Pages

Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

VINH, HÀ NỘI THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN



Tin Vinh - Tại quê hương của gia đình luật sư Giuse Lê Quốc Quân, bà con giáo xứ Vĩnh Hòa, thuộc hạt Đông Tháp, giáo phận Vinh đã thắp nến cầu nguyện cho đại gia đình anh đang bị bách hại vì Công lý và Sự thật. Luật sư Giuse Lê Quốc Quân sinh ra và lớn lên tại giáo xứ Vĩnh Hòa, anh được nhiều người biết đến như là một người luôn dấn thân cho Công lý và Sự thật. Thời gian qua gia đình anh đã nhiều lần bị Công an Việt Nam sách nhiễu, gây khó khăn và áp lực lên gia đình anh.

Ngày 27 tháng 12 năm 2012 vừa qua, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã bắt đi anh Quân và báo chí sau đó đã loan tin rằng anh bị cáo buộc về tội trốn thuế. Hiện Trước những sự việc mờ ám trên, gia đình anh Quân đã lên tiếng trong một đơn thư kêu cứu. Thư cho rằng rõ ràng có âm mưu chính trị chống lại gia đình họ nằm sau các việc làm mờ ám của cơ quan Nhà nước, họ đã vi phạm hàng loạt quy trình tố tụng trong khi khởi tố, khám xét, bắt giam thân nhân.
Cùng với vụ bắt giam hàng loạt các thanh niên Công giáo gần đây, họ tin rằng chính quyền đang có đối sách và sự kỳ thị đối với những người có tôn giáo. Với tình tương thân tương ái, tối hôm qua giáo xứ Vĩnh Hòa đã tổ chức thắp nến cầu nguyện cho gia đình luật sư Giuse Lê Quốc Quân. Cầu cho gia đình anh luôn được bình an trong sự bách hại của cường quyền. Những ánh nến nguyện cầu sẽ tiếp tục được thắp lên tại nhiều giáo xứ trong giáo phận Vinh, trong lúc có tin luật sư Lê Quốc Quân vẫn tiếp tục tuyệt thực trong nhà tù.

Không có nhận xét nào: