Pages

Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Tảng đá 270 triệu năm tuổi có dòng chữ: ‘Đảng Cộng sản Trung Quốc sụp đổ’

A detail of the stone, clearly showing the characters, from Xinua.Net                                Hình ảnh chi tiết về tảng đá, các ký tự hiện rõ nét, từ Tân Hoa.Net

Tháng 6 năm 2002, “Tàng Tự Thạch” được phát hiện ở Quý Châu, Trung Quốc. Một vết nứt hình thành 500 năm trước bên trong tảng đá lớn đã làm lộ ra sáu chữ Hán rõ nét; các chữ đó là “Đảng Cộng sản Trung Quốc sụp đổ” [Trung Quốc Cộng Sản Đảng Vong].” Chữ “Vong” có kích thước đặc biệt lớn. Các phương tiện truyền thông chính thức tại Trung Quốc Đại Lục đều đã đưa tin tức này, nhưng họ đã giấu đi chữ “Vong” và chỉ đề cập đến các chữ “Trung Quốc Cộng sản Đảng.” Tuy nhiên, chữ “Vong” có thể được thấy rõ ràng trong bức ảnh đăng trên Nhật Báo Nhân Dân Online và trang web truyền thông nhà nước Tân Hoa Net.

Bình Đường là một thung lũng nằm giữa những ngọn núi cao ở tỉnh Quý Châu, một tỉnh phía tây nam của Trung Quốc. Thôn Chưởng Bố là nơi có cảnh sắc đẹp trải dài trên 6 km (3,73 dặm). Khu vực này bị cô lập, và vẫn tương đối nguyên sơ. Trong tháng 6 năm 2002, hội triển lãm nhiếp ảnh quốc tế Đô Quân đã đề xuất chọn khu vực làm điểm chụp ảnh. Trong thời gian dọn dẹp khu vực, những chữ này đã được phát hiện.

“Tàng Tự Thạch” bị tách làm đôi sau khi rơi xuống từ một vách đá, và khoảng cách vết nứt đủ rộng cho hai người cùng đi bộ qua. Hai phần tảng đá mỗi cái dài 7 mét (23 feet), cao gần 3 mét (10 feet), và nặng khoảng 100 tấn. Các ký tự “Trung Quốc Cộng Sản Đảng Vong” thể hiện ngay ngắn và có thể được nhìn thấy rõ ràng trên một tảng đá, và mỗi ký tự có kích thước gần 1 foot vuông (930 cm vuông, tương đương như trong một hình vuông có cạnh khoảng 30 cm).

Lý Đình Đống và Lưu Bảo Quân của Học viện Khoa học Trung Quốc và Lý Phượng Lân của Đại học Khoa học Địa chất Trung Quốc là những thành viên trong nhóm 15 nhà nghiên cứu đã phân tích tảng đá. Họ kết luận rằng các chữ đã không được khắc bởi bàn tay con người, điều này bác bỏ giả thuyết rằng con người hiện đại đã viết những chữ này để gây sự chú ý hoặc thu hút du lịch đến khu vực này. Dựa vào việc những ký tự rất rõ nét, có vẻ như chúng không phải được hình thành tự nhiên. Nguồn gốc của chúng vẫn còn là bí ẩn.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng các ký tự không được khắc bởi bàn tay con người.

Sau khi đi đến khu vực này trong tháng 10 năm 2003, phó biên tập của tờ Nhân dân Nhật Báo, ông Lương Căng, đã viết: “Mọi người có thể thường phát hiện rằng những đám mây trắng có thể trông giống như con chó, hoặc một cái gì đó trông giống như một người hay một con quái vật, một bức ảnh hay một biểu đồ, tuy nhiên, tất cả những điều đó đều chỉ là hình ảnh. Nếu hôm nay một cự thạch đột nhiên có thể viết, nói, khắc ra hình, phát triển kỹ thuật viết chữ, hoặc sử dụng thuật ngữ chính trị, làm sao người ta có thể tin được? Họ thậm chí còn dám tin điều đó không? Tuy nhiên, đối mặt với hai mảnh bị tách ra của ‘Tàng Tự Thạch,’ chúng tôi không còn cách nào khác ngoài tin là nó có thật.”

Các chuyên gia ước tính “Tàng Tự Thạch” có niên đại khoảng 270 triệu năm trước, từ thời kỳ Kỷ Permi. Nó rơi từ một vách núi cao cạnh thung lũng sông Chưởng Bố. Trên vách núi dốc đứng, có thể thấy một vết lõm do nó nằm ở đó trước khi bị rơi xuống vị trí hiện tại. Nó bị tách làm đôi khi bị va chạm, và những chữ “Trung Quốc Cộng Sản Đảng Vong” đã lộ ra.

Trong cuộc điều tra, Nhân dân Nhật Báo, CCTV, Báo Quang Minh, Báo Kỹ thuật Hàng ngày, Vệ tinh du lịch, Đài phát thanh truyền hình quốc tế Trung Quốc, và 20 phóng viên truyền thông khác từ Nhật Báo Nhân Dân, Sina.net, Đông Phương Net, Sohu.net, Yahoo, và New China, tất cả đều đã đưa tin về phát hiện này. Hơn 100 tờ báo, các đài truyền hình, và các trang web khác cũng đã đăng tải lại những tin tức về cuộc điều tra khoa học này.

Mặc dù không ai dám đề cập đến chữ thứ 6 “vong”, tất cả những ai nhìn thấy đều hiểu ý nghĩa của nó.

Tác giả: Epoch Times | Dịch giả: Phuong H

(Đại Kỷ Nguyên)

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

TRONG VỤ NỔ Ở THIÊN TÂN ĐỢT 2 NẾU QÚI VỊ ĐỂ Ý KỸ SẼ THẤY BÓNG 1CON QỦY ĐỎ VÀ LỬA BAO TRÙM CHUNG QUANH .NGHĨA LINH HỒN QỦY DỮ ĐÃ BỊ TIẾNG NỔ VÀ LỬA ĐÓN VỀ HỎA NGỤC RỒI .KỂ TỪ NAY CHỈ CÒN CÁI XÁC THỐI CỦA CON NGƯỜI CS THÔI CÒN LHỒN XÚC TÁC BÀY MƯU KẾ CHO CS TIÊU ĐỜI VÌ BỊ BẮT RỒI .CSTÀU VÀ CSVIỆT TIÊU LÀ CÁI CHẮC.