Pages

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Báo mạng Việt Nam bị tin tặc tấn công

Hacking (ảnh chỉ có tính minh họa)
Tấn công DDoS làm tê liệt mạng thông tin
Báo Tuổi Trẻ hôm thứ Năm 11/7 ra thông báo nói nhiều ngày nay phải đối phó với các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), gây khó khăn trong truy cập báo mạng.
Không chỉ Tuổi Trẻ, một số báo lớn như Dân Trí, VDC và VietnamNet cũng bị 'nghẽn mạng' trong nhiều ngày.

Nhóm kỹ thuật viên của báo cho hay tin tặc đã sử dụng hình thức Tấn công Từ chối Dịch vụ (Distributed Denial of Service - DDoS) "tạo ra hàng chục triệu lượt yêu cầu truy cập ảo vào các phiên bản của báo Tuổi Trẻ như: Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn), Tuổi Trẻ Mobile (m.tuoitre.vn), Tuổi Trẻ Online tiếng Anh (tuoitrenews.vn)" gây nghẽn mạng.
Thông báo đăng trên báo giấy và báo mạng của Tuổi Trẻ viết: "Liên tục những ngày qua, website báo Tuổi Trẻ bị tấn công DDoS rất mạnh gây nghẽn mạng, khiến nhiều bạn đọc khó truy cập".

Kẻ tấn công dùng mạng botnet gửi một lượng lớn dữ liệu “giả” đến máy chủ lưu trữ web và các dịch vụ liên quan, khiến chúng tê liệt vì nghẽn mạng và không thể xử lý những yêu cầu truy cập từ phía người dùng thật.
Hiện chưa xác định được các cuộc tấn công xuất xứ từ đâu tuy nhiên với mức độ và cường độ, đã có phỏng đoán đây không phải là tin tặc đơn lẻ.
Một nguồn tin nói với BBC đợt tấn công DDoS vào báo Tuổi Trẻ bắt đầu từ một tuần nay.
Hiện báo Tuổi Trẻ Online đã có thể truy cập tương đối bình thường, nhưng đôi khi vẫn còn khó khăn.
Thông báo của Tuổi Trẻ nói báo này "cũng đang tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng, hãng bảo mật trong và ngoài nước nhằm nhanh chóng khôi phục hoạt động địa chỉ web các phiên bản của báo Tuổi Trẻ".
Trước đó, ông Nguyễn Hồng Hải, phó giám đốc Công ty Điện toán và truyền số liệu (VDC), được báo chí dẫn lời nói VDC có thể kêu gọi hỗ trợ từ nước ngoài để khắc phục đợt tấn công hiện thời.
Hình thức tấn công DDoS bị sử dụng khá thường xuyên trong thế giới ảo.
Một số trang mạng chống chính phủ Việt Nam cũng từng bị tấn công DDoS, mà họ cáo buộc có sự liên quan của chính quyền trong nước.

Không có nhận xét nào: