Pages

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Phụ nữ Việt Nam và phong trào dân chủ


Hưng Lê (Danlambao) - Các phụ nữ yếu đuối như Hoàng Vi, Phương Uyên, Thục Vy, Khánh Vy, Trịnh Kim Tiến, Lê Thị Công Nhân, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Thị Nga, Hồ thị Bích Khương, Tạ Phong Tần, Phương Bích, Phạm Thanh Nghiên, Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,... và còn rất nhiều những phụ nữ khác mà tôi chưa kể hết, mong quý vị và các bạn bổ sung, tuy họ không có một tấc sắt trong tay nhưng luôn làm cho hệ thống CA, AN của CSVN lo sợ. Họ có một loại vũ khí duy nhất, không sát thương nhưng thật nguy hiểm, tuy trừu tượng nhưng hiển thực, không thể nhìn thấy được bằng mắt, không sờ được bằng tay, không tiếp nhận được bằng giác quan nhưng cảm nhận được bằng lý trí. Đó là vũ khí DÂN CHỦ. Là quyền làm chủ của người dân trong một Quốc Gia họ đã và đang sinh sống. Quyền Dân là ý thức trách nhiệm, là bổn phận của mỗi công dân rất bao quát về tất cả các mặt chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa giáo dục ngay đến an ninh quốc gia. 

Dân Chủ chính là tiếng nói trực tiếp của người dân đóng góp với chính quyền để xây dựng và kiến thiết Tổ Quốc. Một quốc gia Dân Chủ được thể hiện bằng lá phiếu của người dân chuyển đến người đại diện là Dân Biểu để điều hành Quốc Gia. Không có dân bầu tức là không Dân Chủ. Các thể chế độc tài thì không bao giờ có Dân Chủ bởi lẽ Dân Chủ sẽ chôn sống độc tài. Cộng sản tức là độc tài bởi không độc tài thì không bảo vệ được đảng cộng sản. Chính vì lý do đó mà nhà nước độc tài CS không bao giờ chấp nhận Dân Chủ, Đa nguyên.

Khi xưa CS đã lợi dụng Phong trào Dân Chủ Đông Dương (1936-1939) để lôi cuốn những nhà Dân Chủ Ái Quốc chống Thực Dân Pháp nhưng sau khi đã cướp được chính quyền từ Chính Phủ non trẻ Trần Trọng Kim (19/8/1945) thì CSVN quay sang thủ tiêu các nhà Cách Mạng Dân Chủ có khuynh hướng Quốc Gia vì lo sợ tầm ảnh hưởng của họ. Đảng CSVN đã lợi dụng Dân Chủ để phỉnh lừa các nhà Dân Chủ nhưng không để họ sống sót bởi nếu đi đến Dân Chủ thật sự thì cái quái thai ĐCSVN sẽ bị tiêu diệt. Cũng vì chiếc “bánh vẽ dân chủ” đã đưa hàng loạt các nhà Trí thức Dân Chủ vào nhà đá và đã được an bài trong ngục lạnh một cách tức tưởi.

Nếu Phong Trào Dân Chủ ngày càng lớn mạnh thì chế độ độc tài sẽ bị cô lập và bị tiêu diệt. Nói chung Dân Chủ chính là kẻ thù của CS vì vậy chúng sẽ ra tay không nhân nhượng, sẽ dùng mọi thủ đoạn hèn hạ kể cả đê tiện, thẳng thừng đàn áp để tiêu diệt Phong trào Dân Chủ dù có bị Thế Giới lên án và áp dụng những biện pháp chế tài. Tà quyền CSVN sẽ chấp nhận sự trừng phạt của Dư Luận Quốc Tế để đổi lấy sự sống còn cho CNCS do đó chúng ta không lạ gì tại sao đảng CSVN thẳng tay đàn áp dã man một cách có hệ thống những ai cương quyết đấu tranh cho Dân Chủ.

Nhưng dẫu tà quyền CSVN đang tìm đủ mọi chiêu thức để ngăn chận Phong Trào Dân Chủ đã ngày càng lan rộng trên mọi miền của đất nước, những hạt mầm Dân Chủ đã sinh sôi, nảy nở và lớn mạnh khắp mọi nơi. Đây là những hạt mầm rất mới, rất trẻ, rất năng lực và sáng tạo. Khác hẳn với Phong Trào Dân Chủ Đông Dương 36-39 để chống lại Đế Quốc Pháp và chế độ Phát Xít mới hình thành, các nhà Cách Mạng Dân Chủ của thập niên 30, 40 hội tụ mọi tầng lớp Thanh Niên, đa phần là Nam Giới trong dấn thân cách mạng, Phong Trào Dân Chủ của Thế hệ trẻ hôm nay quy tụ nhiều khuôn mặt của Nữ Giới và họ có tinh thần Dân Chủ, Tự Do rất cao để chống lại tà quyền CSVN, cũng như góp phần tích cực trong những cuộc Biểu Tình Yêu Nước chống lại hiểm họa xâm lăng của CS Bắc kinh. Họ đã chấp nhận dấn thân, chấp nhận tù đày, chấp nhận những cực hình tra tấn dã man của công an CSVN như Đỗ Thị Minh Hạnh, Tạ Phong Tần, Hồ Thị Bích Khương, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Phương Uyên, Phạm Thanh Nghiên...

Phương Uyên, một sinh viên trẻ, tuổi chỉ mới 20, được coi như là một trong những phụ nữ trẻ tuổi nhất cùng với một SV khác là Đinh Nguyên Kha có thái độ thẳng thắn nhất chống lại bạo quyền ĐCSVN và bọn bành trướng Bắc kinh, Cô đã đề xướng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của Việt Nam Cộng Hòa như một biểu tượng của Tự Do, Dân Chủ và với hai biểu ngữ do chính Cô đã viết lên bằng máu: “ĐI CHẾT ĐI ĐCSVN BÁN NƯỚC”và “TÀU KHỰA CÚT KHỎI BIỂN ĐÔNG” đã làm cho tà quyền CSVN lo sợ. Để lập công với “thiên triều” 16 chữ vàng 4 tốt, CSVN đã bắt giam Cô và Nguyên Kha, tuyên án 6 năm tù cho Phương Uyên, 8 năm tù cho Nguyên Kha với một “phiên tòa tay sai bán nước xử người yêu nước” ngày 16/5/2013 tại Long An. Phiên tòa này đã kích động sự phản đối của toàn thể Dân Tộc Việt Nam và đã đánh động đến sự quan tâm của thế giới điển hình là Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền CSVN hãy trả tự do cho Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha chỉ vì họ bày tỏ lòng yêu nước và chống bọn tham nhũng CSVN.

Riêng đối với Hoàng Vi là một trong những người đã khởi xướng “Dã ngoại Nhân Quyền”, phổ biến và phân phát “Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền” đến tận tay từng người dân trong nước thì đã bị CA, AN bám sát ngày đêm, ở bất cứ nơi đâu và gần đây, đêm 7 rạng ngày 8/6/2013, Cô đã bị đám CA giả dạng côn đồ, hành hung Cô đến phải nhập viện vì bị chấn thương. Cũng cần nên nhắc lại là trước đó, vì muốn đến tham dự cái gọi là “phiên tòa công khai” để xử các Nhà Báo Tự Do trong đó có Anh Ba Sài Gòn, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và Cô Tạ Phong Tần ngày 28/12/2012, Cô Nguyễn Hoàng Vi đã bị CA, AN hành hung, bắt về đồn CA tra tấn, xúc phạm đến cả nhân phẩm của Cô, đã khiến công luận thế giới lên án gắt gao hệ thống CA của tà quyền CSVN. Trong ngày phân phát Bản TNQTNQ 5/5/2013 Cô cũng đã bị CA bắt và hành hung, ngay cả Mẹ và em gái Cô cũng đã bị CA đánh đến đổ máu, gây chấn thương một ngày sau đó.

Sự nô lệ hóa về cách ứng xử của tà quyền CSVN đã cho thấy ĐCSVN ngày nay chỉ là một bộ phận của ĐCSTQ vì tất cả các cuộc bắt bớ giam cầm những người hoạt động cho Phong Trào Dân Chủ, Nhân Quyền cho VN một khi đã có những chỉ trích gay gắt hay có những hành động cụ thể chống lại sự bành trướng của CS Bắc Kinh thì đều phải bị bắt bớ, tù đày bởi những điều mơ hồ của BLHS 79, 88 và nay thì thêm vào 258.

Tà quyền CSVN đã bắt đầu lo sợ, nhìn đâu cũng thấy kẻ thù mà nhất là kẻ thù Dân Chủ, tức là những người dám đứng lên đòi hỏi Dân Chủ, Nhân Quyền.

Phong Trào Dân Chủ của Thế Giới ngày nay đã phát triển không ngừng. Đó là một xu thế tất yếu cho sự phát triển của nhân loại toàn cầu. Các cuộc Cách Mạng Dân Chủ đã thành công để chứng minh điều đó. Mua Xuân Ả Rập, Cách mạng Hoa Lài đã xóa đi các thể chế độc tài, lạc hậu. Ả rập, Hy Lạp, Tunisia, Libya đã có Mùa Xuân Dân Chủ. Miến Điện sau hơn 50 năm theo chế độ quân phiệt cũng đã tự tuyên bố cải cách Dân Chủ để cứu nguy cho sự lạc hậu của họ và một nền Dân Chủ Hóa đang mang đến một tương lai tốt đẹp cho xứ sở này. Chỉ có Dân Chủ mới làm cho Dân Giàu, Nước Mạnh và đời sống của Người Dân mới thật sự được bảo đảm.

Chế độ Dân Chủ của Miền Nam Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975 tuy còn non trẻ, mặc dù đã được xây dựng chỉ có 20 năm trong chiến tranh nhưng cũng đã nói lên được những sự tốt đẹp của Nó. Tuy rằng đã bị CS miền Bắc tuyên truyền đả phá, bôi nhọ nhưng không thể nào chối bỏ được rằng Nó đã hơn hẳn chế độ Dân Chủ CS giả hiệu ở Miền Bắc từ sau 1954 cho đến ngày hôm nay. Giới trẻ sinh sau 1975 đã thấy được điều đó và không cần phải bàn cãi ở đây.

Những hạt mầm Dân Chủ đã nảy sinh và đang lớn dần để che phủ độc tài đảng trị!

Đừng thắc mắc tại sao tà quyền CSVN luôn bắt bớ và đàn áp một cách dã man đối với những Phụ Nữ đang đấu tranh cho Dân Chủ như vừa kể trên. Bởi vì họ, chính họ đã làm cho tà quyền CSVN lo sợ và tìm cách trù dập. Bởi vì họ, chính họ đang mang Ngọn Đuốc Dân Chủ thắp sáng cho Quê Hương Việt Nam. Tà quyền CSVN đang lo sợ cho một sự sụp đổ sẽ xảy ra.

Và tôi luôn luôn ngưỡng mộ, cảm phục HỌ - Những Phụ Nữ Việt Nam!

01/07/2013

Bạn đọc Dân Làm Báo

Không có nhận xét nào: