Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Nhà nước sẽ ứng xử ra sao với ông Đằng?

Luật sư Trần Quốc Thuận
Luật sư Trần Quốc Thuận cho rằng Mặt trận Tổ Quốc VN, TPHCM phải lo đám tang nếu ông Lê Hiếu Đằng qua đời
Luật sư Trần Quốc Thuận bàn về những chừng mực và khả năng mà chính quyền sẽ ứng xử với luật gia Lê Hiếu Đằng, quan chức của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, trong trường hợp luật gia này qua đời.
Trao đổi với BBC hôm 14/12/2013 từ Sài Gòn, trước hết, vị cựu Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội cập nhật về tình hình sức khỏe của ông Đằng.

Ông nói: "Ông Lê Hiếu Đằng đang ở trong tình trạng gọi là hấp hối, bệnh tình rất nguy kịch, tím tái hết và bị hôn mê,"
"Ông Lê Hiếu Đằng đang ở trong tình trạng gọi là hấp hối, bệnh tình rất nguy kịch, tím tái hết và bị hôn mê.
"Theo nhận định của anh em là đang ở những giờ phút cuối".

'Ai lo hậu sự?'

Theo luật sư Thuận, đang có một số bàn thảo, cân nhắc trong thân bằng, quyến thuộc của ông Đằng, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Việt Nam, TP Hồ Chí Minh, về việc đám tang của ông Đằng nên được tổ chức ra sao.
Theo ông Thuận, vì ông Đằng là quan chức của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam với tư cách là cơ quan cuối cùng mà ông làm việc, cơ quan này theo luật sẽ phải đứng ra lo việc hậu sự cho luật gia và việc này không chịu sự ảnh hưởng của quyết định mới đây của vị luật gia khi ông tuyên bố ly khai Đảng Cộng sản.
"Nếu có quy định là bị kỷ luật đặc biệt nghiêm trọng thì có lẽ là hạ cấp nghi thức lễ tang, nhưng mà anh Lê Hiếu Đằng từ trước đâu có bị hình thức kỷ luật gì,
"Còn việc anh ra khỏi Đảng là một chuyện khác, còn anh ấy là nguyên Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, TP Hồ Chí Minh, thì cơ quan đó, anh đã làm việc ở đó, hưởng lương ở đó, mà lương đó là lương của ngân sách nhà nước, lương của nhân dân đóng thuế,
"Thì trách nhiệm của cơ quan phải lo cái đám tang cho anh Lê Hiếu Đằng chính là Mặt trận Tổ Quốc thành phố," cựu quan chức Văn phòng Quốc hội nói với Quốc Phương của BBC.

Không có nhận xét nào: