Pages

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Chỉ biết nói mà không biết nhục


David Thiên Ngọc (Danlambao) -Xét về lịch sử loài người tự cổ chí kim, từ Đông sang Tây, bất cứ ở tầng lớp nào trong xã hội thấp hèn hay cao sang cũng đều biết xét nét những hành động cùng lời nói của mình cho dù là trong một góc khuất nào đó. Chưa có một tên trộm, cướp hay lừa đảo nổi tiếng nào mà cao giọng dạy bảo con cháu hoặc khuyên nhủ bạn bè, người quen rằng:“Hãy tôn trọng tài sản của người khác, đừng bao giờ lấy của người ta mà làm của riêng cho mình!”, trong lúc đó mọi người đều rõ hắn là tên trộm nổi danh mà ai cũng phải đề phòng khi tiếp xúc với hắn.

Ở đây nói về tên Ba Ếch nơi Nghĩa Trang Xã Nghĩa. Loài Ếch thì ai cũng rõ tâm địa và tầm vóc của hắn đến đâu nhưng về mồm mép thì ồm ộp ôm đồm chẳng kém cạnh một ai. Nhớ ba năm về trước nơi Ba Đình nhà Ếch có tổ chức đám giỗ lớn, qui tụ quần hùng cấp cao của các lãnh địa, hoặc chưởng môn của các môn phái lân bang. Ngồi bên một lãnh tụ quân phiệt đang cai quản một xứ sở độc tài mấy mươi năm, Ếch nâng ly mời và cao giọng “Hồ âm” ồm ộp rằng: “Sắp tới nơi xứ sở nhà Huynh tổ chức bầu bán tôi khuyên Huynh nên tôn trọng dân chủ, tự do... với sự góp mặt của tất cả các môn phái cho dù là khắc kỵ với Huynh để đưa xứ sở của Huynh lên tầm cao, theo kịp thế giới.”. Vì cái tầm của mình quá kém và không biết vị trí của mình đang đứng ở đâu, hành vi của mình đang thực hiện là gì? nên khi ồm ộp khuyên lơn kẻ khác Ếch không thấy được xung quanh có rất nhiều Giáo Chủ cười nửa miệng mà rằng “Úi giời! lươn mà đi khuyên lịch?”.

Trước đó không lâu Ba Ếch có lần sang viếng xứ sở này cũng đã lên giọng xin ủng hộ lộ trình “dân chủ hóa” ở nơi đây. Trong lúc tại quê nhà Ếch, cả dòng họ nhà Ếch cùng đảng phái bè nhóm của Ếch đang cầm đầu một bầy sâu độc quyền đục khoét, cắn phá tan tành cả ruộng đồng, núi rừng Xã Nghĩa mà cương quyết không cho một ai can dự vào dù với lời khuyên can tích cực.

Miệng mồm thì ồm ộp như thế còn da mặt của dòng Ếch thì trơn lùi và không biết nhục. Khi những lời khuyên của Ếch đối với lân bang chưa tan vào gió thì ngay sau đó tổ chức nhân quyền của Á Châu khẳng định rằng những lời khuyên trên đi nược lại với những gì xứ sở nhà Ếch đang có và hiện thời đất nước Xã Nghĩa đang vinh dự đứng đầu được tính từ dưới lên trên trong bảng phong thần về nhân quyền, tự do, dân chủ trong toàn khu vực bao la Châu-Á. Đồng thời cái đất nước mà Ba Ếch buông lời khuyên thuở nào đang đứng trên đầu Ếch mà phất cờ dân chủ tự do. Bao nhiêu chất thải ô uế của độc tài quân phiệt rơi vãi trên đầu mà Ếch cứ vô tư mỉm miệng cười như kẻ “Trưởng giả học làm sang”, một phần tương tợ như ánh mắt, nụ cười ngơ ngáo của thằng “Bờm” tự hào có cái quạt mo.

Ếch không biết nhục khi vị lãnh tụ của xứ độc tài một thuở kia đang công cán trời Tây, nơi thành phố xứ sương mù ông ta đã hùng hồn tuyên bố, cam đoan với thế giới rằng đến cuối năm nay, 2013 tại đất nước ông ta sẽ không còn một ai là tù nhân lương tâm. Ngược lại về phần mình đã bao lần khuyên nhủ xứ bạn mà nay mỗi ngày danh sách người yêu nước bị bắt bớ, vu oan, chụp mũ với những điều luật tự đặt rất ư là mơ hồ... mỗi ngày một cao, năm này nhiều hơn năm trước mà còn cực kỳ ác độc, cay nghiệt, oan ức, vô đạo... hơn xưa.

Như vậy thì rõ ràng cái nghĩa trang Xã Nghĩa mà dòng họ nhà Ếch cùng bè đảng đang cai quản là một trong những cái nghĩa trang hiếm hoi, tồi tệ nhất hành tinh còn sót lại sau khi những luồng gió dân chủ văn minh đã quét sạch, cuốn đi. Với một mớ giấy lộn, bẩn thỉu mang hơi hám Mác-Lê đem ra gói cá, gói thịt mà người ta còn sợ ô nhiễm... Đàng này băng đảng, huynh đệ nhà Ếch lại áp dụng cho xứ sở của mình thì tránh sao cho khỏi diệt vong? sự diệt vong ở đây nó còn có ý nghĩa một phần là tự diệt vong, tự triệt tiêu trong hàng ngũ băng phái của tập đoàn Xã Nghĩa.

Không có một hệ thống lãnh đạo nào với bản chất ô hợp, tuy cùng trên một lối đi nhưng luôn giành giựt miếng ăm, tấm áo, chỗ đứng, chỗ nằm và vùng ảnh hưởng... mà tập đoàn đó tồn tại được trên bước đường dài? Tự triệt tiêu lẫn nhau là điều tất yếu. Con đường tiến hóa của nhân loại đang hướng thiên, còn tập đoàn Xã Nghĩa và một số huynh đệ đang trên chiều ngược lại thì hai nẻo “Thiên Đường-Địa Ngục” quá rõ ràng. Diện kiến với Diêm Vương Ba Ếch sẽ trần tình nỗi gì? Chắc cũng không hề hối hận và biết nhục. Giờ phút sau cùng có hối cũng bằng thừa.

Ngày 20/7/2013

Không có nhận xét nào: