Pages

Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Đôi lời cùng mọi người!


Nguyễn Thùy Linh – Linh thật bất ngờ vì những bài viết ngắn và tương đối cẩu thả vừa qua của Linh lại nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với mức độ nguy hiểm đang tăng lên. Linh hiểu rằng dù có nhiều người ủng hộ đến mấy thì Linh cũng phải một mình đối mặt với những nguy hiểm. Nếu một ngày nào đó bị bắt, Linh hình dung ra rằng:
- Những người ghét Linh sẽ cười hả hê và rêu rao rằng: “Đáng đời cho kẻ phản động”.
- Những người không quan tâm thì nghĩ rằng: “Nơi bình yên không chọn lại chọn nơi nguy hiểm”.
- Những người ủng hộ Linh thì có thể lấy hình của Linh làm avatar cùng với những status, hay những bài viết kêu gọi trả tự do cho Linh.
- Một vài người có lương tâm hơn có thể xuống đường ủng hộ Linh nhưng rồi cũng bị Công An dẹp trong vòng 5 phút.
Nói chung, khi đã tự mình chọn con đường gập ghềnh thì phải tự cố gắng vượt qua, không than vãn! Nhưng Linh vẫn mong chờ một ngày nào đó sẽ có một người đủ tầm trí tuệ, đủ bản lĩnh, đủ tâm huyết và hơn hết là vì nhân dân chứ không phải vì lợi ích của cá nhân hay vì mối hận thù dân tộc. Dù không ngưỡng mộ HCM nhưng phải thừa nhận một điều rằng ông ấy có đủ tài để lôi kéo nhân dân đứng về phía mình. Phải chăng lúc này chúng ta đang thiếu những con người như vậy?
Mục tiêu ban đầu của Linh khi viết những bài liên quan đến chính trị là mong các bạn sinh viên – học sinh quan tâm hơn đến đất nước. Nhưng có lẽ Linh đã thất bại, vì các bạn lần lượt unfriend sau khi đọc bài viết của Linh. Gần đây có nhiều người gửi lời mời kết bạn nhưng hầu hết là những người lớn tuổi đã thức tỉnh. Nên những gì Linh viết đều trở nên vô nghĩa vì ai cũng đã biết.
Trong số những người đã like, comment và share bài viết của Linh, có rất ít sinh viên – học sinh. Theo suy nghĩ của Linh, một khi giới trẻ chưa thức tỉnh thì dù có cố gắng đến mấy cũng khó thay đổi…

Không có nhận xét nào: