Pages

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Bớt thù thêm bạn


Uyển Thi (Danlambao) - Các bậc hiền nhân xưa dậy muốn bớt thù thêm bạn phải cảm hóa và thu phục người khác bằng lòng tốt và thiện tâm. Lấy đức phục nhân. Trong tác phẩm Bình Ngô Đại Cáo bản Ngô Tất Tố dịch, lấy đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo, lấy ý chí để vượt khó khăn, lấy vô thường đi tiếp bước tới. Lời dậy nghe có vẻ vô lý nhưng hoàn toàn chính xác qua mọi thời đại! Nhưng với người cộng sản thì họ không dùng lời dậy tiền nhân để bớt thù thêm bạn họ sẵn sàng giết chết kẻ thù ví dụ có 4 người bạn 4 người thù họ sẽ cầm dao đâm chết 2 thằng thù vậy là coi như họ đã bớt được thù?

Cách làm bớt thù thêm bạn mà cộng sản làm là cách nhanh nhất, người cầm quyền cộng sản không cần hướng thiện, mà cộng sản đang áp dụng cho đến ngày nay. Nếu không thuyết phục được người khác thì họ sẽ tìm cách bắt bớ, thậm chí là thủ tiêu để diệt trừ hậu họa, Cộng sản trên thế giới kể cả cái nôi đầu tiên là Liên Xô đều áp dụng kế sách này. Như chúng ta đã thấy kế sách đó đã lỗi thời, và chế độ cộng sản đã sụp đổ hầu như gần hết trên thế giới, các nước cộng sản còn lại chỉ còn đếm trên đầu ngón tay bởi, càng gieo thù thì thù một nhiều thêm chứ không hề bớt đi như chúng nghĩ.

Ở trong nước cộng sản Việt Nam ra sức bắt bớ những người có tư tưởng không cộng sản, chứ đừng nói đến những người bài cộng sản. Tất cả những ai không nghe theo đường lối của đảng đều là kẻ thù của đảng, cho nên chúng ta thấy những blog hiện nay bị bắt bớ tù đầy, qua các phiên tòa xử vội gọi là xử công khai nhưng không cho dân tham dự, chúng coi nhân dân như kẻ thù sẵn sàng đánh đập và giết chết, chỉ vì người bị bắt là những người có tư tưởng không cộng sản. Như bác Trịnh Xuân Tùng bị bắt vì vi phạm luật lệ giao thông, anh Nguyễn Minh Nhựt bị tình nghi lấy trộm vỏ xe của công ty KumHo, và nhiều cái chết trong các đồn côn an từ nam ra bắc...

Tại sao cộng sản lại ra tay đánh và giết người dân vô tội nhiều đến thế, bởi họ nói nhưng dân không nghe nên mới ra tay đánh đòn, rồi đến lỡ tay đánh chết à nghen chứ không phải cố ý, hay người dân tự tử ở đồn công an đảng vô can? Cái kiểu nói mà không ai có thể chấp nhận được vẫn được nhưng đảng ta duy trì, thì nay mai sẽ dẫn đến đứt chì mà thôi. Những tên cán bộ công an phường xã đều vô học, cứ lấy thuyết Max ra dậy đời nhân dân coi bác là tấm gương vĩ đại, sánh ngan với đức phật, Nên ai mà ghét Hồ tặc coi như ghét đảng, mà ghét đảng sẽ bị đánh đập và bỏ tù.

Do Việt Nam đã độc đảng quá lâu năm nên bọn cộng sản đã coi mình là vô địch, chúng chở thành kiêu căng rồi dẫn đến kiêu ngạo kiêu binh, như thể sẽ chẳng bao giờ bị đánh bại, bởi người dân hầu như đã bị chúng làm gỏi làm thịt, không dám mở mắt mở miệng chống đối bọn chúng, nhưng chúng đã lầm bởi gieo gió sẽ gặt bão nhân dân không nói trước mặt chúng nhưng đã chửi ở sau lưng, sự căm ghét chế độ đã đến thời tột cùng tột đỉnh, chỉ trong vài năm gần đây biết bao trang mạng đã hoạt động chống lại chúng. Các trang Blog như Châu Xuân Nguyên,Quê Choa, Vua, Dân làm báo... Đang ngày đêm đấu tranh chống lại 700 tờ báo tuyên truyền láo khoét của cộng sản, và được người dân trong và ngoài nước bất chấp bị nguy ngại đến bản thân và gia đình đã lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ.

"Trước cơn bão bao giờ trời cũng đẹp
Giông tố về sẽ lũ quyét núi đồi
Hết bão mưa xuất hiện một mặt trời
Bình minh mới với nụ cười hạnh phúc"

Gần đây mùa xuân ả rập trước khi xảy ra Gaddafi hay Mubarak... cũng nghĩ mình sẽ còn trị vì nhiều năm nữa bởi nền độc tài, độc trị thiết lập đã bảy tám mươi năm vẫn vững như bàn thạch, nhưng đâu ngờ chỉ sụp đổ trong vòng mấy tháng. Khi người dân đã đứng lên thì không có một chế độ độc tài độc đảng nào có thể đứng vững được bởi sức mạnh của dân mới là vô địch.

Cộng sản đang trên con đường chết, bởi chúng đã cưa hết cành cây chúng ngồi. Ở thời nào cũng thế từ cổ chí kim các vua chúa đều coi dân là gốc, thì triều đại đó mới bền vững lâu dài còn triều đại nào coi dân là thù đều bị tiêu diệt ngày nay thì sao? Cộng sản đang ra sức đánh vào dân bằng cách này hay cách khác, bằng các loại thuế phi lý hay bằng côn an trị sẽ phản tác dụng. Nhân dân ta đã căm phẫn tột cùng tột độ chỉ chực chờ cơ hội như một giọt nước tràn ly. Tức nước ắt vỡ bờ là lẽ thường tình của tự nhiên. Củi khô đã có chỉ cần một ngọn lửa để thiêu hết công nô Trong một ngày không xa. Bởi cộng sản nào có bạn mà chỉ có thù kẻ thù của chúng chính là nhân dân Việt Nam

Uyển Thi 

Không có nhận xét nào: