Pages

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

ÂM VANG “NGÃ 3 ĐỒNG LỘC”


HoangTT1
Kính Gửi: Thập Tứ liệt vị Bộ:“lái tàu XHCN/CSVN”
Kính thưa 14 liệt vị, – Xin lỗi, dưới cõi Âm cái từ “đồng chí” chúng tôi đốt hóa vàng từ lâu rồi ạ , kể từ CS Liên xô và Đông Âu tan chảy ! - chúng tôi là 10 thanh niên xung phong hy sinh  ngày 24 tháng 7 năm 1968 tại Ngã ba Đồng Lộc thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc , Hà Tỉnh, bao gồm :

1 – Võ Thị Tần – 22 tuổi – tiểu đội trưởng.
2. Hồ Thị Cúc – 21 tuổi – tiểu đội phó.
3. Võ Thị Hợi – 20 tuổi – chiến sỹ.
4. Nguyễn Thị Xuân – 20 tuổi – chiến sỹ.
5. Dương Thị Xuân – 19 tuổi – chiến sỹ.
6. Trần Thị Dạng – 19 tuổi – chiến sỹ.
7. Hà Thị Xanh – 18 tuổi – chiến sỹ.
8. Nguyễn Thị Nhỏ – 19 tuổi – chiến sỹ.
9. Võ Thị Hạ – 19 tuổi – chiến sỹ.
10. Trần Thị Hường – 17 tuổi – chiến sỹ.
Hôm nay ngày giỗ, 10 mãnh hồn thiêng chị em chúng tôi nương theo gió nội mây ngàn về đoàn tụ cùng thân nhân gia đình, trong không khí đoàn tụ lưu luyến thân thương .
Bên cạnh đó,  dù “âm,dương” cách trở nhưng chúng tôi cũng cảm nhận được để thấy vô cùng áy náy và xấu hổ khi tối 23/7 tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm cái gọi là: “45 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc” (24/7/1968-24/7/2013) và Khánh thành Tháp chuông Ngã ba Đồng Lộc –  xây dựng hơn 3 tỷ đồng  , (VOV-24/7/2013) sự kiện này có liên quan mật thiết đến máu xương, tên tuổi chúng tôi .
Thưa “thập Tứ” liệt vị, 10 chị em chúng tôi cứ hỏi nhau mãi ? Quái lạ :
- “Chiến Thắng”  nào thế nhĩ ?? khi máu xương 10 đứa tụi mình đã thành cát bụi, và chân dung chúng mình đang ngự trên bàn thờ  ?
- Chiến thắng nào thế nhĩ ? Trước và sau khi thống nhất, miền Nam không mất tất đất nào, nhưng miền Bắc XHCN lại mất Ải Nam Quan,núi Lão Sơn , một nữa thác Bản Giốc, hàng ngàn km2 dọc biên giới và biển đảo quê hương vào tay “đồng chí” XHCN Trung Quốc ??. Đó mà gọi chung là chiến thắng ?
- Chiến Thắng nào thế nhĩ ? Khi chị em chúng tôi cứ ân hận mãi một tư duy : Giá mà mình đừng đánh Mỹ để cho nó hiện diện trong khu vực và miền Nam VN thì giờ này không mất Hoàng Sa và …. “bố bảo” thằng Tàu Cộng cũng không dám thè cái lưỡi bò 9 khúc hăm he nuốt trọn Biển Đông và liếm nốt cái đảo Trường Sa của Việt Nam mình .
- Chiến thắng nào thế nhĩ ? Khi chúng tôi hy sinh trên đồng đất Hà Tỉnh để hôm nay “chính quyền” ?  cưỡng chế đất đai của cựu chiến binh (CCB) chống tham nhũng ở Hà Tỉnh, xã Phú Phong, huyện Hương Khê mà Phó viện trưởng VKSND huyện Can Lộc Trần Đức Thảo nói: “Công an xã không có quyền bắt và giam người trừ trường hợp đương sự phạm pháp quả tang. Việc bắt giữ người dân trong tranh chấp đất đai không báo cáo lên cấp trên, không có sự phê chuẩn của VKS là vi phạm pháp luật”.(báo PhápLuật)
- Chiến thắng nào thế nhĩ ? Thật là xấu hổ cho chúng tôi khi tự vấn : Phải chăng ? Chính 10 cái chết của chúng mình đã góp phần làm nên một “chiến thắng vĩ đại” cho “đảng ta” thống nhất đất nước với 4 triệu cái chết của đồng bào hai miền Nam Bắc, một thế hệ thanh niên như chúng tôi, để hôm nay “đảng ta” sáng mắt sáng lòng lãnh đạo, mở đường, làm nên một “chính sách” chưa từng có trong lịch sử 4000 năm Văn Hiến Việt Nam là xua nữa triệu (500.000) thanh niên thế hệ kế tiếp (lứa tuổi như chúng tôi ngày xưa) theo gương “bác Hồ” xuất khẩu lao động “bôn ba nơi hải ngoại” để làm vợ hờ, osin, bán sức lao động như “nô lệ” nhặt nhạnh từng đồng đola gửi về cho “nhà nước,đảng ta” xây dựng thiên đàng XHCN !? – Đó mà gọi là “chiến thắng của dân tộc ư ? .
Chúng tôi tha thiết xin “Thập Tứ” liệt vị Bộ: “lái tàu XHCN/CSVN” tự hậu đừng cho chúng tôi “nhắp” những men “chiến thắng” mà người trần gian gọi là “chiến thắng dỏm ” ấy  –  chiến thắng mà đất đai cương thổ của cha ông hao hụt cho kẻ thù , chiến thắng mà giữa thế kỷ 21- con em Việt Nam từng đàn xếp hàng thi nhau đi “ở đợ” cho thiên hạ láng giềng – “Vinh hạnh” chiến thắng ấy xin chân thành “nhường” hết cho 14 liệt vị trong bộ Cai Trị và lái tàu XHCN/CSVN.
HoangTT2
Đây ! Công trình 2 lần tôn tạo hàng trăm tỷ cho 10 TNXP hy sinh vì bom rơi
HoangTT4 HoangTT3
Không biết khi vỗ tay hoan hô công trình hoành tráng nơi thờ tự của 10 TNXP sữa chửa cầu đường, trong trái tim và não trạng. Họ, những người CSVN này, có chạnh lòng mà nhớ đến : 74 chiến sĩ QLVN/CH trong trận hải chiến bảo vệ Hoàng Sa 1974 và 70 chiến sĩ QĐND/VN trong trận hải chiến Gạc Ma, Trường Sa 1988 cũng như 200.000 lương dân vô tội hy sinh trong CCRĐ. Không có một nơi nào để đặt bát hương thương tiếc ?? Họ có phải là người Việt Nam “máu đỏ da vàng” ??. Phía sau là tượng đài 10 nữ thanh niên xung phong ngã ba Đồng Lộc, được khánh thành từ năm 2010. Hình bên phải: Tượng đài chiến thắng và xa xa là tháp chuông Đồng Lộc. Hàng trăm tỷ đồng đổ ra chỉ để tưởng nhớ đến 10 nữ thanh niên xung phong !
Chúng tôi 10 chị em thật sự áy náy và không khỏi ngạc nhiên khi mình chỉ là những thanh niên xung phong đi tu bổ cầu đường giao thông, một công việc tương đối khiêm nhường so với những hiểm nguy mà người lính trực diện chiến đấu phải đương đầu – Chúng tôi 10 con người hy sinh vì đạn lạc bom rơi trong chiến tranh được mồ yên mả đẹp gần gia đình, làm sao so sánh được sự hào hùng cao cả và anh dũng, bảo vệ tổ quốc, trực diện với mũi súng quân thù cho bằng :
- 74 chiến sĩ QLVN/CH trong trận hải chiến bảo vệ Hoàng Sa 1974 và ….
- 70 chiến sĩ QĐND/VN trong trận hải chiến Gạc Ma,Trường Sa 1988…
Tất cả họ chấp nhận đương đầu với kẻ thù mạnh hơn mình nhiều lần và nằm lại trong lòng biển mẹ, chính họ, những người ấy mới là những “Huyền Thoại”  ….Sự hy sinh của 10 chị em chúng tôi còn như là hạt cát trong sa mạc CCRĐ với 200.000 lương dân vô tội hy sinh như là loài chuột bạch trong phòng thí nghiệm giai cấp CS/XHCN  để “Bác ta” nhận ra sai lầm mà “rớt nước mắt” !? .
Ảnh: Nguyên Khoa.
Công trình đền thờ tháp chuông Đồng Lộc, 1 trong những công trình dành tưởng nhớ đến 10 nữ thanh niên xung phong, rộng gần 7000 m2 với tòa tháp 7 tầng (mỗi tầng cao 36,6m) cùng quả chuông nặng gần 6 tấn, được trang trí bên ngoài thêm 356 bộ đèn bao phủ từ tầng một đến tầng bảy. Công trình có số tiền đầu tư 27 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 7, 2007 và khánh thành vào tháng 1, 2011.
Ấy vậy mà tất cả họ, những linh hồn bất tử của dân tộc, đáng được tôn vinh ngàn lần hơn chúng tôi, đến bây giờ không có một nơi nào chính thức tôn vinh, đặt một bát hương để tưởng nhớ ???
Còn hơn cả đạo đức giã, chỉ với 10 TNXP chúng tôi hy sinh nơi này, ngã 3 Đồng Lộc cũng như 13 TNXP “đồng nghiệp” hy sinh ở Truông Bồn xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, cả 2 nơi chưa tới 10 năm dù đã có đền thờ tượng đài tươm tất trước đó chưa rơi, bể viên ngói nào, nhưng vẫn cứ được tôn tạo đầu tư hàng trăm tỷ đồng !?
Không biết 14 liệt vị “bộ cai trị” nghĩ sao ?  Khi đại bộ phận nhân dân ta còn rất nghèo so với láng giếng khu vực nhưng các “quan” xã,huyện,Tỉnh, TP và TW cứ nhất trí “tôn tạo” miếu mạo đền đài tử sĩ để cùng nhau “uống nước nhớ cái nguồn” hàng trăm tỷ từ tôn tạo đó ?? .
Thập Tứ liệt vị Bộ:“lái tàu XHCN/CSVN” Ơi ! cái áo đâu có làm nên thầy tu ? Chúng tôi ở cõi âm biết hết cả. Đừng biến “Đồng Lộc” thành “đồng thuận”mà  vơ vét mồ hôi công sức nhân dân, mở mắt ra mà nhìn thiên hạ Trung Đông. Khi Nhân dân phẫn uất  vùng lên lấy lại, ngoài nước mắt của quí vị…có khi lẫn máu .
Hoàng Thanh Trúc

Không có nhận xét nào: