Pages

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Ngân hàng Nhà nước có phó thống đốc mới


Ông Thanh là phó thống đốc thứ bảy của Ngân hàng Nhà nước
Ông Nguyễn Phước Thanh, nguyên tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), được bổ nhiệm vào vị trí phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước theo quyết định của Thủ tướng.
Quyết định được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký và chính thức có hiệu lực từ ngày 19/7.

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có bảy phó thống đốc, bao gồm ông Thanh và các ông Trần Minh Tuấn, Đặng Thanh Bình, Nguyễn Đồng Tiến, Nguyễn Toàn Thắng, Đào Minh Tú, Lê Minh Hưng.
Ông Thanh thay thế vị trí của ông Trần Minh Tuấn, đã nghỉ hưu từ ngày 1/6.

Trang VnEconomy dẫn nguồn tin riêng cho biết thay thế ông Thanh ở vị trí tổng giám đốc Vietcombank có nhiều khả năng là ông Nghiêm Xuân Thành, chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước và cũng là một thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank.

Bề dày về tài chính

Sinh năm 1957, ông Thanh từng là sinh viên Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh.
Sau khi tốt nghiệp năm 1982, ông làm việc tại chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang và sau này chuyển lên vị trí giám đốc tại đây.
Vào năm 1991, ông được bổ nhiệm vị trí giám đốc Vietcombank ở An Giang và được biết đến với đề xuất bán ngoại tệ lấy tiền đồng để thu mua lương thực xuất khẩu cho nông dân, được cho là mang lại nhiều thành công.
Năm 1998, ông được đưa vào vị trí Phó Tổng giám đốc Vietcombank, sau đó là Giám đốc Vietcombank tại thành phố Hồ Chí Minh trước khi được đưa lên Tổng giám đốc ngân hàng này vào năm 2007.
Việc thay đổi nhân sự của Ngân hàng Nhà nước diễn ra trong bối cảnh nhiều chính sách quản lý của cơ quan này mà nổi bật là quản lý vàng, gây tranh cãi.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ông Nguyễn Văn Bình, là người có phiếu tín nhiệm thấp nhất trong phiên lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội vừa qua.

Không có nhận xét nào: