Pages

Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Xô xát với côn an, một người dân bị bắn trúng mắt


Thái An (ĐVO) - Sáng 5/6, thông tin từ khoa mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phương (28 tuổi, ngụ xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) vẫn đang được các bác sĩ theo dõi điều trị, trong tình trạng bị thương ở mắt phải.
Ngày 2/7, anh Phương được chuyển từ Bệnh viện mắt TP.HCM sang khoa mắt Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị do bị đạn bắn trúng mắt phải gây tổn thương nặng.
Tại bệnh viện, anh Phương cho biết, chiều tối 2/7, khi đi đám cưới bạn về sẵn có hơi men nên đã phóng nhanh vượt qua một chiếc xe máy cùng chiều do thượng sĩ Trần Văn Chí, công tác tại Công an huyện điều khiển.
Khi vượt lên trước anh Phương đã bị người này ép vào lề đường, chụp lấy tay. Do bị bất ngờ, anh Phương đã chống cự và bị người này rút súng bắn hai phát, một phát đi sượt xương quai hàm bên trái, một phát trúng vào mắt phải khiến anh choáng váng.
Sau đó, anh Phương còn bị người đàn ông này đuổi theo đòi còng tay nhưng bị người dân phản đối. Anh Phương được đưa đi cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.
Theo các bác sĩ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, anh Phương vẫn đang được điều trị tích cực, chưa thể khẳng định khi nào được xuất viện.
Theo người nhà anh Phương, bác sĩ điều trị cho biết mắt phải của anh bị tổn thương khá nghiêm trọng, khó có khả năng phục hồi như cũ. Ngày 3/7, đại diện Công an huyện Chợ Gạo đã đến nhà thăm hỏi và đưa cho gia đình anh Phương 10 triệu đồng lo tiền thuốc men ban đầu.
Gia đình anh Phương đã có đơn khiếu nại gửi công an huyện Chợ Gạo yêu cầu điều tra, làm sáng tỏ.
Trả lời trên báo Tuổi Trẻ, đại tá Văn Bá Mai (trưởng Công an huyện Chợ Gạo) xác nhận có vụ việc nhưng kết quả xác minh không phải như vậy.
Theo ông Mai, trưa 2/7 thượng sĩ Trần Văn Chí (đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, phụ trách xã Bình Phục Nhứt) được giao nhiệm vụ phối hợp phá ổ mại dâm ở xã Long Bình Điền. Thượng sĩ Chí mượn khẩu súng rulô có năm viên đạn cao su làm nhiệm vụ.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, thượng sĩ Chí chạy xe về đến khu vực ấp Bình Phú thì bị anh Phương nẹt pô vọt lên và ép vào lề.
Sau đó, hai bên đã lời qua tiếng lại, anh Phương đạp xe của thượng sĩ Chí, đẩy anh ngã xuống đường. Lúc này khẩu súng ngắn cũng bị rơi ra, trong lúc thượng sĩ Chí nhặt khẩu súng thì anh Phương nắm áo, đánh vào đầu.
Thượng sĩ Chí bắn chỉ thiên một phát cảnh cáo nhưng anh Phương vẫn nhào tới đánh. Lúc giằng co thì súng bị cướp cò nổ trúng mí mắt bên phải

Không có nhận xét nào: