Pages

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Chuẩn Bị Đánh Tàu?



Tác giả :Trần Khải
Có phải rằng nhà nước Hà Nội đang chuẩn bị cho một cuộc chiến quân sự với phương Bắc?
Nếu không chuẩn bị, tất nhiên khi hữu sự sẽ trở tay không kịp, và thua là dễ hiểu. Nhưng nếu đang chuẩn bị, lại là điều khó hiểu khi nhà nước CSVN không chịu làm hòa với toàn dân để chuẩn bị những trận đánh phần chắc là sẽ long trời lở đất sau này.
Bản tin BBC hôm Thứ Hai 7-1-2013 cho biết, VN diễn tập bắn đạn thật ‘quy mô lớn’…

Bản tin ghi nhận rằng:
“Việt Nam vừa tiến hành tập trận bắn đạn thật trên bộ trong dịp cuối năm, được cho là lần diễn tập quy mô nhất kể từ 1975 trở lại đây, với sự hiện diện của xe tăng, xe thiết giáp và máy bay chiến đấu SU-30.
Truyền thông trong nước nói sự kiện của Binh đoàn Cửu Long (Quân đoàn Bốn) đã diễn ra tại Trường bắn khu vực III ở tỉnh Đồng Nai.
Đây là chương trình “diễn tập thực nghiệm thực binh, hiệp đồng quân, binh chủng quy mô lớn… nhằm nghiên cứu khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng của sư đoàn bộ binh,” đài truyền hình trung ương VTV1 tường thuật trong bản tin ngày 2/1/2013.
Các lực lượng tham gia có không quân, pháo binh, pháo phòng không, xe tăng, và bộ binh.
Các hình ảnh về cuộc diễn tập cho thấy ngoài việc giao tranh trên bộ thông thường, còn có diễn biến phía “địch” thả quân từ trên không xuống, và sử dụng các chất hóa học để tấn công.
Tuy nhiên, thời điểm chính xác của cuộc diễn tập không được tiết lộ…
…Chỉ ít hôm sau sự kiện trên, báo Quân Giải phóng Nhân Dân Trung Quốc tường thuật ngày 2/1/2013, binh lính thuộc hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã tiến hành tập trận tại đảo Quang Hòa thuộc quần đảo Hoàng Sa, hiện do Trung Quốc chiếm từ 1974 nhưng Việt Nam tuyên bố chủ quyền.
Cũng trong ngày, các cuộc tập trận phòng không, chống khủng bố, duyệt binh khẩn cấp được tổ chức tại Thẩm Dương, thủ phủ tỉnh Liêu Ninh, và Tế Nam, thủ phủ tỉnh Sơn Đông.”(hết trích)
Nghĩa là, khi VN tập trận, thì TQ cũng tập trận? Có phải 2 bên chuẩn bị cho cuộc chiếns ắp tới?
Thực ra, bề ngoài vẫn cho thấy có ngoại giao “thắm thiết,” nghĩa là có sự thân tình “đồng chí xã hội chủ nghĩa” giữa VN và TQ.
Có thực như thế không?
Theo Blogger J.B. Nguyễn Hữu Vinh thì có 3 tàu chiến TQ đang vào thăm Cảng Sài Gòn, và thông tin này được báo chí trong nước ém nhẹm, theo chỉ thị: “Ban TH TW có thông báo: Đến ngày 11/1/2013, sau khi 3 tàu chiến TQ đã rút khỏi cảng SG thì mới được đăng một mẩu tin ngắn về việc này, không đưa trước nhằm loại trừ trường hợp thế lực thù địch lợi dụng biểu tình những ngày tàu chiến TQ chưa về”.
Vậy rồi  những vụ cắt cáp tàu dầu Bình Minh 2 là sao?
Bản tin báo Dân Việt hôm 7-1-2013 ghi rằng tổng kết năm 2012, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết trong năm ngoái đã xua đuổi 116 tàu Trung Quốc.
Nghĩa là, có tàu cá TQ xâm nhập, mà tàu cá TQ có khi lại là tàu gián điệp vào biển VN để chụp hình các bãi biển để dò tìm nơi sẽ đổ bộ sau này.
Thực ra thì VN sức yếu lắm. Bản tin RFI hôm 7-1-2013 ghi lời Giáo sư Ngô Vĩnh Long thuộc Đại Học Maine (Hoa Kỳ) nhận xét:
“…Trung Quốc ngày càng ép các nước khác, mà Việt Nam là đối tượng chính của họ.
Về phần Việt Nam quyết định tuần tra trên Biển Đông, tôi nghĩ rằng Việt Nam không đủ sức để làm việc này. Việt Nam chỉ nói để cho có nói…
…Vấn đề không phải là chờ đến khi có sự cố rồi mới phản ứng. Tôi nghĩ rằng phải có trước một chính sách rõ ràng.
Trước hết, trong vùng lãnh hải của Việt Nam, nếu Trung Quốc tiến vào, thì Việt Nam phải hô hoán. Còn khi ngư dân Việt Nam đi qua các vùng đảo đang tranh chấp – chứ không phải là vùng lãnh hải của Trung Quốc – nếu bị Trung Quốc bắn hay bắt, thì Việt Nam phải tỏ thái độ rõ ràng. Phải nói trước, chứ không được chờ lúc sự cố xẩy ra rồi mới nói…”(hết trích)
Nhưng chiến tranh là một hoạt động toàn lực. Vì chiến tranh là phải chuẩn bị các quân y viện, nơi chưã trị thương binh, nguồn thiết bị y khoa và các nhiều lượng máu dự trữ sẵn.
Việt Nam đã chuẩn bị hậu phương này như thế nào?
Có vẻ như, phía VN đã chuẩn bị  cho việc khi chiến tranh bùng nổ khẩn cấp, sẽ đưa các đoàn y tế đi các trường học để rút máu học sinh.
Đã có một thí điểm hút máu cưỡng bức rồi: đó là ở Nghệ An, hình như thế…
Báo Công An TP ghi theo báo Tiền Phong đã kể về chiến dịch hút máu học sinh.
Bản tin này đăng hôm Thứ Bảy 5-1-2013 tưạ đề “Chính quyền Nghệ an cướp máu của học sinh?” — trong đó kể rằng:
“…”Năm sáu cháu dùng chung một xi lanh hút máu, cháu nào khoẻ thì hút hai tay, yếu thì hút một tay, cho vào các bao tay, cho vào sô …”
Các cán bộ xã trả lời phóng viên rằng : ” Tỉnh Nghệ an chỉ đạo làm …hợp pháp ” thế nhưng bảo đưa ra các văn bản thì không có, chủ tịch xã trốn nhà báo.
Đây đích thực là ăn cướp máu và giết người có chủ tâm, nếu các cháu bị dùng chung kim tiêm hút máu lỡ lây bệnh HIV thì ai chịu trách nhiệm thưa ông chủ tịch Nghệ an, thưa chị Kim Tiến y tế , thưa ông bộ trưởng công an?
Yêu cầu các anh chị làm rõ vụ việc này, trả lại công bằng cho các cháu tại Nghệ An,  truy cứu trách nhiệm của các tên tội phạm tại Nghệ an liên quan vụ việc.
Phẫn nộ với việc hàng trăm học sinh bất ngờ bị… lấy máu
Hàng trăm em học sinh THCS của hai xã Châu Hồng và Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) được nhà trường thực hiện theo “lệnh” của chủ tịch UBND xã và trạm y tế cho một tổ chức lấy máu, đã làm xôn xao dư luận người dân ở miền núi hẻo lánh suốt thời gian qua…”(hết trích)
Thực ra, chuyện lấy máu chuẩn bị chiến tranh là việc làm chính nghĩa, không có gì cần phảỉ cưỡng bức học sinh như thế.
Chỉ cần một Hội Nghị Diên Hồng, chấp nhận thả hết tất cả những người bất đồng chính kiến, nói về hoàn cảnh đất nước cơ nguy trở thành một Tây Tạng thứ nhì… thì ai mà không sẵn sàng hiến máu.
Nhưng khi không có dấu hiệu hòa giải, dấu hiệu đối thoạị… thì đành phải làm trò bá đạo là cướp máu hay sao?
Muốn chuẩn bị đánh Tàu, mà để tiếp nối chế độ vương trìều đỏ này thì chỉ là nằm mơ, không ai hết lòng ra trận đâu.

Không có nhận xét nào: