Pages

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Cái miệng của Bộ trưởng Công an



Nữ Vương Công Lý - Đây là lời của Bộ Trưởng Công an trả lời trực tuyến chất vấn của đại biểu quốc hội – màn kịch vẫn diễn ra đều đều nhưng chẳng ảnh hưởng đến ai – như sau:
“Trong môi trường công tác chịu rất nhiều áp lực, tuyệt đại đa số CSGT giữ được phẩm chất đạo đức của mình, hoàn thành nhiệm vụ, không nhận hối lộ, không tiêu cực, không vi phạm nhưng vẫn còn một bộ phận không nhỏ cảnh sát giao thông vẫn vi phạm điều lệnh công an nhân dân, vi phạm pháp luật, tiêu cực, tham nhũng.” 
Mời quý vị bạn đọc ngẫm, suy, góp ý xem “Tuyệt đại đa số” và “Một bộ phận không nhỏ” có gì khác nhau?
(Trích báo nhà nước): 
Chiều 14/3, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Công an. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là những vấn đề nóng của phiên làm việc này.
Đại biểu Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng (Thái Nguyên) đề cập đến hiện tượng tiêu cực trong một bộ phận cảnh sát giao thông. Theo ông, cử tri ghi nhận những đóng góp của các chiến sĩ giao thông nhưng “cử tri cũng phản ánh có một bộ phận không nhỏ cảnh sát giao thông (CSGT) còn có tiêu cực, nhận tiền mãi lộ rồi bỏ qua vi phạm. Đây có thể nói là một trong những nguyên nhân góp phần làm mất an toàn giao thông.”
Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an 
Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Bộ Công an cho rằng, do môi trường công tác của lực lượng CSGT dễ nảy sinh tiêu cực và vi phạm. Tuy nhiên, ông cho biết Bộ công an đặc biệt coi trọng công tác phòng, chống tiêu cực, vi phạm trong lực lượng CSGT và “xin vui mừng báo cáo với Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội, có thể nói trong thời gian vừa qua công tác xây dựng lực lượng CSGT, công tác đấu tranh phòng, chống tiêu cực vi phạm trong lực lượng CSGT đã có chuyển biến rất tích cực.”
….
Ngoài ra, người đứng đầu ngành Công an cũng nhận định, “trong môi trường công tác chịu rất nhiều áp lực, tuyệt đại đa số CSGT giữ được phẩm chất đạo đức của mình, hoàn thành nhiệm vụ, không nhận hối lộ, không tiêu cực, không vi phạm nhưng vẫn còn một bộ phận không nhỏ cảnh sát giao thông vẫn vi phạm điều lệnh công an nhân dân, vi phạm pháp luật, tiêu cực, tham nhũng.”
Vậy Cảnh sát giao thông làm gì ngoài đường?

Không có nhận xét nào: