Pages

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Côn an bị tố đánh đập dã man người khuyết tật

Ngày 1/7, mẹ đẻ anh Nguyễn Hoàng Duy (20 tuổi, ngụ xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) đã gửi đơn tố cáo việc con trai (khuyết tật) bị công an đánh gãy chân do vi phạm luật giao thông.
Nguyễn Hoàng Duy đang điều trị trong bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên
Đêm 27/6,  Cao Văn Toàn (21 tuổi, ngụ xã Phước Hưng, huyện Long Điền) chở Duy qua nhà bạn ở xã Láng Dài chơi.
 
Theo lời kể của Toàn và Duy, trên đường đi, hai anh bị Công an huyện Đất Đỏ đuổi và bắn súng chỉ thiên ầm ầm phía sau. Do không đội mũ bảo hiểm, nên Toàn và Duy bỏ chạy. Nhưng chỉ được 10km thì xe hết xăng. Toàn bỏ chạy xuống ruộng vệ đường và bị công an đuổi kịp, xông vào đánh, còng tay rồi nắm đầu lôi lên đường. Duy cũng bị 4 công an xông vào đánh đập túi bụi, dùng gậy ba trắc đánh nhiều lần vào đầu gối. Sau khi bị đưa về trụ sở công an để lập biên bản vi phạm giao thông, Toàn và Duy tiếp tục bị công an đánh dã man.
 
Theo hồ sơ bệnh án, Duy nhập viện trong tình trạng gối phải chấn thương, biến dạng sưng nề, lệch trục gối, vỡ xương bánh chè gối phải... Không chỉ có vậy, mặt và cổ Duy cũng bị nhiều vết trầy xước, đầu sưng to.
 
Những vết rách quanh cổ do công an đánh của Nguyễn Hoàng Duy. Ảnh: Thanh Niên
Mẹ đẻ của Duy, bà Hoàng Thị Diệu Hạnh cho rằng: Những vết thương của con mình là do các cảnh sát giao thông truy đuổi Toàn và Duy gây ra, nên đã gửi đơn tố cáo lên Công an thị trấn Đất Đỏ. Bà Hạnh cũng cho biết thêm: Duy bị bại não bẩm sinh, đang được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng.
 
Tuy nhiên, thượng sĩ  Nguyễn Xuyên Phúc - một trong 6 người truy đuổi theo xe máy của Toàn và Duy - phủ nhận cáo buộc trên. Anh này cho biết: Vết thương của Duy là do bỏ chạy rơi vào máng nước, chứ không có chuyện bị công an đánh đập như lời kể của hai nạn nhân.
 
Trung tá Lý Ngọc Quân - Trưởng Công an thị trấn Đất Đỏ - xác nhận đã nhận được đơn tố cáo của gia đình anh Duy và đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.
 
(Thanh Niên)

Không có nhận xét nào: