Pages

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Nhà Phó bí thư xã bị phóng hỏa lúc nửa đêm




Phương Mai (VnMedia) - Nửa đêm, khi vợ chồng ông Hợp đang say giấc thì bỗng giật mình phát hiện có lửa cháy ở phía trong cửa sắt của quán hàng tạp hóa của gia đình...

Ngày 31/12, một lãnh đạo Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đang điều tra làm rõ vụ việc nhà ông Đỗ Xuân Hợp, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cầu Lộc (huyện Hậu Lộc) bị phóng hỏa đốt nhà trong đêm 21/9. Tuy nhiên, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên không thể tiết lộ thông tin liên quan.

Trước đó, vào khoảng 0 giờ 30, ngày 21/9, trong lúc ông Đỗ Xuân Hợp cùng vợ đang ngủ thì phát hiện có lửa cháy ở phía trong cửa sắt của quán hàng (vợ ông Hợp bán hàng tạp hóa). Khi vợ ông Hợp phát hiện, đã hô hoán chồng dậy dập lửa. Nghe vợ hô hoán, ông Hợp chạy lên thì thấy ngọn lửa đang bốc cháy ngùn ngụt ở phía trong cửa sắt của quán bán hàng.

Lúc này, do cửa quán bị khóa nên hai vợ chồng ông không kịp mở cửa để thoát thân, mà chỉ kịp hô hoán làng xóm đên cứu giúp. Mọi người hô hào xúm vào dập lửa để cứu vợ chồng ông Hợp.

Đồ đạc của gia đình ông Hợp bị cháy.

Khi dập lửa xong, một số đồ dùng trong quán của vợ ông Hợp đã bị cháy. Ước tính thiệt hại gia đình ông Hợp phải chịu sau vụ hỏa hoạn trên 2 triệu đồng. Rất may, vợ chồng ông Hợp phát hiện kịp thời về vụ phóng hỏa, nếu không hiểm họa sẽ khôn lường.

Nhớ lại giây phút cứu hỏa giúp gia đình ông Hợp, ông Trịnh Văn Ản (là hàng xóm gia đình ông Hợp), kể lại: “Khoảng gần 1 giờ sáng 21/9, tôi nghe tiếng kêu cứu của vợ chồng ông Hợp, nên đã chạy ra xem có việc gì. Trước đó, tôi chưa ngủ nên có nghe tiếng rồ của động cơ xe máy, nên cứ nghĩ là có kẻ bắt trộm chó. Khi tôi chạy về phía tiếng kêu cứu, thì phát hiện có lửa cháy to ở phía trong cửa sắt quán hàng của vợ ông Hợp. Lúc ấy, lửa cháy nhanh và mùi xăng bốc lên rất nhiều. Tôi vội hô hoán hàng xóm dậy dập lửa, cứu người, thì có chú Nguyễn Văn Tình cũng xóm chạy ra dập lửa với tôi. Rất may là trong lúc lửa cháy, ông Hợp đã kịp thời dắt chiếc xe máy đưa xuống nhà sau. Nếu không, lửa đã bén vào chiếc xe máy và cháy cả nhà rồi.”

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Hợp đã báo cáo với Công an xã Cầu Lộc đến hiện trường tiến hành lập văn bản vụ việc.

Sáng 23/9, Công an huyện Hậu Lộc đã cử cán bộ về gia đình ông Hợp, tiến hành điều tra vụ việc.

Trao đổi với báo chí, ông Trịnh Công An- trưởng thôn Đông Thịnh, ông Hợp hiện nay là Phó Bí thư Đảng ủy xã Cầu Lộc, vợ chồng ông Hợp sống với bà con lối xóm từ trước đến giờ chưa để mất lòng ai. Bà vợ ông Hợp cũng rất chan hòa, không gây hiềm khích, thù hằn với ai cả.

Hiện, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Phương Mai

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

chúng ta nên làm như vậy cho bọn cầm quyền thấy là chúng đang làm gì. các bạn thanh niên từng địa phương hãy chứng tỏ mình là rường cột nứơc nhà bài trừ bọn tham quan ô lại, để cứu nước cứu dân khỏi sự sắt máu, và làm bọn chúng phải tan rà hay bỏ đảng để giữ mạng sống và quay về với nhân dân