Pages

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Bạch Cúc - Cơ sở Dòng Mến Thánh Giá bị đập phá, niềm tin vào công lý còn không

Bạch Cúc
Các Soeur Dòng Mến Thánh Giá cầu nguyện ngày đêm
Cơn mưa nặng hạt tối kia, tối qua thấm đẫm vào lòng tôi nỗi buồn phiền, ngước mặt nhìn về phương trời ấy, tôi tự hỏi các Ma Sơ sẽ thế nào trong ướt lạnh của những cơn mưa lớn và niềm tin bị đánh cắp!

Sáng ngày 22/10/2015, nhà cầm quyền quận 2, Tp.HCM đã ngang nhiên tiến hành đập phá các cơ sở Giáo dục được các Soeur Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, xây dựng từ những năm 1960. Nhà dòng ‘hiến tặng’ cho chính quyền sau năm 1975 với mục đích giáo dục chứ không hiến đất.
Đến tháng 9.2011, nhà cầm quyền quận 2 Thủ Thiêm có dự án ‘xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm’, người dân bắt đầu di dời, ba ngôi trường này ngưng không hoạt động.
Các Linh Mục và Nữ Tu ngăn cản chính quyền đập phá
Nhà dòng yêu cầu được trả lại cơ sở, nhưng, chính quyền muốn chiếm luôn mảnh đất vàng này và tiến hành cưỡng chế, đập phá 3 cơ sở: trường Nữ Thủ Thiêm, trường Nam Thủ Thiêm và trường Nữ Thánh Anna. Tổng diện tích của ba trường này là 4000 m2.
Chính quyền rào chặn đường vào nhà Dòng
Những ngả đường vào nhà dòng bị lập chốt ngăn cản, lời kêu cứu của các Ma Sơ bị ngăn chặn... Nhưng hai đêm qua, những ngọn nến vẫn tỏa sáng suốt đêm, các Ma Sơ vẫn kiên trung cầu nguyện. Có thể niềm tin vào thể chế và chính quyền này đã hoàn toàn mất, nhưng niềm tin vào công lý vẫn còn!
Công lý và hy vọng nằm bên trong trái tim, là tình thương giữa người và người, là sự chia sẻ, cảm thông và hiệp thông từ cộng đồng.
Công lý vẫn tồn tại nếu người dân không ơ thờ với những bất công và những oan khiên đang xảy ra trong xã hội.
Xin hãy cùng nhau, chung sức với các Ma Sơ thắp lên ánh sáng niềm tin vào công lý!

Không có nhận xét nào: