Pages

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

VINASHIN,VINALINE HAY BỐ GIÀ KIÊN - 'Ả ĐIẾM' NÀO SẼ ĐƯỢC CHỌN CHO 'THÁNG TRĂNG MẬT' CỦA NGUYỄN BÁ THANH?



Quanlambao - Trưởng Ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh ra Hà Nội, nhưng nếu vẫn chỉ là một anh Uỷ viên TƯ thì chắc chắn sẽ chẳng thể làm nên cơm cháo gì! Toàn thể BCT đã bỏ phiếu đồng thuận kỷ luật ... Vậy mà Trung Ương còn bỏ phiếu chống lại cả BCT. Thậm chí TBTcòn không dám nhắc đến tên vì sợ "phạm huý", cho dù trước đồng bào cả nước cũng chỉ dám nói "Một đồng chí"!  Và sau đó đến cả ngài CTN cũng chỉ dám phong tặng cho biệt danh "đồng chí X" thì đủ thấy cái 'Uy quyền' của 'đồng chí X' khủng khiếp thế nào!

Suốt 19 ngày họp Hội Nghị Trung Ương 6, không một ai dám hé môi nửa lời! Đến nay sau vài tháng nhiều người mới hoàn hồn kể lại việc vợ con, gia đình họ đã bị nhắn tin, gọi điện đe doạ, người trong sạch thì vợ con, người thân doạ sẽ bị bắt cóc, người có dính 'chàm' thì bị doạ sẽ bị khởi tố, bắt giam hay nhẹ nhất cũng bị doạ sẽ bị tung lên mặt báo.... Khiến cho tất cả đều run sợ, tặc lưỡi, nhắm mắt bỏ phiếu "Không kỷ luật đồng chí X!

Song có lẽ một nguyên nhân sâu sa nữa mà không ai dám nói ra là: Sự tham nhũng đã ăn sâu và gắn kết lợi ích chặt chẽ đến độ chính ngay các ngài BCT cũng lo sợ nếu tiếp tục xử lý Đồng chí X thì chưa biết chừng còn bùng nổ cuộc đảo chính mà chính các ngài BCT cùng gia đình có thể sẽ bị giết sạch khi mà đội ngũ cảnh sát, an ninh bẩn dầy đặc của Bộ công an nằm trong tay ông cố vấn Nguyễn Văn Hưởng.

Ấn tượng nhất là phút 89, khi Đại Tướng Phùng Quang Thanh - Người đã 'bắn' phát súng đầu tiên yêu cầu kỷ luật đồng chí X tại BCT thì lại quay ngược 180 độ mà không ai rõ cội nguồn vì đâu? Đám an ninh của Hưởng sau này đã cố tình bôi bẩn Ngài Bộ Trưởng họ Phùng bằng cách tung tin rằng Ngài Bộ Trưởng làm vậy để cứu cậu con trai Đại tá Phùng 'con'! Nhưng cũng có đồn đoán rằng do chính Cựu Bộ Trưởng Phạm Văn Trà là người đã đưa Bộ Trưởng họ Phùng lên ép phải 'phản cung'!

Những đấng anh hùng trên chính trường Việt Nam còn phải 'quy hàng' như vậy thì liệu một ông Bá Thanh con con làm nổi điều gì? Cho dù ông Bá Thanh cũng lừng lẫy bởi sự quyết đoán, bởi 'nói đi đôi với làm', bởi là người đã biến Đà Nẵng - xứ sở của bão, gió, nghèo khó Miền Trung thành một thành phố đẹp nhất Việt Nam, đãn biến cái 'không thể ' thành cái 'có thể'!

Những người dân Đà Nẵng yêu quý ông đang tự hỏi nhau: Một ông Trung Ương Uỷ viên nhỏ bé vậy có nên đưa vợ con đi lánh nạn trước khi ra nhận chức Trưởng ban Nội chính khi mà vẫn còn kịp không?

Người ta đã chứng kiến bản lĩnh của Nguyễn Bá Thanh, nhưng với đối thủ X cùng lực lượng đồ tể và Quỷ sa tăng Nguyễn Văn Hưởng, Tư Liêm, Tô Lâm ... thì có lẽ cũng đừng trông mong gì nhiều....

Trưởng ban nội chính là cơ hội ngàn vàng cho ông 'thể hiện bản lĩnh 'Nguyễn Bá Thanh' không phải cho Dân Đà Nẵng mà cho 90 triệu đồng bào cả nước! Sau Đại hội 11 nhiều người đã chặc lưỡi tiếc cho ông "cuộc đời sự nghiệp là chấm dứt" khi ông bị Đồng chí X phạt bắt tiếp tục giữ gôn Đà Nẵng! Nhưng liệu ông có làm được gì....

Những Vinashin, Vinaline hay Vụ án Bố già Kiên- Liệu ông Bá Thanh sẽ chọn 'ả điếm' nào để ra mắt trong 03 tháng 'trăng mật' của mình?

Trần Ái Quốc _ Quan làm báo

Không có nhận xét nào: