Pages

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Hơn 4.000 công nhân mất việc vì cháy lớn!



Hơn 4.000 công nhân mất việc vì cháy lớn!
Đến 16h30 phút, lực lượng PCCC vẫn bám trụ, tiếp tục cứu chữa vì đám cháy vẫn còn bùng phát. Ảnh: P.B
(LĐO) – Thứ tư 09/01/2013 18:52 - Laodong
Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trưa nay (9.1) tại Khu chế xuất Linh Trung 2, quận Thủ Đức, TPHCM đã khiến hàng ngàn công nhân phải nghỉ việc. Vụ cháy kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ. 15 nghìn mét vuông nhà xưởng đã bị thiêu rụi.

Vụ hỏa hoạn bùng phát vào khoảng 12h30 trưa nay (9.1) tại Cty TNHH Theodore Alexander (100% vốn Anh Quốc)- chuyên chế biến các sản phẩm gỗ xuất khẩu, đóng tại đường số 1 và số 2 thuộc Khu chế xuất Linh Trung 2, khu phố 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM.

Vụ cháy được các nhân chứng là công nhân làm việc tại Cty này cho biết, vào thời điểm trưa 9.1, lúc các công nhân làm ca sáng đã tan ra, một số công nhân ngủ trưa, một số đang ăn cơm. Khi những công nhân của ca chiều bắt đầu mở máy hút bụi để chuẩn bị làm việc, thì bất ngờ mọi người phát hiện khói bốc lên mù mịt, sau đó lửa tuôn ra từ bồn chứa bụi gỗ nằm tại tầng 2 của tòa nhà Cty, thuộc khu C, nằm hướng đường số 2 trong KCX Linh Trung 2, sau đó đám cháy nhanh chóng bao trùm toàn bộ tòa nhà.
Hàng trăm công nhân đang làm việc của ca sáng và chiều cùng nhau dùng tất cả các bình chữa cháy đặt sẵn trong tầng nhà dập lửa và dùng nước để xịt, nhưng bất thành.
Xe cứu hỏa của Khu chế xuất Linh Trung 2 và lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp đã tức tốc đến hiện trường cứu chữa. Lúc này vụ cháy đã lan rộng và bao trùm toàn bộ tòa nhà, kèm theo khói đen kịt bốc cao hàng trăm mét lên trời.
Do sức nóng của vụ cháy quá cao, cảnh sát PCCC đã phải sử dụng mặt nạ nhằm tiếp cận gần nhất để cứu chữa. Đám cháy lan rộng từ khu C sang khu A và kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.
Đến 14h40 chiều cùng ngày, rất may trời mưa khá lớn đã làm giảm mức độ cháy lan, thế nhưng bên trong tòa nhà, đám cháy vẫn bao trùm toàn bộ tài sản bên trong, như gỗ và sơn PU.
Trước nguy cơ hỏa hoạn lan sang khu B, là khu chứa hóa chất và sản phẩm, hàng trăm công nhân được huy động đến khu vực này để vận chuyển hóa chất dễ cháy và các loại sản phẩn đã thành phẩm ra nơi an toàn.
Vụ cháy kéo dài đến 16h30 chiều cùng ngày, lực lượng chữa cháy vẫn túc trực để “chiến đấu” với hỏa hoạn, đám cháy vẫn bùng phát tại khu A. Vụ cháy đã thiêu trụi nhiều tài sản, máy móc của Cty. Đến 17h30 ngày 9.1, vụ cháy được dập tắt hoàn toàn. 15.000 mét vuông nơi sản xuất cùng tài sản và máy móc đã bị lửa thiêu rụi. Lực lượng chức năng đã huy động 50 xe cứu hỏa hiện đại nhất TPHCM đến cứu chữa cùng 3 xe cứu hỏa của tỉnh bạn (tỉnh Bình Dương) và 2 xe chữa cháy của khu chế xuất.
Theo điều tra ban đầu tại hiện trường, nguyên nhân vụ cháy có thể do thống điện của máy hút bụi ra bồn chứa bị chập điện dẫn đến cháy. Cty có 4 khu A – B – C – D (khu B chứa hóa chất, khu D là văn phòng, 2 khu A – C là khu sản xuất).
Cty hoạt động trên diện tích 89 nghìn mét vuông với hơn 4.000 công nhân. Hiện, Cty đang vào cao điểm sản xuất dịp giáp Tết Nguyên đán. Tuy vậy, vụ cháy đã làm toàn bộ hoạt động bị ngừng trệ, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của công nhân; đặc biệt là hàng ngàn công nhân sẽ gặp khó khăn trong dịp tết này.
Đám cháy bao trùm toàn bộ tòa nhà. Ảnh: P.B

Hàng ngàn công nhân lo lắng vì hỏa hoạn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống
và đặc biệt là sắp đến tết. Ảnh: P.B

Đám cháy mỗi lúc càng lớn…, kéo dài nhiều giờ liền. Ảnh: P.B

Công nhân vận chuyển bình gas ra xa vụ cháy nhằm tránh tai họa. Ảnh: P.B

Bình gas nằm ngổn ngang, công nhân hoảng loạn nhìn vụ cháy Cty nơi họ làm việc. Ảnh: P.B

Xe cứu hỏa nối đuôi nhau với hàng chục xe được điều động đến hiện trường. Ảnh: P.B

Không có nhận xét nào: