Pages

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

CỘNG SẢN DÙNG HÌNH THỨC BIỆT GIAM VÀ KHỦNG BỐ TINH THẦN VỚI NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN VÀ ĐINH NGUYÊN KHA


 Tin từ Trại giam của Công an Long An cho biết sinh viên Nguyễn Phương Uyên đã trải qua hơn 2 tuần lễ bị biệt giam trong phòng tối, nơi chỉ có một cửa sổ nhỏ bằng một bàn tay cho ánh sáng lọt vào. Công an Cộng sản Việt Nam đang dùng hình thức này để khủng bố tinh thần của sinh viên Nguyễn Phương Uyên, nhằm ép cô phải hoàn toàn nhận tội và chấp nhận bản án do phiên tòa ô nhục của chế độ ngày 16 tháng 5 vừa qua. E ngại rằng trong bản kháng cáo, tuyên bố không chấp nhận sự mờ ám của phiên tòa này, nên công an đang ra sức khủng bố tinh thần Nguyễn Phương Uyên nhằm buộc cô phải hoàn toàn chấp nhận cáo trạng đã đưa ra.

Một nhân viên công an ở Long An cho biết buồng giam này rất hẹp, chật chội, dơ bẩn và thiếu không khí. Phương Uyên đã bị biệt giam hơn 2 tuần lễ như một tù nhận bị trừng phạt mà không hề phạm sai lầm nào trong khi chờ kháng cáo. Ở cùng Phương Uyên là một thường phạm được công an cho giam chung để theo dõi, cũng như thăm dò tư tưởng của Phương Uyên. Chế độ ngụy quyền Cộng sản Việt Nam đang hết sức tức giận trước việc Phương Uyên cứng cỏi trước phiên tòa, vạch ra những chứng cứ giả tạo của tòa án Cộng sản Việt Nam và quyết kháng án cho sự minh bạch của việc xét xử. Tương tự như vậy, Đinh Nguyên Kha hiện nay cũng thường xuyên bị quản giáo hăm dọa cũng như cho côn đồ trong trại giam khủng bố tinh thần, nhằm ép Kha phải bỏ đi lời tuyên bố trực diện chống Đảng Cộng sản Việt Nam.
Viên công an giấu tên này cũng cho biết, việc bắt Đinh Nhật Uy nhằm tìm các manh mối, ghép tội khủng bố cho Uy và Kha nhằm che lấp đi tư thế chống Đảng độc tài của Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy. Trong khi đó, sự ủng hộ của giới trẻ trong nước với tinh thần của Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha vẫn lan truyền mạnh mẽ. Mới đây vào giữa tháng 6, một nhóm du lịch đường bộ ở Tây Bắc Việt Nam đã thực hiện một chuyến đi kèm việc rải và dán các hình ảnh vinh danh cho Phương Uyên và Nguyên Kha dọc theo một lộ trình dài hơn trăm cây số. Các hình ảnh mà quý vị đang nhìn thấy là kết quả từ chuyến đi đó, đang được chuyền đi trên các trang mạng. Về trường hợp ngược đãi biệt giam Nguyễn Phương Uyên, theo tìm hiểu thì hiện nay bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Uyên, đang nhờ luật sư làm đơn can thiệp để đưa Uyên ra khỏi nơi biệt giam vô lý đó.

Không có nhận xét nào: