Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

NGUYỄN PHÚ TRỌNG đang làm gì ?

Những ngày gần đây, khi đại hội giữa nhiệm kì đang tới gần (nếu có, sẽ họp vào  giữa 2014), ĐH khóa 12 (2016) đã được nửa thời gian, báo chí chính thống và các mạng xã hội Việt Nam liên tục nhắc lại “những lời có cánh” của TBT Nguyễn Phú Trọng, (gốc Giáo sư, Tiến sĩ , ĐHTH văn).  Ngoài “sự kiện” ông gây Sốc cho dân Việt khi phát biểu ở Vĩnh Phúc hồi tháng 2 năm nay, gọi nhân dân và “một bộ phận đảng viên không nhỏ” – Suy thoái tư tuởng, đạo đức,.. tiếp theo ông “hồn nhiên” ví :Tham Nhũng như ngứa ghẻ… Bộ máy đúng là cồng kềnh…”rồi…rồi…” – để bào chữa cho trình độ lãnh đạo yếu kém của mình và cứu bọn”giặc nội xâm”(Tham nhũng), không biết bấu víu vào đâu, ông vớ vội một chi tiết trong cuốn tiểu thuyết viễn tưởng (Tây Du Kí) của nhà văn TQ Ngô Thừa Ân: Ngay ”đến Đường Tăng đi lấy kinh ở nước  Phật cũng phải…đút lót, hối lộ …nữa là” (cán bộ, đảng viên của đảng CSVN do ông cầm đầu)!

Chúng ta cảm thấy, dường như, sau khi cho các thuộc hạ (bộ phận được  đưa vào trong cái quốc hội  của…Đảng(98% là đảng viên) bỏ phiếu thông qua bản Hiến Pháp mới (hơn 98% đồng ý), mà nội dung vẫn chỉ để báo vệ quyền lợi cho ĐCS – (điều 4 vẫn giữ nguyên, Luật đất đai về cơ bản vẫn không thay đổi). TBT thở phào…chẳng có gì để làm nữa nên ông „vô tư“ phát ra những lời nói kia – lời mà ngay đến một anh cán bộ đảng “quèn“ cũng không thể nói ra được vì nó rất phản cảm, thể hiện sự dốt nát trong cảm thụ văn chương, kém cỏi trong tư duy chính trị, bất lực trong cương vị lãnh đạo của một cán bộ chóp bu, đầy mình học hàm, học vị đang đứng ở vị trí quyền lực cao nhất của cái đảng độc quyên „một bộ phận không nhỏ cán bộ lãnh đạo“ đang thoái hóa biến chất!
„Quân vô hí ngôn“ !
“Nhất Ngôn kí xuất – tứ Mã nan truy“ – Hỡi ông „Vua“ của chính thể cộng sản !
Tại thời điểm này, khi đất nước đang có bao nhiêu vấn đề nhức nhối, xã hội hỗn loạn trên mọi bình diện… ông lại phớt lờ. Trước hết là vấn đề Nhân quyền.
Việt Nam ngồi được vào chiếc ghế của HĐNQ LHQ đã khó khăn, trầy trật. Lẽ ra khi đã ấm chỗ, ông phải đưa ra một chủ trương (cho dù lừa dối) để rửa chiếc mặt”nhọ nhem” của chế độ làm cho bàn dân thiên hạ có cái nhìn khác đi về Nhân quyền của chế độ CHXHCN Việt Nam, trước nay vẫn vi phạm thô bạo nhân quyền của người dân bằng chính sách đàn áp, bắt bớ, thậm chí dùng đám tay chân mạt hạng – bọn lưu manh, côn đồ, đánh đạp dân, lấy những thứ thối tha, khắm lặm (mắm tôm, trộn phân) bôi, trát, liệng vào dân (…) làm ô uế cả không gian do „đảng và chính phủ“ của ông đang duy trì, quản lí. Trắng trợn hơn,  khi vừa ra khỏi phòng họp của LHQ, trỏ về, đám thuộc hạ của ông lại được …tiếp tục hành xử bài bản cũ (…). Làm vậy có khác nào ông tự trát những thứ đó lên mặt mình và chế độ do ông đại diện, điều hành, lãnh đạo!
- Vấn đề gia nhập TPP đang trở nên vô cùng gay cấn đối với“người cầm lái số 1“ và ê kíp lãnh đạo chop bu của đảng CSVN! Không được gia nhập TPP, đất nước thiệt hại hang chục tỉ USD mỗi năm. Muốn gia nhập phải thực hiện những điều kiện mà TPP quy định, trong đó vấn đề tự do (…) trong chính sách kinh tế, (…),  Dân chủ, Nhân quyền trong đời sống xã hội dân sự và hàng loạt vấn đề kéo theo sau đó. TPP đặt ra để thành viên phải thực hiện. Không thực hiện sẽ không được gia nhập.Với não trạng bảo thủ, trì trệ, tư duy hạn hẹp của TBT Đảng Nguyễn Phú Trọng – đã thể hiện thông qua chủ trương đường lối và phát ngôn trong thời gian qua – Ông khó có thể chịu được cú Sốc: Thay đổi đường lối theo TPP yêu cầu, dẹp bỏ vai trò độc tôn, động chạm đến quyên lợi của đảng và những nhóm lợi ích do ông và các đối thủ đang cầm đầu ! Vấn đề là – vì quyền lợi của dân tộc, đất nước hay chỉ vì cái danh “lãnh đạo toàn diện, triệt để”, vì đống quyền lợi cho cá nhân, phe nhóm?
Nhân dân Việt Nam, những người cộng sản chân chính đang dõi theo hành vi của người đứng đầu cái tổ chức luôn tụ nhận, khoa trương – là người đại diện cho dân tộc VN. Vậy, trước mối lợi nhãn tiền này, và cái danh hão được xưng tụng bao năm nay (…) – TBT Đảng CSVN và ê kíp lãnh đạo tối cao sẽ chọn, hành xử ra sao ? Vì đảng CS hay vì Nước, vì Dân ? Đây là phép thủ cuối cùng cho quý vị lựa chọn!
- Một vấn đề vô cùng gay cấn khiến những lãnh đạo tiền nhiệm đã phải kêu lên , chỉ đích danh: Tham nhũng là”Giặc Nội Xâm”. Đã là GIẶC thì toàn đảng (nếu cái đảng này chưa biến chất thành đảng Mafia), tòan dân phải chung sức tiêu diệt nó để bảo vệ tổ quốc. Thế mà ngài TBT lại bảo nó chỉ như…”NGỨA GHẺ”. Cả dân tộc đang nhức nhối vì nạn tham nhũng, nó đã trỏ thành căn bệnh trầm kha đã, đang hủy hoại đất nước, nó kéo dài sự đau khổ, đói nghèo của nhân dân Việt Nam, hủy hoài toàn diện đất nước trên mọi lĩnh vực. Điều đáng suy nghĩ : Khi tại thời điểm thuộc hạ của ông đang chuẩn bị đưa một số vụ án tham nhũng lớn ra xét xử, TBT vội phát ra tín hiệu, hàm ý:”Các chú nhẹ tay thôi. Tham nhũng là căn bệnh chung, khó tránh của nhân loại từ cổ chí kim (thầy Đường Tăng cũng phải hối lộ…)”! Dân Việt tự hỏi: Thái độ hành xử của ông Trọng qua lời nói này là thế nào? Nó ngược với tinh thần cách đây mấy tháng trước khi các cuộc họp hội nghị BCH TƯ để ra các nghị quyết 6,7 (chống tham nhũng). Ông Trọng đã gửi cho dư luận, hạ thuộc – bức thông điệp về chống tham nhũng, đi ngược lại lòng mong muốn của  nhân dân Việt Nam, và ngược  ngay cả tâm tư nguyên vọng của nhưng đảng viên cộng sản trung kiên, chân chính . Bức thong điệp của TBT đã củng cố tinh thần cho đám thuộc hạ bất hảo (những con sâu bự…).
Mặt khác, nhằm xoa dịu phe đối lập, bởi vì họ đã đe: Nếu biết điều, nếu…không muốn”tất cả đều ôm nhau chết chung”, thì phải nhẹ tay, thậm chí làm chiếu lệ…rồi cho”chìm xuồng”! Bởi vì (như báo chí đã đưa tin…): Khi còn làm Bí thư thành ủy Hà nội, ông Trọng đã cùng ê kíp  làm thất thoát hàng nghin tỉ đồng, đổi lại được nhận những căn nhà triệu đô ! (mời xem lại bài viết của Cầu Nhật Tân) (http://caunhattan.wordpress.com/2013/04/10/tham-nhung-nghin-ti-duoi-thoi-ong-trong-sap-duoc-loi-ra-phuc-vu-hoi-nghi-trung-uong-7/ ).
Trong bối cảnh này, ông TBT không còn đường nào khác: Đành muối mặt trước dư luận, báo chí, “Phụ” nhân dân VN và những đảng viên cộng sản chân chính, bình thường (chứ không phải đám đảng viên có chức quyền trong guồng máy tham nhũng).
- Đảng, Tổ quốc, Nhân dân – hay là”Chết” ?
Tất nhiên, Nguyễn Phú Trọng chọn cách “Không chết” !
Muốn vậy chỉ còn cách duy nhất: Phụ tất cả : Chống tham nhũng cầm  chừng…lơ đi nhiều vụ việc… đi đến cho chìm xuồng, thỏa hiệp với đối thủ, và như vậy những con sâu bự sẽ “  “được” – dơ cao, đánh khẽ ! Kết qura là: Tham Nhũng vẫn ngự trị trên mọi mặt của xã hội VN. Khẩu hiệu mà các NQTUW do TBT Nguyễn Phú Trọng khởi thảo, đưa ra chỉ để làm dáng, phục vụ cho các nhóm lợi ích của các phe cánh trong đảng CSVN mà thôi !
Dân ta thời xưa có câu ca dao:
“Đàn ông nông nổi giếng khơi
Đàn bà sâu sắc như cơi đựng giầu.”
– là để chỉ đàn ông: Dù có hành động “nông nổi”, nhưng bên trong vẫn”sâu sắc”, còn đàn bà…dù thế nào cũng không thể bằng đàn ông được! Đây là quan điểm phong kiến cổ hủ của dân Việt khi xưa.
Thế nhưng thời nay, nếu đem người Đàn bà nước láng giềng Thai Lan trong vai trò Thủ Tướng – đã đang lãnh đạo đất nước, so sánh với Đàn ông Việt – TBT, lãnh đạo nước Việt, thì câu ca dao kia phải đổi lại:
“Đàn bà (TT Thái) nông nổi giếng khơi
Đàn ông (TBT Việt) sâu sắc như cơi đựng giầu !”

Không có nhận xét nào: