Pages

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Vì sao Nguyễn Thế Thảo chơi ngông?


Nguyên Anh (Danlambao) – Thông tin cho hay nhân dịp thủ tướng Ba Ếch viếng thăm vương quốc Campuchia, ngoài đạt được một số thành tích nhất định cho giới doanh nghiệp quốc doanh VN phái đoàn đi theo cũng lại quả một số vấn đề như bệnh viện Chợ Rẫy 2 và ngông hơn Nguyễn Thế Thảo chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký viện trợ cho TP PhnomPenh 2 triệu đô la để xây trường học! (1) 2 triệu đô là là bao nhiêu? Tương đương 42 tỷ đồng VN trong bối cảnh nước sôi lửa bỏng, các tỉnh thành làm công văn xin TƯ viện trợ gạo cứu đói để đồng bào ăn Tết mà Nguyễn thế Thảo quăng một phát quá tay, cái đó chắc phải gọi là Nghèo còn làm giọng Mạt mà.
Trích: Theo các tin tức hồi cuối tuần 11 tỉnh xin nhà cầm quyền trung ương cứu đói gồm Lai Châu, Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Kom Tum. Trừ tỉnh Ninh Bình là tỉnh nhỏ miền biển phía bắc, tất cả đều là các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh miền Trung Việt Nam.
 
Trong đó, người ta thấy tỉnh Quảng Bình xin gạo nhiều nhất với 5,200 tấn, kế đến là Quảng Trị gần 4,300 tấn, và tỉnh Nghệ An gần 4,200 tấn. Bộ Lao Động-Thương Binh-Xã Hội nói rằng chính quyền trung ương chấp thuận xuất hơn 20,000 tấn gạo để giúp các tỉnh nêu trên.
 
Điều đáng nói là hầu hết các tỉnh đó, hồi năm ngoái, đưa các bản tin loan báo tình hình phát triển kinh tế ở địa phương đều rất tốt, tỉ lệ tăng trưởng tốt. Thậm chí có tỉnh còn tự ca ngợi “kinh tế tăng trưởng mạnh” nhờ vậy “thu ngân sách vượt trội” mà vẫn ngửa tay xin cứu đói. Người ta không rõ các bản báo cáo kinh tế của các địa phương đều là các bản báo cáo láo thực hiện đúng theo tinh thần truyền thống “làm láo báo cáo hay,” hoặc là chính quyền địa phương đùn việc giúp người nghèo cho trung ương. (2)
Còn bệnh viện Chợ Rẫy PhnomPenh là do cái đầu của tham quan Thành Hồ Lê Thanh Hải mà giai đoạn đầu tiên đã trình lên trên xin đầu tư giai đoạn 1 là 10 triệu đô la, tương đương 210 tỷ đồng trong đó có việc mua lại một khách sạn cũ để cải tạo.(3)
Bệnh viện thì không cần bàn tới với ngành từ mẫu VN mà ai không biết, cứ gọi là đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn cho nên đầu tư qua CPC móc túi người Miên cũng tạm ổn vì có khả năng thu hồi vốn, thế nhưng mắc cái gì mà quan mặt dơi tai chuột Nguyễn Thế Thảo hào phóng đến như vậy? Và hắn móc tiền ở đâu ra chung chi cho cái thói sỹ diện hão của mình?
Hắn có mà móc khối ra đấy, tiền đó sẽ lấy từ ngân sách của người dân đóng thuế, truy thu, tận thu từ khắp các nguồn, người dân lại tiếp tục cảnh sưu cao thuế nặng còn bọn chúng lại vác khuôn mặt đạo đức giả hể hả vui mừng !
Là một quan chức đầu ngành Thủ đô mà tại sao hắn lại không nhìn thấy các trường học của trẻ em VN thảm thê như cái mền rách,sao không tài trợ cho các tỉnh thành trong nước mà lại đi làm cái chuyện tào lao?
Hình ảnh sinh hoạt của các em học sinh cấp 2 tại Lạng Sơn và Mù Cang Chải
Chỉ trong vài phút, chiếc cầu đã bị lũ cuốn đi để lại bước chân của những người giáo viên cùng trẻ thơ trên non cao bước qua con suối hàng ngày để đến lớp. Người gieo cái chữ, người với lấy những con chữ.
Ảnh: Tại Bảo Lâm – Cao Bằng
Số tiền 42 tỷ của người dân Hà Nội được Nguyễn Thế Thảo đem cho vô tội vạ nếu được chia cho các ngôi trường nghèo trong nước thế nào thì sẽ có hàng chục ngôi trường được bê tông hóa, các em học sinh sẽ bớt phải đi những cây cầu cheo leo để đến trường và đội ngũ quý thầy cô kính mến sẽ có thêm một mùa xuân ấm áp với những phần quà thiết thực.
Chỉ có thể là hắn muốn ghi điểm cùng anh Ba Ếch Bean nhằm cơ hội sau này, hoặc hắn muốn tạo sợi dây tình thân với bọn quan chức nước láng giềng ngõ hầu thoát thân sau khi chế độ này bay vào thùng rác. Thật đúng là với cái tâm và cái tầm bại não của các quan chức VN, nước chúng ta tiếp tục đang nghèo, cận nghèo và rớt xuống đáy nghèo nàn của thế giới vì chúng ta có một đội ngũ quan phụ mẫu chi dân thuộc loại khôn nhà dại chợ hết thuốc chữa. Đảng ơi, hãy cố lên, gắng lên, ráng gồng mình lên móc hầu bao mà chung cho cái ngu cực kỳ của tên quan vô lại Nguyễn Thế Thảo này nhé.
______________________________________
Chú thích:

Không có nhận xét nào: