Pages

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Vụ Snowden: Trung Cộng Đầu Độc Tây Phương?


  Tác giả:Vi Anh
Trên thế giới này nếu nói mưu sâu kế độc vòng vo tam quốc thời xưa khó có ai hơn Trung Hoa. Điều đó có thể thấy trong truyện Tàu Đông Châu Liệt Quốc và Tam Quốc Chí. Thời nay dám làm ác, giết người hàng loạt, khó có chế độ nào hơn Trung Cộng. Điều đó có thể thấy Chủ Tịch Nước kiêm Chủ Tịch Đảng TC Mao trạch Đông giết hại hàng chục triệu người đồng bào, đồng chí không gớm tay – nhiều hơn Tần Thuỷ Hoàng đốt sách chôn học trò và nhiều hơn Staline của CS Liên xô giết dân Nga và dân các nước lân cận Nga để gồm thâu thành Liên bang Sô viết. Hai cái gọi là “ưu việt” ác độc đó có Trung Hoa và Trung Quốc đó ở một mức độ nào đó lồ lộ trong liều thuốc mà TC đang đầu độc ngành ngoại giao của thế giới, nhứt là của Tây Phương trong vụ Snowden.

Thực ra vụ Snowden chỉ là một vụ nhỏ. Một chuyên viên tình báo vốn là công dân Mỹ làm việc cho một công ty thầu tư nhân được thầu cung ứng dịch vụ theo dõi tin tức qua điện đàm, điện thư cho cơ quan An Ninh Quốc Gia Mỹ, NSA – mà thôi. Cũng như bao gián điệp, bao người phản quốc khác thường sao chép, ăn cắp bí mật bị bể rồi bỏ trốn. Đó là chuyện thường tình, nhiều lần xảy ra trên thế giới –  không phải là một chuyện quốc gia đại sự.
Phương chi chuyện nghe lén nước nào cũng làm. Chuyện gián điệp bị bắt, trốn, tố cáo lớn như vụ Wikileaks với Assange, liên quan đến bí mật ngoại giao của nhiều nước, tiết lộ một thời gian dài – mà có nước nào gián đoạn ngoại giao với Mỹ đâu. Trừ hai người làm bậy, Assange bị án tù hiếp dâm ở Thuỵ Điển và đang trốn trong toà đại sứ Ecuador ở Anh và Hạ sĩ Manning của Mỹ đang chờ toà án quân sự Mỹ chung quyết tội rất nặng.
Còn Snowden từ Hawaii trốn sang Hồng Kông. Không phải không lý do để Snowden trong khi còn có thể đi nhiều nước, lại chọn Hồng Kông. Tại đây sau hai ngày im lặng – nhứt định hai ngày này, Snowden không thể không gặp những tình báo trung ương của TC – có thể là đầu mối, trưởng lưới. Và những phù thuỷ này không bao giờ không khai thác và dàn dựng việc có lợi cho TC. Sau đó Snowden tố cáo NSA dọ thám TC, qua computers của hai đại học Hồng Kông và Thượng Hải.
TC được một cơ hội bằng vàng, tố cáo Mỹ tin tặc TC. TC chưởi Mỹ là một tên “côn đồ” tin tặc – một mạ lỵ nặng nhứt từ khi TC và Mỹ bang giao và giao thương với nhau. TC hoá giải được những cáo buộc của Mỹ về việc TC gián điệp tin học, tấn công tin học Mỹ do chính TT Obama nói thẳng với Chủ Tịch Nước TC Tập cận Bình khi viếng thăm Mỹ, gặp gỡ ở California.
Vắt chanh xong, TC không bỏ vỏ, mà làm trần bì bán cho Nga. TC “chỉ đạo” cho Hồng Kông nay thuộc TC cho Snowden sang Nga trên máy bay Aeroflot của Nga. Đến Nga cũng như đến Hồng Kông tình báo dấu Snowden hai ngày để khai thác. Và sau đó chính TT Putin cho biết Snowden ở trong khu quá cảnh của phi trường quốc tế của Nga. Tại đây Snowden tuyên bố NSA Mỹ giám sát, theo dõi điện thư, điện đàm các nước Liên Âu.
TT Pháp, Thủ Tướng Đức phẩn nộ, đòi Mỹ phải giải thích. Tình hình Liên Âu và Mỹ căng thẳng đến nổi ngươi ta lo ngại cuộc họp về thương mại giữa Mỹ với Liên Âu có thể gián đoạn.
TT Obama đang trên đường công du Phi Châu, từ Tanzania, Ông phải lên tiếng, nói phải quấy với đồng minh Liên Âu. Rằng việc theo dõi những tin báo không có trên tin tức của truyền thông đại chúng là chuyện nước nào cũng có làm. Đó là nhu cầu của công tác ngoại giao, an ninh, quốc phòng, kinh tế. Mỹ chưa bao giờ tiết lộ ra ngoài có thể nguy hại đồng minh. Mỹ sẵn sàng giải thích cho những người đồng nhiệm từng chia xẻ tin tức với Mỹ.
Sau đó Liên Âu cũng dịu giọng. Vì chính Pháp theo báo Le Monde của Pháp nói Pháp là bậc thầy trong việc do thám tin học. Và báo chí Đức cũng nói Đức có liên kết với Mỹ trong công tác đặc biệt này, có nhờ trang thiết bị tinh vi của Mỹ. Còn Liên Âu thì nói chuyện thông tin, tin báo là chuyện song phương của các nước thành viên với Mỹ, chớ không phải chuyện chung do Liên Âu đảm trách. Cuộc họp thương mãi giữa Mỹ và Liên Âu vẫn tiến hành, không trì hoãn.
Tinh thần họp tác giữa Liên Âu và Mỹ đồng minh trong vụ này có thể thấy qua hành động ít ai ngờ của bốn nước Pháp, Tây ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý đại lợi của Liên Âu. Bốn nước này không cho máy bay của TT Bolivia bay ngang không phận vì nghi có chở Snowden đi Nam Mỹ. Phi cơ của TT Morales trên đường về từ Moscowa sau cuộc họp với TT Putin phải đáp xuống nước Áo, chờ 13 tiếng đồng hồ sau khi nhân viên an ninh lên xem không thấy Snowden.
Về nước Bolivia, TT Morales kịch liệt phản đối Liên Âu và Mỹ. Ông tuyên bố Bolivia và Nicaragua cũng tuyên bố sẵn sàng cho Snowden tỵ nạn chánh trị.
Nhưng mà làm sao đi ra khỏi khu Quá Cảnh nếu Nga không đồng ý. Làm sao đi xuống Nam Mỹ khi Hoa kỳ đã vô hiệu hoá thông hành và ban hành lịnh truy nã. Qua bầu trời Nam Mỹ là cả một vấn đề đối với máy bay nào chở Snowden, có thể gặp nhiều rắc rối với Mỹ.
Thế của Snowden là thế cùng lực tận, đường của Snowden bây giờ là không lối thoát. Snowden hết khai thác được tinh thần chống Mỹ của các nước thân CS và thiên tả như Venezuela để xin tỵ nạn. Wikileaks sếp sòng là Assange chưa yên thân khó mà giúp để xúi các chuyên viên ăn cắp tài liệu mật cho y công bố trên mạng lấy tiếng và lấy tiền.
Một số dấu chỉ cho thấy Snowden hối hận. Sau khi TT Nga khuyến cáo phải ngưng lại việc công bố các thông tin mới «có hại» cho Hoa Kỳ, thì y tiết lộ có lợi cho Mỹ. Y nói không chỉ có Mỹ dọ thám Liên Âu mà Liên Âu cũng do thám các nước.
Như đã biết khu quá cảnh không thể ở lâu được, không thể là nơi có thể tỵ nạn chánh tri như toà đại sứ hay một quốc gia. Snowden chỉ còn có cách tự tử nếu lương tâm cắn rứt, uất hận bị TC biến thành vỏ chanh vắt hết nước rồi còn lấy làm trần bì bán cho Nga, làm thuốc độc đầu độc nền ngoại giao của Mỹ và Tây Phương.
Từ Bắc Kinh, ban hội tề là Bộ Chánh Trị Đảng Nhà Nước TC ắt mĩm cười một người Mỹ sanh ra, lớn lên trong tự do, dân chủ, quá lý tưởng, nên lầm mưu sâu kế độc, vòng vo tam quốc của TC, đã phản bội Tổ Quốc, một tội trời không dung, đất không tha, con người nguyền rủa./.

Không có nhận xét nào: