Pages

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Thêm một người dân bị "côn an"đánh chết tại đồn


Công an xã bị tố đánh chết người


Kỳ Nam (NLĐO)  - Chiều 7-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Khánh Vĩnh - Khánh Hòa cho biết đã chuyển hồ sơ vụ một người tử vong sau khi bị Công an xã Khánh Trung mời làm việc lên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra tiếp.

Theo tin ban đầu, khoảng 23 giờ ngày 5-7, Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh tiếp nhận hai ca cấp cứu gồm: Cao Văn Lệ (27 tuổi) và Cao Văn Tuyên (19 tuổi) cùng trú ở thôn Suối Lách, xã Khánh Trung- Khánh Vĩnh. Trong đó, anh Tuyên đã tử vong.

Anh Cao Văn Lệ vào chiều 7-7 kể lại rằng cách đây khoảng 1 tháng, Lệ và Tuyên đi chơi thấy con heo con chạy rông nên bắt về nuôi. Sau đó, 2 anh bị Công an xã Khánh Trung mời làm việc. Đến ngày 5-7, cả hai bị mời lần thứ 2 nhưng do bận việc nên không đến đúng giờ. Khoảng 17 giờ, vừa lên trụ sở công an xã, cả hai chưa kịp nói gì đã bị 3 công an viên đánh bằng gậy. Họ đánh liên tục đến 20 giờ thấy Tuyên ngất mới dừng lại.

Anh Cao Văn Lệ được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh

Theo bác sĩ Văn Dũng - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh cho biết khi hai người mặc đồng phục công an xã đưa Tuyên đến bệnh viện cấp cứu thì anh này đã không còn mạch, không huyết áp và chết từ trước đó. Khoảng 30 phút sau, Cao Văn Lệ cũng được đưa đến bệnh viện và hiện được điều trị với tình trạng đa chấn thương, đau vùng bụng, tay chân.

Chiều 7-7, phóng viên Báo Người Lao Động cùng một số phóng viên cơ quan báo chí trung ương và địa phương đến tác nghiệp tại địa bàn xã Khánh Trung và gia đình anh Cao Văn Tuyên thì bị một số người mặc đồng phục thuộc lực lượng dân quân tự vệ xã ngăn cản.

Gia đình Cao Văn Tuyên đang tổ chức đám tang

Một người mặc thường phục, đội mũ bảo hiểm đi cùng dân quân tự vệ xã, tự xưng là “chỉ huy trưởng” xông đến, yêu cầu phóng viên ra khỏi khu vực nhà Tuyên vì đã được lệnh của cấp trên (!?). Tuy nhiên, khi phóng viên yêu cầu nêu chức danh, họ tên, người này đã từ chối và tiếp tục có hành vi ngăn cản phóng viên tác nghiệp theo quy định.



_______________________________

Một nghi phạm tử vong sau khi được Công an xã mời lên làm việc


Thành Long (Báo Khánh Hòa) - Chiều 7-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, cơ quan này đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc một nghi phạm đã tử vong sau khi được Công an xã Khánh Trung mời lên điều tra vì liên quan đến một vụ trộm cắp tài sản cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đến chiều 7-7, anh Cao Văn Lệ vẫn bị đau, tức ở vùng bụng.

Chiều cùng ngày, tại Khoa ngoại - Sản Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh, anh Cao Văn Lệ (27 tuổi, trú thôn Suối Lách, xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh) cho biết, một buổi tối cách đây đã 1 tháng, anh này cùng bạn tên Cao Văn Tuyên (19 tuổi, trú cùng thôn) rủ nhau đi mua rượu về uống. Trên đường đi, hai người gặp một con heo con, thấy vậy, hai anh này đã bắt con heo mang về nhà. Đến ngày hôm sau, cả hai anh Cao Văn Lệ và Cao Văn Tuyên bị Công an xã gọi lên để điều tra về vụ trộm. Sau khi ghi lời khai, hai người này được Công an xã cho về. Đến khoảng 17 giờ ngày 5-7, cả hai anh Tuyên và Lệ đang đi làm thì bị Công an xã Khánh Trung tiếp tục gọi lên để điều tra về vụ trộm heo nêu trên. Cũng theo tường trình của anh Lệ, sau khi bị gọi lên trụ sở Công an xã Khánh Trung, cả hai đã chấp hành lệnh của Công an xã. Tuy nhiên, khi vừa tới nơi, hai nghi phạm này đã bị Công an xã này dùng dùi cui đánh, làm cả hai nghi phạm này bị ngất tại chỗ.

Chiều 7-7, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Văn Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Khánh Vĩnh cho biết, khoảng 23 giờ ngày 5-7, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Cao Văn Tuyên trong tình trạng mạch không, huyết áp không. Các bác sĩ xác định bệnh nhân này đã chết trước khi được đưa đến bệnh viện. Cũng theo bác sĩ Dũng, bệnh nhân Cao Văn Tuyên được hai người mặc đồng phục thuộc Công an xã Khánh Trung đưa đến. Khoảng 30 phút sau, anh Cao Văn Lệ cũng được lực lượng Công an đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh cấp cứu trong tình trạng trên người có một số vết bầm. Theo bác sĩ Văn Dũng, bệnh nhân này khai những vết bầm trên cơ thể là do bị đánh.

Chiều cùng ngày, phóng viên Báo Khánh Hòa cùng một số phóng viên thuộc cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đến tác nghiệp tại địa bàn xã Khánh Trung. Tại gia đình anh Cao Văn Tuyên một số người mặc đồng phục thuộc lực lượng Dân quân tự vệ xã đã có hành vi ngăn cản phóng viên tác nghiệp. Một người mặc thường phục, đội mũ bảo hiểm tự xưng là “Chỉ huy trưởng” dân quân tự vệ xã đã xông đến, yêu cầu phóng viên ra khỏi khu vực vì đã được lệnh của cấp trên! Tuy nhiên khi phóng viên yêu cầu nêu chức danh, họ tên thì người này đã từ chối và tiếp tục có hành vi ngăn cản phóng viên tác nghiệp theo quy định.


Không có nhận xét nào: