Pages

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Ngày tàn của Đất nước Việt Nam???


Tôi có một anh bạn về VN dạy học theo chương trình của đại học Mỹ. Anh bạn này có bằng Tiến Sĩ về kinh tế và đang giảng dạy tại đại học Hoa Kỳ. Như hàng triệu người Việt tỵ nạn CS khác, anh bạn này không chấp nhận CS nhưng lại ý thức rằng giới trẻ sinh viên VN rất cần được nâng cao nhận thức và tư duy độc lập giống như sinh viên tại Hoa Kỳ. Từ bản năng suy nghĩ độc lập đó, ý thức về các quyền tự do và dân chủ sẽ đến như một điều kiện tự nhiên. Do đó khi trường đại học tại Mỹ có chương trình hợp tác và giảng dạy tại VN, anh bạn tôi tình nguyện ra đi.

Mỗi năm, anh bạn tôi trở về Mỹ trong thời gian nghỉ hè. Năm nay cũng vậy. Tuy nhiên, qua buổi gặp gỡ mới đây, được anh bạn tường thuật về nhiều vấn đề từ quốc nội, tôi cảm nhận sâu xa sự dẫy chết không tránh khỏi của đất nước VN sau mấy ngàn năm độc lập.
Phối hợp với sự cập nhật tình hình thời sự quốc nội mà hầu hết chúng ta đều biết qua những bản tin hàng ngày, nhận định của anh bạn tôi về một nước VN thê lương, bỏ ngỏ và đang dẫy chết không phải là không có căn cứ. Ta có thể nhìn cục diện VN một cách tổng quát như thế này: Từ từng thành viên Bộ Chính Trị đảng CSVN xuống đến Trung Ương và đảng viên các cấp, kể cả mọi từng lớp nhân dân, ai ai cũng thấy rõ dã tâm thôn tính VN của Trung Cộng. Điều bất hạnh và đau đớn nhất là CSVN đang dùng chiến thuật vuốt ve mời mọc kẻ cướp vào nhà để mong rằng ít nhất kẻ cướp sẽ tha mạng cho mình. Của cải có mất mát thì đành cam chịu! Đó là lý do CSVN ngăn cấm triệt để người dân làm mất lòng Trung Quốc. Trong tất cả các sách giáo khoa từ tiểu học lên đến đại học, không một dòng chữ nhắc đến Hoàng Sa và Trường Sa, nói gì xác nhận những đảo đó thuộc lãnh thổ VN. Trong khi TC lại xuất bản thật nhiều sách, nhiều bản đồ xác nhận thành phố Tam Sa thuộc TC. Do đó mới có những bản án thật nặng cho những ai kêu gọi chống Trung Quốc mấy năm gần đây, thể hiện rõ chủ trương thần phục của đảng CSVN.
Anh bạn còn cho biết rằng ở mỗi tỉnh thành của VN đều có những khu tự trị của người Hoa mà công an CSVN không được lai vãng. Riêng các khu vực khai thác Bauxite tại Nhân Cơ và Đắc Nông, có nhiều ngàn người từ Trung Cộng sang sinh sống, dự trù cho một âm mưu tàn khốc sau này. Trong số tạm cư đó, phân nửa là quân đội nguỵ trang và phân nửa là phạm nhân được đưa sang VN làm lao động. Đây là lưỡi gươm kề sát yết hầu của VN. Nếu VN vì lý do gì đó manh nha chống cự lại Trung Cộng, chỉ một hành động nhỏ bởi một khối chất nổ mạnh, tức thời hàng triệu tấn bùn đỏ bauxite sẽ được xả cảng tràn ngập hạ lưu sông Đồng Nai và vùng duyên hải. Thành phố Sài Gòn và các vùng phụ cận sẽ hoàn toàn bị tê liệt! Chưa kể hệ thống xa lộ cặp biên giới Việt Trung do Trung Cộng xây dựng sâu trong lãnh thổ VN, có nơi sâu vô hàng chục cây số, vắt qua những cao độ do Trung Cộng chiếm được từ những năm 1989. Hàng quân đoàn TC đóng quân bên trong đất Việt ngày đêm tuần tiểu dọc xa lộ. Có biến động thì lần này, không giống như lần trước, cả đồng bằng Bắc bộ và luôn cả Hà Nội sẽ hoàn toàn nằm trong tay TC mà thôi…
90% các dự án năng lượng quan trọng của VN được giao cho TC. Quan chức CSVN hầu hết đều được TC “đấm mõm” tiền bạc để các nhà thầu TC mặc sức tung hoành. Có biến động, cả nước sẽ bị tê liệt vì lưới điện bị phá bởi các nhà thầu TC này…
Một vài nhân vật CSVN còn tương đối cứng rắn như chủ tịch nước Trương Tấn Sang ngày 15-4-2013 ra tận đảo Lý Sơn để khích lệ ngư dân “bám biển” và “bảo vệ chủ quyền”, sau chuyến sang Tàu tuần rồi hoàn toàn xuống nước. Nguyễn Tấn Dũng trong hội nghị Sangri La 31-5-2013 còn gián tiếp ám chỉ TC lấn lướt, nhưng sau đó phải vể chuẩn bị cử người nườm nượp sang chầu cống Bắc Triều.
Hậu quả sau này nhân dân gánh chịu chứ tiền bạc đảng đã bỏ đầy túí riêng. Tâm lý của hầu hết đảng viên cao cấp là tẩu tán tài sản và đưa con cái gia đình sang các quốc gia Tây Phương chuẩn bị cho một cuộc đào tị khổng lồ.
Dưới gọng kềm của đảng CSVN không cho nhân dân được bảo vệ đất nước của mình, ngày tàn của Tổ Quốc VN xem ra không còn xa lắm!
QP

Không có nhận xét nào: