Pages

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

“Bình lựng” của NLG về nội dung trả lời của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trên báo Tuổi Trẻ ngày 01.01.2013


NLG “bình lựng” nhanh:
Một nhà chiến lược về quân sự và ngoại giao Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã phát biểu rất thông tuệ, giải thích được nhiều vấn đề liên quan đến chủ quyền của nước ta trên biển Đông với một con mắt rất “truyền thống” của đảng CS VN, đặc biệt đối với đồng chí láng giềng Trung Quốc  vì là “những người cộng sản với nhau”(!)[Việt Nam - Trung Quốc: lý tưởng tương thông, văn hóa tương đồng, vận mệnh tương quan]. Một bài viết gợi mở nhiều vấn đề cần được trao đổi  và tranh luận[nếu người dân được quyền phát biểu một cách tự do theo Hiến Pháp, không bị khống chế và qui chụp] nhất là vấn đề bảo vệ độc lập, chủ quyền của nước ta sẽ phải được củng cố như thế nào trước sự lấn lướt rất cụ thể và ngày càng thô bạo của Trung Quốc mà Tướng Vịnh  cũng không thể phủ nhận trong phát biểu của mình. Tuy nhiên cũng trong những phát biểu đó, ông đặc biệt nhấn mạnh đến sự can dự của Mỹ vào  Châu Á-TBD, xem đó là một mối đe doạ đối với hoà bình và ổn định của khu vực này như quan điểm  của TQ hiện nay ? Sự lắc léo của ngôn từ để tránh bị ông anh nổi giận, gây áp lực căng thẳng là điều có thể hiểu được với vị thế yếu hèn hiện nay của nhà cầm quyền nhưng nếu đây là quan điểm chiến lược thật sự thì quả là đáng lo ngại thay, tại sao không biến VN là nơi cân bằng các mối quan hệ đối lập, tương xứng với vị trí địa chiến lược là lợi thế không nước nào có,  thật sự làm bạn với tất cả các nước ?!
 Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (phải) đón thượng tướng Mã Hiểu Thiên tại trụ sở Bộ Quốc phòng sáng 3/9. Ảnh: Nguyễn Hưng
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (phải) đón thượng tướng Mã Hiểu Thiên tại trụ sở Bộ Quốc phòng sáng 3/9
Tương tự, ông Vịnh  xem những người yêu nước biểu thị thái độ phê phán hành động xâm lăng, lấn chiếm  của TQ là yếu tố gây mất ổn định ? Có thể ông không muốn nói thẳng thừng là mọi việc đã có Đảng và quân đội lo rồi, hay điều này cho thấy TQ đã có thể can dự, lũng đoạn nội tình của  VN  trong hợp tác chiến lược toàn diện với  VN “ngày càng đi vào chiều sâu” hiện nay cho nên việc trấn áp biểu  tình chống “ông anh” là đương nhiên,  là việc mà nhà cầm quyền phải làm để giữ” ổn định “và chữ “tín” cho mối quan hệ “môi răng” này ?Tiếc là Tướng Vịnh cũng như nhiều vị lãnh đạo khác không nhận ra lòng yêu nước của nhân dân không phải nhờ vào những khẩu hiệu hay tuyên truyền chính trị sáo rỗng mà  là xuất phát từ truyền thống bất khuất kiên trung đối với tổ quốc của dân tộc trong suốt dòng chảy sôi động của mấy nghìn năm lịch sử ! Nhìn vào những gì mà nhà nước đang đối xử với những người tham gia biểu tình vừa qua cũng nhận ra được phản ánh tư duy của nhà  chiến lược quân sự họ  Nguyễn này. Vậy ai là kẻ thù, là lực lượng  phản động mà lãnh đạo Đảng luôn kêu gọi nhân dân phải cảnh giác. Quả là bài viết này đã che giấu hình bóng của đại Hán rất khéo léo, và đó cũng là sự tài tình và khôn ngoan tinh tế  của Tướng Vịnh mà không một nhà ngoại giao/chính trị nào ở nước ta có thể qua mặt !
Xin thán  phục .
TB:
Để xem tướng Vịnh(hay nhà nước VN) sẽ nói gì và phản ứng ra sao khi TQ bắt đầu chiến dịch kiểm soát  ồ ạt bằng đủ các lực lượng từ  tàu chiến đến tàu đánh cá(trá hình) của chúng trên biển Đông kể từ hôm nay 01/01/2013 cũng là ngày Luât biển của VN được thực thi !
xem bài phỏng vấn Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh ở đây:

Chào năm mới 2013 Không ai quên lợi ích quốc gia, dân tộc

Được đăng bởi 

Không có nhận xét nào: