Pages

Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Thi hoa hậu ‘chui’ bị phạt 1,500 đôla

VIỆT NAM (NV) - Bất chấp việc mang lại vinh quang cho đất nước nhờ giành được ngôi á hậu cuộc thi “Hoa hậu các quốc gia Ðông Nam Á” tại Malaysia hôm 31 tháng 12, 2013, người đẹp Phan Hoàng Thu của Việt Nam bị dọa phạt đến 30 triệu đồng, tương đương 1,500 đôla vì lý do “thi chui”.
Á hậu cuộc thi “Hoa hậu các quốc gia Ðông Nam Á năm 2013” tại Malaysia Phan Hoàng Thu bị dọa phạt ngay khi vừa về nước. (Hình: VOV)

Báo mạng VOV cho biết, cô Phan Hoàng Thu là người “mở hàng” một nghị định lần đầu tiên được ban hành, có hiệu lực kể từ ngày 1 Tháng Giêng, 2014.

Nội dung nghị định này buộc “Tất cả các thí sinh Việt Nam ra ngoại quốc dự các cuộc thi hoa hậu, người mẫu có tính chất quốc tế đều phải có giấy phép của nhà cầm quyền”.

Ông Nguyễn Thành Nhân, trưởng phòng quản lý thuộc Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn của Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch CSVN giải thích rằng, người đẹp muốn đi thi hoa hậu quốc tế thì phải xin phép Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn.

Căn cứ vào đơn xin, cục này sẽ “xem xét tiêu chí mà người đẹp đó cần có, để tránh tình trạng người không đủ tiêu chuẩn, không đủ tư cách đi thi”.

Ông Nguyễn Thành Nhân nói rằng, nếu “cơ quan quản lý không nắm được tình hình đó thì sự việc sẽ trở nên phức tạp”.

Ông Nhân còn than: “Người đẹp đi thi cần được thẩm định chặt chẽ. Nếu buông lỏng để xảy ra trục trặc thì đất nước Việt Nam mang tiếng, chứ không phải chỉ một địa phương hay một cá nhân.” Cũng theo qui định nói trên, các thí sinh đoạt giải cao nhất cuộc thi tại Việt Nam mới có thể được đại diện đất nước Việt Nam tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Ông này cũng nói rằng, Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn sẽ gửi công văn chỉ thị Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Hà Nội “triệu tập” bà Phan Hoàng Thu đến trình diện và giải trình. Ông này cũng khẳng định rằng, sẽ lập biên bản nội vụ và “xử lý” theo quy định ngay khi cô Thu trở về Việt Nam sau kỳ thi.

Cũng theo báo mạng VOV, cô Phan Hoàng Thu cao 1.72m, từng đoạt giải vàng cuộc thi “Tìm kiếm người mẫu, ngôi sao tương lai” năm 2012 và lọt vào danh sách 8 người đứng đầu cuộc thi “Siêu mẫu Châu Á 2013 tại Trung Quốc”.

Báo mạng VOV còn cho biết, vương miện á hậu “Người đẹp các quốc gia Ðông Nam Á” tại Malaysia mà cô Phan Hoàng Thu giành được là giải thưởng quốc tế duy nhất mà Việt Nam có được trong năm 2013. Bà Thu đã tự mình tham dự cuộc thi, lọt vào top 10 và giành lấy ngôi á hậu.

Trong năm 2013, ngoài cô Thu, còn có hai người đẹp nữa tên Kim Duyên, Quế Vân cũng đã bị phạt vì đi thi “chui” theo qui định cũ.

Cũng trong năm 2013, dư luận xôn xao vì vụ người đẹp Trần Thị Quỳnh được Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn cấp phép để dự thi “Hoa hậu Quý Bà Thế Giới năm 2013”. Dù đã được coi sóc cẩn thận và huấn luyện chu đáo, bà này vẫn mang bảng hiệu ghi sai tên nước mà bà đại diện và cầm lá cờ có hình ngôi sao treo ngược. (P.L.)

Không có nhận xét nào: