Pages

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Hội thảo UPR: Trách nhiệm Việt Nam là thành viên Hội Đồng Nhân Quyền LHQ

VRNs (13.01.2014) – Sài Gòn – Bảy tổ chức NGO và dân sự chính trị của quốc tế và người Việt tại Hoa Kỳ sẽ tổ chức một hội thảo về UPR [Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát - Universal Periodic Review]: Trách nhiệm của VN trong vai trò thành viên Hội đồng nhân quyền LHQ, vào ngày 04.02.2014, trướcmột ngày nhà cầm quyền Việt Nam phải ra điều rtần trước Hội đồng này theo định kỳ 4 năm một lần.
Quý vị ở quốc nội hay hải ngoại đều có thể tham gia theo hướng dẫn của thư mời dưới đây:
—-
140113002Ngày 4 Tháng 2 2014 tại tòa nhà Liên Hiệp Quốc – Palais des Nations, Geneva, thời gian sẽ cung cấp sau.
Cứ mỗi 4 năm, Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc duyệt qua tình hình nhân quyền tại mỗi quốc gia thành viên trong phiên họp Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (Universal Periodic Review – UPR). Năm nay, Việt Nam sẽ được giám định vào ngày 05.02.

Trong buổi hội thảo này, một số tổ chức Nhân Quyền Quốc Tế và Việt Nam sẽ rọi đèn vào những trường hợp vi phạm trầm trọng tại Việt Nam ngày nay như:
- Sự bạo hành của lực lượng công an đối với người dân
- Việc trù dập các blogger và đe dọa quyền tự do Internet
- Việc bắt giữ vô cớ hàng trăm tù nhân chính trị
- Việc giới hạn các quyền dân sự và các quyền căn bản
Buổi hội thảo này được tổ chức nhằm đưa ra những khuyến cáo cải thiện tình trạng nhân quyền tại Việt Nam và vận động Cộng Đồng Quốc Tế quan tâm đến việc thiết lập một tiến trình khảo sát nhân quyền một cách hữu hiệu tại Việt Nam.
Ngày nay Việt Nam đã trở thành một thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Hà Nội phải tuân thủ những nguyên tắc phổ quát về những quyền căn bản.
Để tham dự hội thảo, xin quý vị vui lòng ghi danh trước để làm thủ tục vào Liên Hiệp Quốc qua đường dẫn: bit.ly/upr-2014.
Buổi hội thảo này sẽ được trực tiếp phổ biến qua mạng Internet.
Trân trọng,
ARTICLE 19
COSUNAM
Media Legal Defence Initiative
PEN International
UN Watch 
Vietnam Human Rights PAC – Vietnam Progress 
Việt Tân

Không có nhận xét nào: