Pages

Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Ủng hộ tự do tôn giáo


VRNs (14.01.2013) – CWN – Hãng tin Công giáo thế giới, ngày 11.01.2013, dẫn lời Bộ trưởng Thánh bộ về Giáo hội Đông phương, trong một chuyến viếng thăm Ai Cập, nói: “Khả năng tuyên xưng đức tin của mình phải được bảo đảm đối với mọi người mà không có ngoại lệ nào, và đối với các Kitô hữu cũng vậy”.
ĐHY Leonardo Sandri, khi nói với các vị lãnh đạo Giáo hội Công giáo, đã công nhận “tình hình rất khó khăn hiện nay” mà Giáo hội ở Ai Cập phải đối mặt. Ngài hkuyến khích các giáo sĩ nhớ rằng Chúa Giêsu đã chuẩn bị cho cuộc xét xử của Ngài bằng việc cầu nguyện kết hiệp với Chúa Cha.

Ngài cũng thúc giục người Công giáo Ai Cập quan tâm các truyền thống anh dũng của Ai Cập: “Đỉnh cao của tôn giáo và văn hóa đã được biết và phải được xác định trong hiện tại và tương lai: Văn hóa mở ra đối với mặc khải của Thiên Chúa”.
Ngài nói thêm: “Trong Năm Đức Tin, có lời kêu gọi đặc biệt là gõ cửa những trái tim của các Kitô hữu mệt mỏi và nguội lạnh để họ có thể tái hồi phục niềm vui của Đức Kitô, và trở về với Ngài để có được cuộc sống vĩnh hằng đích thực”.
Trong chuyến viếng thăm Ai Cập lần này, ĐHY Sandri đã chủ sự nghi lễ làm phép một nhà thờ Công giáo mới, dâng kính Đức Mẹ Hòa Bình, tại Sharm el-Sheikh. Ngài đã gặp các giám mục của nước này, qua sự hướng dẫn của Ủy ban Công giáo Ái quốc Ai Cập Antonios Naguib, và gặp các vị lãnh đạo của Chính thống giáo Ai Cập.
TRẦM THIÊN THU

Không có nhận xét nào: