Pages

Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Ủy Ban Phối Hợp Chống CS Và Tay Sai 40 Năm Ngày Mất Hoàng Sa: Biểu Tình Trước Sứ Quán TQ Phản Đối Chiếm Hoàng Sa

Los Angerles (Bình Sa) – - Trong chuỗi sinh hoạt tưởng niệm 40 năm Trung Cộng cưỡng chiếm Hoàng Sa, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy Ban Phối Hợp Chống Cộng Sản và Tay Sai, trong đó có Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ và một số các hội đoàn, đoàn thể và khoảng 500 đồng hương Nam California, Los Angeles, San Diego tham dự cuộc biểu tình trước tòa Lãnh Sự Trung Cộng.

Đoàn người biểu tình đã tập trung tại trụ sở cộng đồng trên đường Magnolia để làm lễ chào cờ xuất phát cuộc biểu tình vào lúc 9 giờ sáng, ngoài số đồng hương còn có Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Chủ Tịch Phong Trào Yểm Trợ Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền Việt Nam, Mục Sư David Huỳnh, Thị Trưởng Thành Phố Westminster Ông Tạ Đức Trí và Nghị Viên Sergio Contreras, Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai; Bác Sĩ Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ; Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California; Luật Sư Trần Sơn Hà, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ Cộng Đồng NVQG Nam Cali; Ông Nguyễn Văn Lực, Chủ Tịch và Bà Kim Trang Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt San Diego; Ông Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia; Ông Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ; Ông Phan Ngọc Lượng, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam Cali; Ông Nguyễn Phục Hưng, Hội Trưởng Thủy Quân Lục Chiến Nam Cali; Luật Sư Nguyễn Hoàng Dũng, là một trong những nguời đã yểm trợ xe bus để chở đồng hương đến địa điểm biểu tình, Ông Lê Quang Dật, Phụ Tá Chủ Tịch Phong Trào Yểm trợ Tư Do Tôn Giáo và Nhân Quyền Việt Nam; Ông Đoàn Ngọc Đa, Hội Trưởng Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng và một số đại diện các hội Đồng Hương, các hội đoàn, đoàn thể…
 
Hình ảnh biểu tình trước tòa lãnh sự Trung Cộng ở Los Angeles
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ phút mặc niệm. Ông Phan Kỳ Nhơn Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của quan khách cùng đồng hương tham dự. Sau đó các vị trong Ban tổ chức hướng dẫn đồng hương lên 5 chiếc xe Bus đang chờ sẵn, một số đã dùng phương tiện cá nhân cùng xuất phát đến địa điểm biểu tình. Tại đây một số đồng hương cũng đã có mặt cùng một số những thành viên trong Pháp Luân Công cũng đã căng những tấm biểu ngữ phản đối Trung Cộng đàn áp tự do, dân chủ và cưởng chiếm Hoàng Sa của Việt Nam. Sau một tiếng đồng hồ, đoàn người biểu tình đã tập trung trước Lãnh Sự Quán trung Cộng, tại đây một rừng cờ vàng và cờ Hoa Kỳ tung bay trước gió với những tầm biểu ngữ như: “Boycott Made In China” -”China Has No Part In Southeast Asia Sea” -China Dream Absorb Asia Bully Europe Crush USA cùng với những tiếng hô “Hoàng Sa, Trường Sa Việt Nam,” “Đã Đảo Cộng Sản Việt Nam Tay Sai Cho Giặc.” “Đả Đảo Cộng Sản Trung Cộng.” Trong lúc nầy Ban Tù Ca Xuân Điềm cũng đã hát những bản nhạc đấu tranh, trong tinh thần yêu nước đã thể hiện trên nét mặt mọi người qua khí thế đấu tranh chống Tàu cộng xâm lược.
Trước khi kết thúc cuộc biểu tình đoàn biểu tình đã tuần hành một vòng chung quanh khu phố có Tòa Lãnh Sự Trung Cộng để cùng hô to những câu khẩu hiệu bằng Anh ngữ: Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.
 
Hình ảnh biểu tình trước tòa lãnh sự Trung Cộng ở Los Angeles
Trong dịp nầy Ban tổ chức đã cho phổ biến bản Tuyên Cáo ngày 14 tháng 2 năm 1974 của Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa tuần hành phản đối Trung Cộng chiếm Hoàng Sa. (bằng Anh Ngữ và Việt Ngữ) với nội dung:
“Nghĩa vụ cao cả và cấp thiết nhất của chính phủ là bảo vệ chủ quyền, độc lập và sự vẹn toàn lãnh thổ của quốc gia. Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa cương quyết làm tròn nghĩa vụ nầy bất luận những khó khăn trở ngại có thể phải bất chấp những sự phản đối không căn cứ dầu xuất phát từ đâu.
Trước việc Trung Cộng trắng trợn xâm chiếm bằng vũ lực quần đão Trường Sa của Việt Nam Cộng Hòa, Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa thấy cần phải tuyên cáo long trọng trước công luận thế giới cho bạn cũng như thù biết rỏ ràng: Quần đão Hoàng Sa và quần đão Trường Sa là những phần bất khả phân của lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòa, không bao giờ chịu khuất phục trước bạo lực mà từ bỏ tất cả hay một phần chủ quyền của mình trên những quần đảo ấy. Chừng nào còn một hòn đảo thuộc phần lãnh thổ ấy của Việt Nam Cộng Hòa bị nước ngoài chiếm giữ bằng bạo lực thì chừng ấy Chính Phủ và nhân dân Việt Nam Cộng Hòa còn đấu tranh để khôi phục những quyền lợi chính đáng của miình.
Kẻ xâm chiếm phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về mọi tình trạng căng thẳng có thể do đó mà có.
 
Hình ảnh biểu tình trước tòa lãnh sự Trung Cộng ở Los Angeles.
Trong dịp nầy, Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa cũng long trọng tái xác nhận chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa trên những hòn đảo nằm ỏ ngoài khơi bờ biển Trung Phần và bờ biển Nam Phần Việt Nam, từ trước tới nay vẫn được coi là một phần lãnh thổ của Việt Nam Cộng Hòa trên những dữ kiện địa lý, lịch sử, pháp lý và thực tại không thể chối cãi được.
Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa cương quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia trên những hòn đảo ấy bằng mọi cách.
Trung thành với chính sách hòa bình cố hữu của mình. Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa sẵn sàng giải quyết bằng đường lồi thương lượng những vụ tranh chấp quốc tế có thể xãy ra về những hải đảo ấy, nhưng nhất định không vì thế mà từ bỏ chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa trên những phần đất nầy.”
 
Hình ảnh biểu tình trước tòa lãnh sự Trung Cộng ở Los Angeles.
Sau đó có bản Tuyên Cáo của Bộ Ngoại Giao Việt Nam Cộng Hòa ngày 19 tháng 1 năm 1974 có đoạn:
“Sau khi mạo nhận ngày 11 tháng 1 năm 1974 chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam Cộng Hòa Trung Cộng đã đưa Hải Quân dến khu vực Hoàng Sa và đổ bộ quân lính lên các đảo Cam Tuyền (Hữu Nhật-TNO) Quang Hòa và Duy Mộng. Lực lượng Hải Quân trung Cộng gồm có 11 chiến đỉnh thuộc nhiều loại và trọng lượng khác nhau, kể cả một tàu loại Komar có trang bị hỏa tiễn. Để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và nền an ninh quớc gia trước cuộc xâm lăng quân sự nầy, các lực lượng Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa trấn đóng trong khu vực nầy đã ra lệnh cho bọn xâm nhập phải rời khu vực.
Thay vì tuân lệnh, các tàu Trung Cộng kể từ 18 tháng 1 năm 1974 lại có những hành động khiêu khích như đâm thẳng vào các chiến đỉnh Việt Nam. Sáng 19 tháng 1 năm 1974, hồi 10 giờ 20 một hộ tống hạm Trung Cộng thuộc loại Koronstadt đã khai hỏa bắn vào khu trục hạm “Trần Khánh Dư” mang số HQ – 04 của Việt Nam Cộng Hòa. Để tự vệ các chiến hạm Việt Nam đã phản pháo và gây hư hại cho hộ tống hạm Trung Cộng…
Tuyên cáo cũng đã kết luận:
Trong suốt lịch sử, dân tộc Việt Nam đã đánh bại nhiều cuộc ngoại xâm. Ngày nay, chính phủ và nhân dân Việt Nam Cộng Hòa cũng nhất định bảo vệ sự toàn vẹn của lãnh thổ quốc gia.”

Không có nhận xét nào: