Pages

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Nhà báo đưa tin về tài sản gia đình Ôn Gia Bảo buộc phải rời TQ.

(GDVN) - Một nhà báo của tờ New York Times, người đưa tin về tài sản của gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, đã bị buộc phải rời khỏi đất nước này.

Phóng viên người Úc Chris Buckley, 45 tuổi, làm việc tại Trung Quốc từ năm 2000, đã cùng vợ và con gái 12 tuổi rời Bắc Kinh hôm qua sau khi chính quyền Trung Quốc từ chối gia hạn kiểm định phương tiện truyền thông hàng năm lẫn thị thực cư trú hết hạn vào ngày 31/12/2012.
Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo.

Ông Buckley đã xin gia hạn giấy tờ sau khi rời hãng tin Reuters và chuyển sang làm việc cho tờ Times của Anh hồi tháng 9. Tuy nhiên, mọi yêu cầu gia hạn giấy tờ hợp pháp để tiếp tục làm việc tại Trung Quốc của ông đều bị từ chối mà không rõ lý do. Ông cùng gia đình buộc phải chuyển đến Hồng Kông khi giấy tờ hết hạn - Times cho biết.



Trong khi đó, theo Times, 3 phóng viên khác tại Trung Quốc của tờ báo này đã được gia hạn thị thực kịp thời. David Barboza, người từng có các bài viết về ông Ôn Gia Bảo, cũng nằm trong số này.

Theo tờ Sydney Morning Herald, vụ việc này có thể có liên quan tới sự kiện ông Buckley đã viết bài báo, trong đó nói rằng gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đang sở hữu số tài sản lên tới 2,7 tỷ USD trên tờ New York Times hồi tháng 10.

Sau khi bài báo này xuất bản, New York Times đã bị lên án và cảnh báo có thể sẽ phải đối diện với một vụ kiện vì đưa thông tin không chính xác .Ông Ôn Gia Bảo cũng từng lên tiếng đề nghị chính quyền tổ chức một cuộc điều tra nhằm làm rõ các cáo buộc trên./Nguyễn Hường (nguồn Daily Mail)

Không có nhận xét nào: