Pages

Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

VIỆT NAM DỰ BÁO 2013: NHIỀU NGÀNH SẼ CẮT GIẢM 50% NHÂN VIÊN


Tin Hà Nội - Việt Nam trong năm 2013 sẽ thê thảm về mặt nhân dụng. Đặc biệt có 5 ngành sẽ cắt giảm nhân viên nhiều nhất, trong đó ngành mua bán bất động sản 2013 sẽ giảm 50% so với năm 2012, ngành xây dựng sẽ giảm 49% nhân viên. Bản tin cho biết những ngày tới, thị trường lao động tại Việt Nam sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều biến động và quá trình chuyển dịch cơ cấu lao động, dù nhiều doanh nghiệp vẫn có nhu cầu tuyển lao động, song thực tế ngoài việc không đáp ứng trình độ thì có nhiều lao động chê không muốn làm một số công việc.
Theo dự báo của Cục Việc làm sẽ chỉ có khoảng 50% sinh viên học sinh sau khi được đào tạo có việc làm đúng với ngành nghề, còn lại phải làm việc trái ngành nghề với mức thu nhập thấp. 

Báo cáo nhân lực do VietnamWorks công bố cho thấy từ đầu năm 2012 đến nay, ngành ngân hàng tài chính đã giảm 36% nhu cầu nhân lực và là 1 trong 5 ngành có mức giảm nhu cầu nhân lực nhiều nhất. Riêng ngành bất động sản, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực này sẽ tiếp tục giảm khoảng 50% so năm 2012. Ngành xây dựng cũng không khá hơn là mấy với mức giảm 49%. Trong khi đó, một thống kê của Cục Đăng ký kinh doanh thuộc bộ Khoa học và Đầu tư cho biết năm 2012, dự tính cả nước có 55,000 doanh nghiệp giải thể và ngừng hoạt động, thống kê mới nhất cho thấy số người thất nghiệp tăng.

Không có nhận xét nào: