Pages

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

CT Trương Tấn Sang gặp gỡ TTK Ban Ki-moon

RFA

Trong chuyến công du Hoa Kỳ lần này Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang trước khi lên phi cơ trở lại Việt Nam đã ghé thăm và gặp gỡ với Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc tại New York là ông Ban Ki-moon.
000_Was7759567-305.jpg
Chủ tịch Trương Tấn Sang (trái) bắt tay với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon trước cuộc họp ngày 26 tháng 7 năm 2013 tại trụ sở LHQ ở New York.
AFP PHOTO / Stan HONDA
Trong buổi tiếp xúc này ông Ban Ki-moon đã thông báo với Chủ tịch nuớc về những ưu tiên phát triển của Liên Hiệp Quốc và cũng đánh giá cao thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội.
Ông Ban Ki-moon cũng hoan nghênh quýêt định tham gia vào hoạt động gìn giữ hòa bình của Việt Nam.
Chủ tịch Trương Tấn Sang ngỏ ý muốn LHQ hỗ trợ Việt Nam hơn nữa trong các hồ sơ về ứng phó với biến đổi khí hậu trong các hoạt động tư vấn về chính sách cũng như tài chính.

Trong lần công du này ông Sang cũng đã có những phát biểu tại Trung  tâm Nghiên cứu chiến luợc và quốc tế Hoa Kỳ (CSIS) và khẳng định rằng Việt Nam không chấp nhận đường 9 đoạn của Trung Quốc áp đặt trên Biền Đông.
Ông Sang cũng gặp gỡ các nhà lãnh đạo giáo dục tại New York và hai bên đã trao đổi những quan tâm về vấn đề phát triển giáo dục tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào: