Pages

Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Tổng thống Ukraina sa thải các quan chức trong vụ trấn áp biểu tình

Người biểu tình tụ tập gần Quảng trường Độc lập
 ở Ukraine, 13/12/2014
VOA

Trong một động thái hòa giải đối với những người biểu tình, Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych đã đình chỉ công tác của giới chức phó hội đồng an ninh và người đứng đầu chính quyền thành phố Kyiv vì những tình nghi dính líu trong vụ cảnh sát dùng vũ lực trấn áp những người biểu tình phản đối hồi tháng trước.
Tổng chưởng lý Viktor Pshonka loan báo hôm thứ Bảy rằng hai giới chức
Volodymyr Syvkovych và Oleksandr Popov, cùng với cảnh sát trưởng của Kyiv và người phó của ông đang bị điều tra về những tố cáo đã vượt quá thẩm quyền liên quan đến vụ trấn áp.
Sự việc xảy ra vào tối hôm 29 tháng 11, khi cảnh sát đã dùng vũ lực để giải tán một cuộc biểu tình của những người có chủ trương thân Liên hiệp Âu châu tại Kyiv.
Các cuộc biểu tình lớn đã diễn ra tại thủ đô Kyiv trong hơn 3 tuần qua kể từ khi Tổng thống Yanukovych quyết định không ký một thỏa thuận thương mại được trông đợi từ lâu với Liên hiệp Âu châu trong một nỗ lực nhằm tránh mất đi các quan hệ thương mại với Nga.
Các thủ lãnh đối lập Ukraina đang hô hào cho một cuộc biểu tình lớn vào ngày Chủ nhật, trong khi những người ủng hộ Tổng thống Viktor Yanukovych cũng có kế hoạch tổ chức một cuộc tuần hành cách đó chỉ một kilômét.
Hôm thứ Bảy, hàng ngàn người ủng hộ chính phủ đã tuần hành ở thủ đô. Thủ tướng Mykola Azarov đã nói chuyện với đám đông này.

Không có nhận xét nào: