Pages

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Gia đình các tù nhân lương tâm Việt Nam kêu cứu TT Obama


20516_001V
VRNs (22.07.2013) – Việt Nam – Hôm nay một số gia đình tù nhân lương tâm đã cùng ký tên trên một lá thư kêu cứu gởi đến tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, người sẽ tiếp đón Chủ tịch nước Việt Nam vào ngày 25.07.2013 sắp tới.
Gia đình các tù nhân lương tâm xin Tổng thống yêu cầu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhà nước Việt Nam trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm đang bị giam giữ, trước khi Mỹ đặt bút ký quan hệ đối tác với Việt Nam. Xin Tổng Thống đòi hỏi Việt Nam phải tôn trọng khát vọng dân chủ, nhất là thực thi thể chế dân chủ đích thực trong tiến trình gia nhập vào Hiệp Định Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP). Xin Tổng thống chỉ đến thăm Việt Nam trong điều kiện có chuyển hướng sâu sắc về nhân quyền và dân chủ.
Các gia đình cùng ký tên là gia đình của các tù nhân lương tâm: Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy, Tạ Phong Tần, Điếu Cày-Nguyễn Văn Hải và Lê Quốc Quân.
VRNs xin trân trọng giới thiệu lá thư này đến quý vị.
———-
Việt Nam, ngày 22 tháng 7 năm 2013
Kính Gửi: Ngài Barack Obama
Tổng Thống Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ
Kính Thưa Ngài,
Chúng tôi, những người ký tên dưới đây là gia đình những nạn nhân của chính sách đàn áp nhân quyền thô bạo của Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam mà ông Trương Tấn Sang là Chủ Tịch Nước.
Chúng tôi được biết là Tổng Thống có cuộc gặp gỡ và trao đổi về tình hình nhân quyền với ông Trương Tấn Sang vào ngày 25 tháng 7, tại Tòa Bạch Ốc. Để cuộc trao đổi có kết quả, nhất là phía ông Trương Tấn Sang đáp ứng những đề nghị từ phía Tổng Thống và Lưỡng Viện Quốc Hội, chúng tôi trân trọng đề nghị:
1. Tổng thống yêu cầu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhà nước Việt Nam trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm đang bị giam giữ, trước khi Mỹ đặt bút ký quan hệ đối tác với Việt Nam. Đã nhiều lần chính quyền Mỹ coi vấn đề tôn trọng nhân quyền là điều kiện quan trọng và cần thiết để Việt Nam tiến xa hơn nữa trong quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ. Đây là cơ hội tốt nhất để Tổng thống yêu cầu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm đang bị giam giữ phi lý và phi pháp, trước khi Mỹ đặt bút ký quan hệ đối tác với Việt Nam, như Tổng thống Thein Sein của Miến Điện đã cam kết và thực hiện việc trả tự do các tù nhân lương tâm, khi nối lại quan hệ bình thường với Mỹ và các quốc gia tự do hồi năm 2012.
2. Tổng Thống đòi hỏi Việt Nam phải tôn trọng khát vọng dân chủ, nhất là thực thi thể chế dân chủ đích thực trong tiến trình gia nhập vào Hiệp Định Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP). Một Việt Nam độc lập và dân chủ sẽ không chỉ giúp phát triển mối bang giao tốt đẹp giữa hai quốc gia mà còn là điều kiện cần thiết để góp phần tạo sự ổn định và thịnh vượng trong khu vực Á Châu Thái Bình Dương. Hơn lúc nào hết, chúng tôi mong đợi Tổng Thống Obama đòi hỏi Việt Nam phải tôn trọng khát vọng dân chủ, nhất là thực thi thể chế dân chủ đích thực trong tiến trình gia nhập vào Hiệp Định Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà Việt Nam đang thương thảo với Hoa Kỳ.
3. Tổng thống chỉ đến thăm Việt Nam trong điều kiện có chuyển hướng sâu sắc về nhân quyền và dân chủ. Theo lời mời của chính quyền Việt Nam, Tổng thống dự tính viếng thăm Việt Nam nhân tham dự Thượng Đỉnh Đông Á tại Vương Quốc Brunei vào tháng 11 năm 2013, chúng tôi mong mỏi Tổng thống sẽ là vị nguyên thủ đến viếng thăm một Việt Nam trong điều kiện có sự chuyển hướng sâu sắc về nhân quyền, dân chủ và những thân nhân của chúng tôi được đón tiếp Ngài trong khung cảnh dân chủ và tự do này.
Chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu xa của chúng tôi về những sự quan tâm của Tổng Thống và quý quốc về tình hình vi phạm nhân quyền tại Việt Nam, đặc biệt là đối với những tù nhân lương tâm đang bị giam giữ  một cách phi lý, phi pháp chỉ vì họ bày tỏ lòng yêu nước và khát vọng nhân quyền một cách ôn hòa, bất bạo động.
Ký Tên
Nguyễn Trí Dũng, con nhà báo Điếu Cày Nguyễn Văn Hải
57 Pham Ngoc Thach  – Phòng 31 – Quận 3 – TP HCM
Gia đình Luật Sư Lê Quốc Quân
Phòng 504, nhà số 9, Tổ 64, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Gia đình Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ
24 Điện Biên Phủ, Quận Ba Đình, TP Hà Nội
 Gia đình Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy
Số 584, Phường 6, Thành phố Tân An, tỉnh Long An
 Gia đình Nguyễn Phương Uyên
Thôn Lâm Giang, Xã Hàm Trí, H. hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận
Gia đình Tạ Phong Tần
Phường 1, Tp Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu
Gia đình Phêrô Hồ Đức Hòa
Xóm 4 xã Quỳnh Vinh – huyện Quỳnh Lưu – tỉnh Nghệ An.
Gia đình Phêrô Đặng Xuân Diệu
Xóm 4 xã Nghi Đồng – huyện Nghi Lộc – tỉnh Nghệ An.
Gia đình ông Nguyễn Hữu Cầu
67 Tân Thới Nhất, Khu Phố 7, Phường Tân Thới Nhất, Q.12 TP.HCM
Gia đình nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa
828 Trường Chinh – Quán Trữ, Huyện Kiến An – Tỉnh Hải Phòng
Gia đình Trần Thị Thúy
Ấp Long Thái, xã Long Khánh , huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp
Bùi Thị Thúy, con ông Bùi Văn Trung, chị của Bùi Văn Thâm
 Ấp Phước Hòa, xã Phước Long, huyện An Phú, tỉnh An Giang
Chiêm Thị Tường Mạnh , Vợ Đoàn Huy Chương
A1/27 Ấp 1, Nguyễn Cú Phú, Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh, TP HCM
Chu Văn Nghiêm, Bố của Antôn Chu Mạnh Sơn
Xóm 12B Phúc Thành – huyện Yên Thành – tỉnh Nghệ An.
 Dương Mạnh Hùng, con của Mục Sư Dương Kim Khải
 67/2/6 đường số 6, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM
Đậu Văn Lai, Bố của Antôn Đậu Văn Dương
Xóm 4 xã Nam Lộc – huyện Nam Đàn – tỉnh Nghệ An.
Đinh Thị Oanh, vợ của Phêrô Nguyễn Xuân Anh
Xóm 4 xã Nghi Phú – TP Vinh – tỉnh Nghệ An
Gia đình Đỗ Thị Minh Hạnh
 11 bis, Nguyễn Thị Minh Khai, Huyện Di Linh, Thị Trấn Di Linh, Tỉnh Lâm Đồng
Đỗ Văn Phẩm, Cậu của Paulus Lê Văn Sơn
Thôn 2 – Trinh Hà, Hoàng Trung – Hoàng Hóa – Thanh Hóa

Không có nhận xét nào: