Pages

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

NSA theo dõi cả máy tính không nối mạng

Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ NSA
Tin cho hay Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) sử dụng công nghệ bí mật để theo dõi các máy tính thậm chí còn không được kết nối với internet.
Trích dẫn tài liệu của Edward Snowden, cựu nhân viên CIA, tờ New York Times cho biết 100.000 máy tính được gắn các thiết bị nhỏ phát ra sóng vô tuyến.


Vào thứ Sáu tuần này, Tổng thống Hoa Kỳ theo dự kiến sẽ nói về những quan ngại đối với hoạt động của NSA .
Mục tiêu bao gồm quân đội Trung Quốc và Nga cũng như băng đảng ma túy, báo này đưa tin.
Dẫn các nguồn "đã được nghe báo cáo" về kế hoạch của ông Barack Obama, New York Times đưa tin sẽ có việc hạn chế về phạm vi thu thập dữ liệu điện thoại với số lượng lớn, và rằng sẽ có một người được chỉ định để đại diện cho quan điểm của công chúng trong các cuộc họp tình báo bí mật.
Ngoài ra, hoạt động do thám ở nước ngoài sẽ được kiểm soát chặt chẽ trong một nỗ lực mà báo này nói đã có tác động xấu đến cuộc khủng hoảng chính trị từ việc phát hiện Hoa Kỳ đã thu thập được dữ liệu từ thiết bị liên lạc của các nhà lãnh đạo thế giới mà họ không hề hay biết.

Không cần vào mạng

Dự kiến tổng thống Obama sẽ phát biểu về hoạt động của NSA vào ngày 17/01
Việc tiết lộ mới nhất cho thấy NSA đã tiếp cận các mục tiêu bằng cách chèn bảng mạch nhỏ hoặc thẻ USB vào máy tính và sử dụng sóng vô tuyến để truyền dữ liệu mà máy tính không cần phải kết nối với mạng rộng hơn.
Đây là tiết lộ quan trọng đáng kể ở chỗ nó làm người ta hết tin rằng một trong những phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả nhất để đảm bảo cho hệ thống được an toàn là không truy cập vào mạng internet.
Trong khi công nghệ này không phải là mới thì dường như đây là việc làm mà chẳng ai biết các cơ quan an ninh của Mỹ đã thực hiện.
Trong một tuyên bố gửi cho tờ New York Times, một người phát ngôn của NSA cho biết không ai trong số các mục tiêu là ở Hoa Kỳ.
Tuyên bố này nói thêm: "Các hoạt động của NSA chỉ tập trung và đặc biệt là để triển khai chống lại - và chỉ chống lại - mục tiêu tình báo nước ngoài để đáp ứng các yêu cầu thông tin tình báo.”
"Chúng tôi không sử dụng các biện pháp tình báo ở nước ngoài để đánh cắp các bí mật thương mại của các công ty nước ngoài nhân danh - hoặc cung cấp thông tin tình báo mà chúng tôi thu thập được cho - các công ty Mỹ để tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế của mình hoặc làm tăng lợi nhuận của họ."

Không có nhận xét nào: