Pages

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

UBND tỉnh Khánh Hòa muốn DCCT tiếp tục lên tiếng về đất đai tôn giáo

VRNs (14.01.2014) – Khánh Hòa – UBND tỉnh Khánh Hòa muốn DCCT tiếp tục lên tiếng về đất đai tôn giáo. Ngày 18.12.2013, UBND tỉnh Khánh Hòa ký và gởi văn thứ số 7379.UBND-XDNĐ đến Tu viện DCCT tại Nha Trang để nhắc nhở việc đăng ký sử dụng đất.
Do đó, cha Nguyễn Minh Sang, Bề Trên Tu viện DCCT Nha Trang, đã cho biết: “Tài sản tôn giáo của DCCT.VN chúng tôi là hơn 24 ngàn m2, tại khu đất khách sạn Hải Yến -Viễn Đông, 38 Duy Tân (cũ) = 40 Trần Phú (mới) hiện bị chiếm dụng từ ngày 05 tháng 12 năm 1978 đến nay.
Chúng tôi mong muốn đăng ký Quyền sở hữu – Quyền sử dụng đối với tài sản này của DCCT Việt Nam. Hoặc đợi lúc nào có Luật Đất đai rõ ràng về đất đai cơ sở tài sản Tôn giáo – Dòng tu, chúng tôi mới Đăng ký QSDĐ”.

Đây là tu viện DCCT VN tại Nha Trang đã bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh khách sạn suốt 36 năm qua.
Đây là tu viện DCCT VN tại Nha Trang đã bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh khách sạn suốt 36 năm qua.
Dưới đây là toàn văn thư Phúc đáp



TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM
                 Dòng Chúa Cứu Thế
        04 Tô Hiến Thành – Nha Trang
                             ***

Kính gửi: Ủy Ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa.
Phúc đáp V.v Đăng Ký Quyền sử dụng đất
————————————-


Vào ngày 3.1.2014, Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế, số 04 Tô Hiến Thành, Tp.Nha Trang, đã nhận được văn thư số 7379.UBND-XDNĐ, đề ngày 18-12-2013, của UBND Tỉnh Khánh Hòa V.v nhắc nhở Đăng Ký QSDĐ. Bằng văn thư này, chúng tôi phúc đáp như sau:
Sau khi hoàn thành đầy đủ thủ tục việc đo đạc đất, bản đồ địa chính khu đất 04 Tô Hiến Thành, Tp. Nha Trang, chúng tôi nhận lãnh ý của Hội đồng Quản trị Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, tại 38 Kỳ Đồng, P.9, Quận 3, mà theo Luật của Giáo hội Công giáo cũng như của Dòng Chúa Cứu Thế là chủ sở hữu tài sản Tu viện thực thụ, như sau:
Khu đất số 04 Tô Hiến Thành, Tp.Nha Trang chúng tôi lập Tu viện hiện nay, không phải tài sản tôn giáo chính thức của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam (DCCT.VN).
Tài sản tôn giáo của DCCT.VN chúng tôi là hơn 24 ngàn m2, tại khu đất khách sạn Hải Yến -Viễn Đông, 38 Duy Tân (cũ) = 40 Trần Phú (mới) hiện bị chiếm dụng từ ngày 05 tháng 12 năm 1978 đến nay.
Chúng tôi mong muốn đăng ký Quyền sở hữu – Quyền sử dụng đối với tài sản này của DCCT Việt Nam. Hoặc đợi lúc nào có Luật Đất đai rõ ràng về đất đai cơ sở tài sản Tôn giáo – Dòng tu, chúng tôi mới Đăng ký QSDĐ”.
Chúng tôi thống nhất với ý của Hội đồng Quản trị Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế V.N và chuyển đạt đến UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng các cấp liên quan về đất đai, nhằm phúc đáp Văn thư nhắc nhở Đăng ký QSDĐ.
Nha Trang, 04-01-2014.
T.M. Cộng đoàn Tu viện
Linh mục Nguyễn Minh Sang
Bề Trên Tu viện
Nơi gửi : - UBND tỉnh Khánh Hòa.
                – Lưu Văn phòng tỉnh DCCT.VN.

Không có nhận xét nào: