Pages

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Liệu chúng ta có thể tin vào một sự manh nha về Dân Chủ từ ông Trưởng ban nội chính Trung Ương?





Quanlambao - Trưởng ban Nội chính Trung Ương mở lời đầu xuân được Báo công an nhân dân đưa tin:

"Không thể cấm người ta bình luận được!"

Đó là phát biểu của tân Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh khi đề cập đến các trang web/blog và sự góp bàn của họ với các sự thể quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác ngành Công an TP Đà Nẵng hôm 3/1/2013, tân Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh khẳng định:
“… Không khí dân chủ trong xã hội ngày càng tăng lên, người dân có nhiều cơ hội bày tỏ chính kiến của mình. Ngoại trừ những thế lực thù địch thực hiện âm mưu chống phá, bịa đặt, vu khống…, thì cần chú ý đến tiếng nói của các tầng lớp nhân dân… Tôi đứng ở đây nhìn xuống dưới đó (hội trường) làm sao nhận ra hết các đồng chí được. Nhưng các đồng chí ở dưới đó nhìn thấy hết. Tôi ngoẹo bên trái, ngoẹo bên phải các đồng chí đều thấy hết. Nhân dân cũng vậy, họ biết hết, vấn đề là họ có nói ra hay không mà thôi. Ông sống ra sao, vợ con làm gì, trợ lý làm gì… nhân dân biết hết”. 

Đề cập đến các trang web có bình luận vấn đề của đất nước, đồng chí Nguyễn Bá Thanh lưu ý: “Cả nước có hàng nghìn, hàng chục nghìn, nhưng nổi lên khoảng vài chục. Nếu đọc kỹ, bên cạnh những sự đặt điều, mà đặt điều vô chừng, sao cũng được, thì cũng có cái lý của người ta. Bởi vậy, trước hết phải xem lại mình. Mình làm tốt thì ai nói được, còn làm không tốt thì bị phê phán ngay, không thể cấm người ta bình luận được”.
Ông Thanh nói đúng lắm "Nhân dân biết hết"! Hãy để cho mọi người quyền được nói, chắc chắn họ sẽ dám vạch mặt chỉ tên từng tội danh.... 

Phát biểu của ông Thanh rõ ràng là một chân lý sơ đẳng của bất cứ một Quốc gia nào, vậy mà ở Việt Nam ngài Thủ Tướng còn ra cả một Văn Bản 'to uỳnh' số 7169 để cấm đích dân Quan làm báo và 02 trang mạng khác mà thực chất là để bịt miệng Quan làm báo lôi những thâm cung bí sử của Thủ Tướng cùng đám Đồ tể của ông ra ánh sáng! Còn chính đồ đệ của ông lại dựng lên hàng chục cái Blog như Diều hâu đen, 4Sang, Tin tức hàng ngày, bồ câu đen, anh lái đò, tranhung9... để chuyên làm cái loa chưr bới bẩn thỉu và bịa đặt 100% về Chủ tich nước, về Bộ trưởng Trần Đại Quang, về Tổng bí thư thì Ngài Thủ Tướng lại ngó lơ dấy thôi!

Có lẽ nhân dân cả nước và dân cư mạng khấp khởi hy vọng vào một con người mạnh mẽ, cứng rắn, nhưng có thể có tư tưởng cởi mở tiến bộ như ông Bá Thanh có thể làm được điều gì đó cho dân, cho nước... khiến chúng ta có quyền hy vọng vào sự manh nha về một nền dân chủ????

Nhưng thật sự người dân lại lo lắng cho ông liệu có đủ sức để 'tồn tại' được để làm điều gì cho dân cho nước?

Cu đen

Không có nhận xét nào: