đà Nẵng được Diễn đàn hợp tác Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tôn vinh là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới”.
Nhưng ngay sau đó dẫn lời bình luận của ông Thanh được cho là "khiêm tốn" trước đánh giá này:
"Nghe tin này, ông Thanh tỏ ra nghi ngờ: “Không biết mấy ổng chấm kiểu chi mà tui thấy chưa sướng lắm nghe. Chắc mấy ổng không đi vào chỗ mà hôm trước tôi và anh Huy (ông Trần Văn Huy – Bí thư quận Thanh Khê) lội vô ở ven sân bay. Mấy ông tới đó chắc không chấm điểm Đà Nẵng đâu. Úi chui cha, đô thị chi rứa mà là đô thị, ăn ở mất về sinh, rác rưởi vất tùm lum”.
"Kỳ thật, đến được khen mà cũng chưa mãn nguyện. Dường như, cái hay nhất của ông Thanh làm mọi người thích thú ở chỗ đó. Ông thấy được cái vẫn còn hạn chế của thành phố, không tự vỗ ngực, dù đó là người khác khen; không tự cao tự đại để rồi dẫn đến tự mãn, mặc dù lời khen đó xét cho cùng cũng không phải không có sơ sở.
Tuy nhiên, theo Tiền Phong Online "cái hay" của ông Thanh là "ở chỗ ông tự nhủ và khích tướng” để mọi người làm tốt hơn:
“Dù muốn hay không, họ cũng công bố rồi. Mình lỡ bị công bố nên phải làm cho tốt hơn, chứ làm không đạt là mang tiếng,” tờ này trích lời của ông Thanh nói.
Và tờ báo tiểu kết: "Qua việc này, người dân lại càng thích ông hơn, bởi cái tính đi sâu sát, gắn bó với thực tế, với người dân lao động để tìm ra cái xấu, cái chưa tốt của thành phố, và đề ra những quyết sách có lợi hơn cho cuộc sống người dân, tốt hơn cho sự phát triển của thành phố."
Được biết việc ông Nguyễn Bá Thanh được điều ra trung ương là một quyết định mới của các lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam, ông Thanh được đánh giá là một chính khách "sáng giá" khi lãnh đạo ở Đà Nẵng, mặc dù cũng có nhiều đánh giá trái chiều về phong cách lãnh đạo của ông.
Việc ông Thanh nắm ghế Trưởng Ban Nội Chính cũng được xem là một động thái cho thấy Đảng đang muốn "thực sự củng cố nội bộ" nhất là trong cuộc chiến đấu chống lại các nhóm lợi ích đang có nguy cơ làm khuynh hại tới tồn vong của chế độ.

Không có nhận xét nào: