Pages

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Nhân chứng hãi hùng kể vụ hỗn chiến tại nhà máy Samsung

(Kienthuc.net.vn) - Vụ xô xát giữa hàng trăm công nhân với bảo vệ nhà máy Samsung Thái Nguyên đã làm nhiều người bị thương, trong đó có cả công nhân, bảo vệ…
Gặp mặt những người bị thương tại Bệnh viện quân đội 91 – Quân Khu 1, PVKiến Thức nhận thấy họ vẫn còn nguyên sự sợ hãi. Theo thống kê tại bệnh viện, hiện có 8 bệnh nhân đang được điều trị. Trước đó, 10 bệnh nhân đã nhập viện nhưng 1 bệnh nhân chuyển lên tuyến nhân, 1 bệnh nhân trả lại bệnh án.
 Ngoài việc nhiều xe máy, cotainer bị đốt thì nhiều người đã bị thương.
Giám đốc Bệnh viện Quân đội 91 cho biết, sáng 9/1, khi nghe thông tin có nhiều bệnh nhân đưa vào bệnh viện trong vụ xô xát tại nhà máy Sam Sung, toàn thể y bác sĩ đã kịp thời đưa các bệnh nhân đi cấp cứu, chữa trị và sơ cứu để không trường hợp đáng tiếc nào xảy ra.
“Sợ các công nhân quá khích kéo vào bệnh viện gây rối, bệnh viện đã huy động hết nhân viên, chiến sĩ đứng canh gác. Hiện các bệnh nhân vẫn đang được theo dõi tiếp tại bệnh viện”, bác sĩ Hoàng Minh Cao cho biết.
Kể lại với Kiến Thức về vụ việc trên, nạn nhân D, bảo vệ nhà máy Samsung vẫn còn đầy kinh hãi: “Khi xảy ra sự việc thì tôi đang ở bãi xe. Khi thấy sự việc, tôi chỉ ra xem và nhìn thấy có một công nhân đang nằm ở đó. Sau đó, thấy tôi là bảo vệ, các công nhân đã dồn sang đánh khiến tôi phải chạy vào cntainer. Khi đó, hàng trăm công nhân ở ngoài đã đốt xe và đập phá lán của bảo vệ. Khi họ chuẩn bị đốt cổng, tôi chạy ra ngoài và bị đánh đến bất tỉnh".
Cách nơi anh D điều trị không xa, nạn nhân T, bảo vệ nhà máy vẫn mê man, T thường xuyên bị tức ngực, khó thở, trên người toàn vết gậy gộc và đau khắp người. Lúc bị đánh, T không chui vào container được, đến khi công an đưa đi bệnh viện thì bất tỉnh.
 Các bệnh nhân đều rất hoảng loạn sau vụ việc.
Thông tin có đến 10 nạn nhân nhập viện, hiện 8 người vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện 91 khiến dư luận bất ngờ. Bởi trước đó, trao đối với báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long xác nhận: "Bốn người bị thương được đưa đi cấp cứu, nhưng giờ đã ổn định”. Ông Long cũng cho biết, chưa có thông tin về việc 1 người thiệt mạng theo như một số nguồn tin đã đưa.
Hải Ninh

Không có nhận xét nào: