Pages

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Khẩn: Tọa kháng kêu oan cho con, mẹ tử tù Lê Văn Mạnh liên tục bị bắt

Dân Luận tổng hợp
DL - Chỉ còn 2 ngày nữa, vào ngày 26/10/2015, tử tù Lê Văn Mạnh sẽ bị hành quyết. Những ngày này, Bà Nguyễn Thị Việt - mẹ của Lê Văn Mạnh đang gấp rút làm mọi thứ để cứu con, từ gởi đơn thư cho đến biểu tình, tọa kháng. Thế nhưng, chính quyền liên tục đàn áp, bắt bớ ngăn cản bà Việt kêu oan cho con.
Bà Nguyễn Thị Việt tọa kháng yêu cầu hoãn thi hành án
Sáng nay, ngày 24/10/2015, bà Việt đã tọa kháng ôn hòa kêu oan cho con tại vườn hoa Lý Thái Tổ yêu cầu chính quyền tạm hoãn thi hành án đối với tử tù Lê Văn Mạnh. Tham gia tọa kháng còn có gia đình của tử tù Hồ Duy Hải.

Thế nhưng, khoảng gần 11 giờ sáng, bà Việt đã bị bắt đưa về công an phường Tràng Tiền, quận Hoàng Kiếm.
Công an, an ninh bắt bớ, đàn áp những người tọa kháng ôn hòa
Ngày hôm qua, khi đang gởi đơn yêu cầu hoãn thi hành án, bà Việt cùng với khoảng 30 người khác cũng đã bị bắt trước cổng tòa án nhân dân tối cao. Mọi người bị cưỡng chế đưa về đồn công an TP Hà Nội số 6- Quang Trung. Đến chiều thì được thả ra.
Lê Văn Mạnh bị bắt năm 2005. Sau 7 lần xét xử, Mạnh bị tuyên án tử hình với cáo buộc "hiếp dâm trẻ em" và "giết người". Thế nhưng, đã có rất nhiều sau sót trong quá trình điều tra xét xử. Đồng thời, Lê Văn Mạnh cũng liên tục kêu oan, tố cáo đã bị ép cung, tra tấn trong trại giam.
Sau 11 năm ròng rã kêu oan cho con không có kết quả. Giờ đây, khi mà Lê Văn Mạnh sắp bị tử hình, bà Việt như đang chạy đua với thời gian để cứu con nhưng luôn bị ngăn cản, bắt bớ của chính quyền.

Không có nhận xét nào: