Pages

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Báo Đảng CSVN lại đả phá 'cờ vàng'

Một cuộc biểu tình của người Việt ở Mỹ
Báo Nhân Dân vừa đăng bài viết đả phá điều mà báo này gọi là 'Sự chống phá tuyệt vọng của nhóm "cờ vàng"' đối với Nghị quyết 36.
Đây là Nghị quyết về Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, được Bộ Chính trị Đảng CSVN thông qua từ năm 2004, coi là kim chỉ nam cho công tác dân vận đối với Việt kiều, nhất là tại các quốc gia có cộng đồng người gốc Việt lớn như Hoa Kỳ, Australia...


Tuy nhiên Nghị quyết 36 cũng đã trở thành mục tiêu chỉ trích gay gắt của các nhóm chống Cộng, cũng như các tổ chức đối nghịch với chính thể cộng sản ở trong nước của người gốc Việt.
Nghị quyết này được các kênh chính thống ca ngợi là góp phần "tạo điều kiện thuận lợi cho người gốc Việt làm ăn sinh sống bình thường, đồng thời tạo điều kiện để đồng bào về thăm quê hương và góp phần xây dựng đất nước".
Bài viết đăng hôm thứ Ba 9/7 trong mục Bình luận-Phê phán của tờ Nhân Dân, ký tên X.L.V, gọi chung những cá nhân và tổ chức chống đối chính quyền trong nước là nhóm "cờ vàng", vì sử dụng lá cờ vàng ba sọc đỏ, và khẳng định rằng "chống Nghị quyết 36, họ đang đi ngược lại lợi ích của dân tộc Việt Nam".
Bằng chứng dẫn ra trong bài viết là việc các nhóm "cờ vàng" đã kêu gọi ngăn chặn nỗ lực của nhà nước Việt Nam tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới, tẩy chay hàng hóa Việt Nam hay quan hệ bang giao Việt-Mỹ.
Bài viết đặt câu hỏi: "Như thế thì "cờ vàng" chống Nghị quyết 36 là chống cái gì? Chống lại sự phát triển của đất nước mình? Chống lại việc bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc? Chống lại việc đồng bào góp công của cho đất nước chăng?"
"Tưởng chừng câu trả lời là không, song nó lại đúng như thế."

Tăng tuyên truyền

Tác giả bài báo cáo buộc rằng các nhóm "cờ vàng" đã "không bao giờ muốn đất nước phát triển, không bao giờ muốn kiều bào mình đóng góp gì cho đất nước và hơn cả thế, họ tẩy chay cả hàng hóa dân mình đổ mồ hôi tạo ra".
"Vì bất cứ điều gì làm cho hình ảnh chính quyền Việt Nam được nâng cao là họ chống, bất kể và bất cần lợi ích của dân tộc miễn là gây khó khăn cho chính quyền Việt Nam là họ thỏa mãn..."
Bài viết cũng cho rằng đe dọa của chính quyền trong nước đối với các nhóm "cờ vàng" ở hải ngoại đã bị cường điệu vì Nghị quyết 36 không nhằm vào "cờ vàng".
Người viết nhắc lại một số trường hợp các ca sỹ Việt biểu diễn tại hải ngoại đã bị phản đối, như vụ ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng bị ông Lý Tống giả gái lên sân khấu xịt hơi cay, để nói rằng các nhóm "cờ vàng" thiển cận, thậm chí "lố bịch, kệch cỡm, bị cô lập".
Ngược lại, nhà cầm quyền trong nước theo Nghị quyết 36 đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền tại hải ngoại, như quảng bá kênh truyền hình VTV4 tại Mỹ với thương hiệu VTV America từ năm 2012, phát sóng trên ba kênh của Ðài Truyền hình MHz Networks có trụ sở tại Virginia.
Chương trình tiếng Anh của VTV4 cũng sẽ được phát sóng hàng ngày trên kênh MHz Worldview (MHz 10) của Mỹ.
"Đây mới chính là nguy cơ rất lớn đối với "cờ vàng"," người viết phân tích, và cho rằng vì các hoạt động này được thực hiện với sự đồng thuận của chính quyền Mỹ sở tại nên "cờ vàng" đành "ngậm đắng nuốt cay".
Bài báo kết luận: "Ðến hôm nay, có thể nói thẳng ra rằng hầu hết thế hệ thứ nhất của "cờ vàng" cực đoan đã tuyệt vọng và không còn trông mong gì thế hệ kế tiếp nối bước mình giải thể cộng sản nữa rồi, nhất là "cờ vàng" đang càng ngày càng ngắc ngoải điêu tàn".
Hiện có gần 5 triệu người Việt sinh sống tại 100 quốc gia trên thế giới.

Không có nhận xét nào: